"Nako, tigilan mo na yan Kally ah nagmumukha kang stalker eh." James said while looking at my phone with Kyle's picture. "none of your business, James." sabi ko naman at pinanliitan siya ng mata.
"okay? pero advice ko lang. Stop that, wala din namang pake sayo yun." minsan talaga na bebwiset na ako kay James. Pero wala akong magawa eh. he's my bestfriend and nagtataka ako minsan kung bakit ko to nakaibigan.
Imagine? marami kaming differences, sa gender pa lang. pero i'm thankful den naman na na-meet ko tong lalakeng to. alam niya yung feelings ng boys kaya masasabihan niya ko--oh wait. Did I introduce na?
amp, by the way, i'm Kalliah Jane Tan I prefer to be called Kally. and he, James Harry Marco my bestfriend. Bestfriends na kami for one and half year na, and doon ko nakilala si Kyle, Kyle Marco na kapatid niyang ka batch namin.
pero hindi sila twins, actually mas matanda si James. naka-stop siya ng dalawang school year kaya ayon, nakaklase ko siya.
"Tanga ka nanaman." sabi nanaman ni James na napatauhan ako. muli ko naman siyang inirapan. "kahit kelan talaga, apaka sungit mo." sabi niya sabay pitik sa noo ko. pota ansaket non ah? kinurot ko naman siya sa tagiliran niya.
"A-aray naman! joke lang eh" sabi nito at nag pout. Minsan nagtataka din ako, bakit napaka childish netong lalakeng to? amp. tapos ampanget pang mag pout. "alam ko iniisip mo! na ang gwapo kong mag pout! tsk alam ko na yan." tapos napaka hangin pa, jusko.
"bye na! uuwi na ako." sabi ko sakanya. "Bye! mag ingat ka." sabi niya. aalis na sana ako sa bahay nila ng nakita ko si Kyle. nag act ako na parang hindi ko siya nakita. I guess wala talaga siyang clue na crush ko siya. napakagaling kaya netong umacting.
nung nalampasan ko siya ay napangiti ako't pumunta na ng bahay. malapit lang naman bahay namin eh, yung mga dalawang bahay lang ang pagitan. kaya no need na para magpahatid ako kay James.
"where are you from?" mom asked nung naka uwi na ako sa bahay. "James' house." tumango lang si mom. alam niya kasi kung pano kami ka close ni James. "napapa dalas kana don ah?" sabi ni dad. Here we go again.
"daddy! alam ko na yang iniisip mo. we're just friends okay?" sabi ko kay dad. pinaghihinalaan niya kasi kami ni James na magjowa daw. Like duh? yung kapatid niya nalang XD.
"siguraduhin mo lang." sabi ni dad at tinuro pa ako. tumango lang ako at pumunta na sa kwarto ko sa taas. medyo malaki ang kwarto ko, may cr, study area, bookshelves, and terrace. yung simple lang. wala akong walk in closet kung tinatanong niyo.
natulog na ako dahil gabi na ren. Nag dinner na ako kela James kanina kaya busog ako at hindi na kakain dito sa bahay.
gahd. bat gabi na umuwi kanina si Kyle? amp. may practice ata? hayt, natulog na ako after ko mag half bath at mag bihis.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A