Từ hôm đó trở đi, Tiêu Tụng hàng đêm trước lúc ngủ liền kể chuyện. Ngẫu nhiên Nhiễm Nhan cũng sẽ 'câu thông' với thai nhi, nhưng nàng nghĩ tới nghĩ lui, ngoại trừ nghiệm thi, nàng cũng chỉ hiểu chút tâm lý học, còn đỡ cái này không coi là huyết tinh, cho nên Nhiễm Nhan liền bắt đầu giảng từ tâm lý học cơ sở.
Thẳng đến một ngày nọ, Lưu Thanh Tùng thấy nàng lầm bà lầm bầm trên hành lang, liền lặng lẽ đến gần để nghe một lúc.
"Nhiễm Nhan, ngươi nói với bảo bảo của ngươi mấy cái này?" Lưu Thanh Tùng thật sự nhịn không được nữa.
Nhiễm Nhan nhíu mày nói: "Đừng có lúc kinh lúc rống."
"Không phải, ta nói...ngươi không có chút thường thức gì sao?" Lưu Thanh Tùng thật sự vô cùng tội nghiệp cho thai nhi đang phát triển kia, còn chưa sinh ra đã bị bắt nghe mấy thứ buồn tẻ đó.
"Thường thức chính là hiện tại bảo bảo căn bản nghe không hiểu ta nói cái gì." Nhiễm Nhan nhẹ nhàng vuốt bụng.
Thai nhi cảm giác lớn nhất đối với ngoại giới chính là âm luật, bởi vậy thai giáo phải hơi thư hoãn nhẹ nhàng, tần suất, tiết tấu, lực độ cùng đê-xi-ben đều phải được khống chế ở trong phạm vi nhất định, khi nói chuyện cũng tận lực dùng ngữ khí nhu hòa nhẹ nhàng.
"Vậy bản thân ngươi cũng phải nghĩ vài thứ tích cực hướng về phía trước đi!" Lưu Thanh Tùng thật rối rắm mà nhìn nàng, "Thai phụ mỗi ngày tinh thần trạng thái cùng tư tưởng đều có ảnh hưởng nhất định đối với thai nhi."
Nhiễm Nhan cảm thấy rất có đạo lý, gật đầu nói: "Có nghĩ, Tiêu Việt Chi mỗi ngày đều kể cho hài tử chuyện phá án tập hung, không phải là tích cực hướng về phía trước sao?"
Lưu Thanh Tùng ngây người ngẩn ngơ, sau một lúc lâu mới nói: "Ngươi liền không nghĩ tới kể một chút chuyện về vịt con? Chuyện về bươm bướm cùng đóa hoa? Chuyện về mèo mẹ và mèo con?"
Nhiễm Nhan cảm thấy rất hứng thú ngồi thẳng dậy, "Bình thường đều kể mấy chuyện này sao? Ta cũng chưa nghe qua."
"Nhiễm nữ sĩ, nhà trẻ ngươi cũng có đi chứ? Mấy chuyện khi đó nghe kể nghĩ một chuyện cũng được rồi." Lưu Thanh Tùng bất đắc dĩ nói.
"Ta không đi nhà trẻ, tiểu học cũng là trực tiếp bắt đầu từ lớp hai." Nhiễm Nhan lần đầu đi học là ở đại học, gia gia là chuyên gia y học, sau khi về hưu được một trường đại học mời làm giáo sư, nàng mỗi ngày đều đi theo đi đi về về, vì nàng đặc biệt thông minh, gia gia rất thương, cho nên ông tự dạy vỡ lòng cho nàng.
Nhiễm Nhan suy nghĩ sau một lúc lâu, nói: "Chuyện đầu tiên ta nghe kể, là về ếch xanh nhỏ."
"Đúng đúng, chính là cái này, cái này khá đáng yêu." Lưu Thanh Tùng nhẹ nhàng thở ra, cuối cùng có chỗ bình thường.
Nhiễm Nhan ngay sau đó nói tiếp: "Gia gia giảng chính là thí nghiệm tách tim ếch xanh ra khỏi cơ thể nó, thì ra mấy đứa bé đều thích nghe loại này sao?"
Lưu Thanh Tùng vô cùng đau đớn nói: "Được. Ta thật sự không đành lòng để hai người các ngươi đạp hư người như vậy. Đừng kể gì cho hài tử nữa, đêm nay ta liền trở về viết mười câu chuyện, ngươi cứ theo đó mà đọc là được, không, để Cửu Lang đọc, thanh âm này của ngươi quá vô cảm, phải có thanh âm mang tình cảm phong phú, hoạt bát một chút."
YOU ARE READING
Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2
Misterio / Suspenso[HOÀN] Bản Edit - Có review nhẹ từ đầu cho những ai muốn nhảy hố hay đi đi vòng nha, enjoy! Part 1: chap 1 - chap 198 Part 2: chap 199 - chap 397 Part 3: chap 398 - Happy Ending (Hố bắt đầu đào từ đầu tháng Tư, 2020, hơi sâu nên đào sớm đào cật lực...