Ngày kế, Nhiễm Nhan liền phái người đón Ngô Tu Hòa vào bên trong phủ.
Nhiễm Nhan tuy không thể phân thân đi xem ông, nhưng vẫn sai người chiếu cố cuộc sống hàng ngày của ông, đoạn thời gian này lão nhân gia sống đặc biệt dễ chịu, so với khi còn ở Tô Châu đã béo lên một vòng.
Ngô Tu Hòa vẫn mang bộ dạng nhìn như tiên phong đạo cốt kia, nhàn nhạt nói: "Vi sư thời trẻ theo thầy là Bạch Vân chân nhân, sáng sớm bấm đốt ngón tay biết ngươi sẽ có tạo hóa, hiện giờ quả nhiên ứng nghiệm, không uổng công vi sư cứu ngươi một lần."
Gặp mặt thăm hỏi như vậy, Nhiễm Nhan thật đúng là không biết phải nói cái gì mới tốt. Đột nhiên sư môn đều chuyển từ y thánh chuyển tới Đạo gia.
Nhiễm Nhan hỏi sơ vài câu về cuộc sống ở trong chùa, Ngô Tu Hòa lập tức che mặt khóc rống, nói đám hòa thượng kia không cho ông ăn thịt, ông lại chưa từng cắt tóc làm tăng, dựa vào cái gì không cho ông ăn.
"Đó là thánh địa Phật gia, tất nhiên là không thể lây dính tục vật, sau này sư phụ ở trong phủ muốn ăn bao nhiêu cũng có, ta đã đem cách làm thịt kho tàu dạy cho Hình Nương và Vãn Lục, sư phụ cứ ăn thoải mái." Nhiễm Nhan nói.
Ngô Tu Hòa lập tức ngưng khóc, dùng tay áo chấm chấm khóe mắt khô queo, "Thập Thất Nương quả nhiên hiếu thuận."
Vãn Lục cười nói: "Thần y, phu nhân hiện giờ có thai, vừa lúc lấy cớ này đón ngài đến đây bảo dưỡng tuổi thọ, thời gian nói chuyện còn nhiều, nô tỳ an bài chỗ ở cho ngài, không bằng ngài đi nghỉ ngơi trước, sau bữa tối lại ôn chuyện?"
Ngô Tu Hòa đã khôi phục bộ dáng tiên phong đạo cốt, vuốt râu cười nói: "Như thế rất hợp ý ta."
Nhiễm Nhan cười gật đầu, để Vãn Lục dẫn Ngô Tu Hòa đi nghỉ ngơi.
Trước khi an tâm dưỡng thai, Nhiễm Nhan đã tìm hiểu hết những chuyện trước đó bị gác qua một bên, tỷ như Thanh La cùng Tiểu Mãn.
Ca Lam đã sớm tìm cho Thanh La một nông hộ thành thật ở ngoài thành, cho mấy chục quan tiền gả đi, có lẽ là cảm thấy cũng gả xong cho người rồi, nên cũng an phận mà sống cùng phu quân nàng ta, Tiểu Mãn thì tống cổ về Tô Châu, theo thuyền hàng của Nhiễm Bình Dụ nam hạ.
Nhiễm Nhan hoặc nhiều hoặc ít cũng biết những chuyện bên trong thế gia đại tộc, những thứ đó bày ra trước mắt, mặc kệ có uy hiếp hay không, biện pháp tốt nhất chính là dọn dẹp sạch sẽ. Còn có một vài người thỉnh thoảng phát hiện hơi có dị tâm, cũng đều tạm thời thả tới thôn trang.
Bên trong Tiêu phủ lập tức thanh tĩnh hơn rất nhiều.
Nửa tháng này, Nhiễm Nhan càng ngày càng dễ buồn ngủ, có thời điểm nghiêm trọng đang đứng nói chuyện cũng có thể ngủ.
Sau đó khi bệnh trạng khá hơn chút, thì lại bắt đầu nôn nghén, phun đến long trời lở đất, đem thịt dưỡng mập từ nửa tháng trước gầy rớt đi, Tiêu Tụng gấp đến độ suốt ngày không phải bám lấy Ngô Tu Hòa hỏi, thì là chạy Thái Y Thự hỏi, phái người lục soát phương thuốc cổ truyền dân gian ở khắp nơi, tìm được rồi lại cầm đi Thái Y Thự hỏi mấy thái y có được hay không, trong thời gian ngắn, cả Trường An đều biết Hiến Lương phu nhân mang thai.
YOU ARE READING
Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2
Mystery / Thriller[HOÀN] Bản Edit - Có review nhẹ từ đầu cho những ai muốn nhảy hố hay đi đi vòng nha, enjoy! Part 1: chap 1 - chap 198 Part 2: chap 199 - chap 397 Part 3: chap 398 - Happy Ending (Hố bắt đầu đào từ đầu tháng Tư, 2020, hơi sâu nên đào sớm đào cật lực...