"Kyung-Soon?" "Soon!?" "Lee Kyung-Soon!"
"Eommaaaa! Waeyooooo?!" Sabi ko habang nakapikit, pagmulat ko ng mata ko hindi pala si mama sila Yoonah pala. "Ay, bakit andito kayo?" Tanong ko sa kanila sa mahinahon na boses baka akala nila galit ako.
"Practice tayo noona!" Sabi ni Jeongwoo na niyugyog pa ako.
"Wala si Yedam, busy sa yun yung ano, lam mo na kabado ang koya mo kahit successful naman yung MV niya." Sabi ni Yoonah.
"Ahhhh, osiya osiya! Labas na kayo para makaligo na ako aga aga nambubulabog e!" sabi ko sa kanila na sinunod naman nila.
Tumayo na ako para makapag ayos. T-shirt na puti at maong shorts ang suot ko. Naabutan ko sa baba sila Jeongwoo at Yoonah na kumakain ng cookies.
"San tayo?" Tanong ko.
"Try natin sa rooftop sa school, baka payagan naman tayo nung manong guard e." Suggest ni Yoonah.
Nagpaalam na kami kina mama para makapag practice. Dumaan muna kami sa convenience store para bumili ng banana milk at soya milk.
"Manong Guard plssss?" Pagmamakaawa namin sa guard na ayaw talaga kami papasukin.
"Aniyo, ihae doeseyo?" Sabi ni manong guard. (No, Do you understand?)
"Ne.." sagot naming tatlo sa guard. (Yes.)
Naglakad lakad kami para makahanap ng pagpapractisan pero may tumawag kay Jeongwoo."Yoboseyo? Ne, ne, ddo bwayo." Sagot ni Jeongwoo sa kausap niya sa telepono. Si Yedam yun sabi niya. (Hello? Yes, yes, see you later.)
"Noona, aalis na ako tawag na ako nila Hyung e. Sa susunod nalang ako sasama sayo. Sorry noona." Pagpaalam ni Jeongwoo at yumakap samin.
Naghanap kami ni Yoonah ng mapagpapractisan pero may tumawag din sakanya. Pagkatapos niyang sagutin ang tawag ay tumingin siya sakin. Yung tingin niya na malalaman mo agad na pinatawag siya sa agency nila.
Kaya ngayon naglalakad na ako pauwi. Wala namang iistorbo sakin e. Pagpasok ko sa kwarto ko napansin kong ang gulo. Kaya habang nagiisip ako ng kakantahin ay napagisipan kong linisin ang kwarto ko. Habang naglilinis ako ay may narinig akong tunog galing sa kapit bahay namin.
🎶Mweohae?'raneun du geuljae
'Nega bogo shipeo' naye songmaeumeul dama u
Imotigon hanaana soge
Dallajineun nae mimyohan shimrireul akka u🎶
Agad kong tinapos ang ginagawa ko at binuklat ang laptop at cellphone ko. Pagbuklat ko sa cellphone ko ay may chat ang tatlo sa akin.
< SINGERIST SQUAD (Active Now)
Sang: SORRY @Lee PINATAWAG AKO E. :<
Bang: Sorry busy.
Park: Sorry noona, gusto mo ng kasama? Papuntahin ko si kuya jan HAHAHA.
Lee: HAHAHA. Okay lang naman ako no. nakaisip na din naman ako ng kakantahin ko.
Lee: @Park no thanks. HAHAHA.
Sang: ANO NAISIP MONG KAKANTAHIN?
Bang: yung kanta ko? HAHAHA.
Park: KUYA KO? HAHAHA.
Lee: Blueming by IU
Lee: @Park adik.
Park: adik kay ano HAHAHA.
YOU ARE READING
Beautifully Disastered ₪ Asahi Hamada
FanficLee Kyung-Soon is just a simple girl with a simple dream, to be an idol. She wanted world peace, love, and unity for all mankind. Pero ng dahil sa isang bagay, she met a stranger. Stranger na gusto niyang makilala but, she don't have idea who's t...