Chapter 20 : Night Swimming

351 7 27
                                    

THE NEXT DAY

Gabi na at muling napagisipan ni Seulgi na pumunta uli sa kwarto ni Lisa.

Matagal itong nahiga sa kama kasama sila Jennie,

"Pre tara na, swimming na tayo." Aya ni Lisa na nakahiga sa kama, "Nakahiga ka pa nga eh." Seulgi answered, she flinched at Lisa, who suddenly jump out of her bed and went at the bathroom to change her clothes.

After a few seconds Lisa came back, "tanginang yan, gabi naka rash guard." Bulong ni Seul ngunit narinig parin ito ni Lisa, "Eh ikaw? Tamad." Sagot ni Lisa kay Seulgi, sabay irap.

Tumayo si Seulgi at pumunta sa kabilang kwarto upang kunin ang pangswimming nito.

Seulgi knocked at the door three times, pinagbuksan ito ni Bogum. "Joohyun, swimming daw tayo." Seulgi said to Irene while getting her things. Pumunta si Irene kaniyang bag at naghanap ng susuotin nang makahanap ito, pumasok siya sa banyo at nagpalit.

"Swimming? Gabi?" Bogum said with a furrowed eyebrows. "Ayaw mo? Pwede ka naman na hindi suma-----" Bogum cutted Seulgi's words, "Of course sasama ako, gusto kong makita na naka two-pieced si Irene."

"Mukang manyak amputa." Seulgi said to herself,

"Bibihis na ako sa kab---" Seulgi was about to go pero natigilan ito dahil lumabas si Irene sa kwarto, Irene was wearing a beautiful bathrobe.

Halatang naka two-pieced ito kaya nagsuot siya ng bathrobe.

"P-puta, ang ganda niya." Seulgi gulped,
"Ahm A-Ano b-bih-bihis l-lang AISH!" Seulgi groaned. "Magbibihis lang ako sa kabila, k bye." Mabilis niyang sabi at lumabas sa kwarto.

Paglabas niya, nakita niya sila Joy na nasa sala at nagaantay. Yeri, Jennie and Sunmi are wearing Two-piece pero may mga dala itong damit while Joy, Lisa and Wendy are wearing rash guards.

"Ano nangyari sayo Seul? Para kang nakakita ng multo." Joy said while trying her best not to laugh at Seulgi's face.

"Naka two-pieced si Ate Irene noh?" Tanong ni Jennie, "Luh, bakit ba lahat alam neto." Seulgi asked herself.

Seulgi saw all of them smirking, "Mababaliw ka nanaman niyan." Sunmi said at inirapan lamang siya ni Seulgi. "Magbihis ka na nga!" Wendy shouted,

Nagbihis ito at paglabas niya ay bumungad agad si Irene, nakaupo ito at nagaantay.

"Seul? Ano multo nanaman ba?" Pangasar ni Yeri at tinawanan nila si Seulgi.

"Tara na nga." Banggit ni Seulgi.

Nagpunta silang Lobby at bumaba,

Bumungad sa kanila ang isang malaking swimming pool. "Pre doon yung infinity pool oh." Lisa said making all of them looked at their right.

It was a wonderful infinity pool, bago sila makarating sa pool ay dumaan sila sa isang garden, ang mga bulaklak ay may iba't ibang kulay at umiilaw ito.

Naglakad sila papuntang pool, tumakbo sila Lisa sa pool at sunod sunod silang tumalon.

Pumunta silang apat sa kabilang parte ng swimming pool, ang parte nakaharap sa dagat. "Maganda siguro dito kapag maaga." Banggit ni Yeri na kakalangoy lang papalapit kila Joy.

Naglaro silang tatlo sa tubig.

Napalingon si Seulgi sa gilid niya, Irene removed her bathrobe revealing her body. "Putanginang yan." Seulgi curse.

Dahan dahan itong sumulong sa tubig at biglang nataranta si Seulgi dahil papalapit ito sa kanila.

"Seul! Bibili lang kami ni Bogum ng pagkain." Sigaw ni Sunmi na ngayon ay nakasuot na ng jacket at shorts, sabay kindat kay Seulgi.

Been Waiting For This✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon