Chương 397 Tiểu nhân đê tiện

770 43 10
                                    

Dùng trình độ nghiệm thi ở Đại Đường mà xét, kết quả Nhiễm Nhan nghiệm ra đã là vượt qua tiêu chuẩn của toàn bộ ngỗ tác, nhưng đối với phá án mà nói, thì vẫn là quá ít.

Hà tự chính không dám khuyên Lý Thế Dân đồng ý giải phẫu, đành phải truy vấn Nhiễm Nhan: "Hiến Lương phu nhân chỉ nghiệm ra bấy nhiêu thôi sao? Lần trước hạ quan nhớ rõ, phu nhân từng căn cứ vết thương suy luận tư thế cùng thời gian cụ thể khi bị thương...không biết lần này?"

Nhiễm Nhan nhìn về phía hắn, ánh mắt trầm lãnh, thanh âm bình lặng nói: "Ta không phải đã nói sao? Hoài nghi là hắn là bị di thi, nếu nơi này không phải hiện trường đầu tiên, chứng tỏ hung thủ muốn ngụy trang, sao biết được vết thương có bị ngụy trang hay không? Lần trước suy luận, là bởi vì ta là người bị hại, biết rõ mọi chuyện tiền căn hậu quả, đương nhiên có thể nghĩ cách lật đổ người khác giá họa, lần này, xin thứ cho ta bất lực, có thể xác định cũng chỉ có bấy nhiêu."

Hà tự chính cảm nhận được cơn giận của Nhiễm Nhan, hắn sợ đắc tội Tiêu Tụng, nhưng càng sợ bị chuyện này liên lụy hơn, nếu xử lý không tốt, hắn có thể phải trả giá bằng tánh mạng cả tộc, vì thế cũng chỉ căng da đầu nói tiếp: "Trên người Thái tử Trung thứ tử* không có vết thương nào trí mạng sao? Có thể là che giấu quá kỹ hay không, vì vậy mới không dễ dàng phát giác?"

*Trung thứ tử là tên một chức quan, chỉ những người phò tá, trong này là người phò tá thái tử

Một chút cũng không che giấu, Nhiễm Nhan đã sớm phát giác, chỉ là nàng không muốn nói.

"Đem thi thể thu, tan hết đi." Lý Thế Dân cau mày nhìn thi thể trên mặt đất một cái, đứng dậy đi ra ngoài.

Mọi người khom người đưa tiễn. Lý Thế Dân đi tới cửa, dừng bước chân, quay đầu nói: "Chuyện hôm nay, ai dám để lộ ra một chữ, theo tội mưu phản mà xử trí!"

Mọi người rùng mình, lập tức đồng thanh nói: "Dạ."

Nhiễm Nhan cùng Lưu Thanh Tùng song song nhẹ nhàng thở ra, nghiệm quá một lần, hẳn là sẽ không gọi đến nghiệm lần thứ hai đi! Lưu Thanh Tùng nâng tay áo lau mồ hôi đầy đầu, quay đầu cười tủm tỉm nói với Hà tự chính: "Hà tự chính có ân tiến cử, tại hạ cùng với Hiến Lương phu nhân khắc sâu trong lục phủ ngũ tạng, thái phu nhân thường giáo dục chúng ta, làm người phải phúc hậu, hôm khác chúng ta chắc chắn sẽ có qua có lại, lần tới ngài nếu là có chuyện gì, cứ việc nói với chúng ta."

Xem ta không bỏ đá xuống giếng sao! Lưu Thanh Tùng cười đến vô tâm vô phế, kỳ thật oán niệm đầy mình.

Hà tự chính chắp tay cười nói: "Lưu y thừa khách khí, thánh thượng trọng dụng hai vị, đều dựa vào thân mang thần kỹ của hai vị, ta bất quá cũng là chuyện nhỏ không tốn sức gì, thuận miệng nhắc tới, nào dám cầu hồi báo."

Nhiễm Nhan lạnh lùng liếc Hà tự chính một cái, xoay người ra cửa.

Lưu Thanh Tùng hơi thi lễ, cũng đi theo ra ngoài.

"Tự chính, Hiến Lương phu nhân hình như là ghi hận ngài rồi." Một quan viên trẻ bên cạnh nhỏ giọng nói.

Hà tự chính khẽ hừ một tiếng, "Tình ngay lý gian*."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now