"Lời yêu nói ra..."
Cậu vừa về đến nhà thì hương thơm đồ ăn đã bay xộc vào mũi, cậu thay giày, rồi nhè nhẹ tiếng lại gần bếp, anh đang nấu cơm, cậu tựa vào chiếc bàn ăn ngắm nhìn anh, cảm giác khi đi làm về có người nấu cơm đợi mình thật là thích, đặc biệt tốt.
"Anh"
"Ây, làm anh giật cả mình, trái tim sống 29 năm qua của anh không chịu nổi bị em hù thêm nữa đâu Nhất Bác à, em làm gì đi vào nhà mà không có tiếng động vậy hả?" anh giật mình suýt làm rơi cái giá múc canh mắt thì lườm cậu.
"Em vẫn đi vào bình thường mà, tại anh tập trung quá nên không thấy em ấy, anh đang nấu món gì vậy anh" cậu tiến lại gần canh nhìn vào món đồ ăn đang sôi ùn ục trên bếp.
"Thịt kho tàu, cá om dưa chưa và canh củ quả, em đi tắm đi rồi ra ăn cơm"
"Em đói, ăn đi rồi tắm được không?"
"Không, ăn rồi tắm đau bao tử, người đi làm cả ngày về hôi chết đi được, em mau đi tắm đi" anh nói rồi đẩy đẩy cậu ra ngoài, thật ra là anh đang ngại, cậu cứ hay đứng gần anh mà mỗi lần như thế mặt anh lại đỏ mấy tầng...
"Được ạ" nói rồi cậu cũng đành lết tấm thân mình vào nhà tắm.
Cậu ở trong nhà tắm cậu vừa nằm trong bồn nước ấm, không khí nóng bốc lên phủ một lớp sương trên tấm kính, cậu vừa ngăm mình vừa nghĩ về chuyện ngày hôm nay cậu được gọi lên phòng họp, mấy sếp muốn cậu làm nội gián trong bang Hắc Long nào đó...
"Nhất Bác, ngồi đi"
"Cảm ơn sếp"
"Hôm nay tôi gọi cậu lên đây vì chuyện gì chắc cậu đã rõ."
"Vâng ạ"
"Chuyện vây bắt coi như cho qua đi nhưng đó chỉ là một phần nhỏ, cấp trên có đưa lệnh xuống cho chúng ta tìm một người tài giỏi đủ khả năng bước vào thế giới ngầm làm nội gián để điều tra các băng nhóm xã hội đen gần đây đang thâu tóm nhau, gây ra các cuộc ẩu đả súng ống cũng như nhập hàng trắng, ma túy đá vào trong nước."
"Ý sếp là...?"
"Trong thế giới ngầm hiện đang có hai thế lực lớn một là Hắc Long bang và Liên Hoa bang, không biết những chuyện gần đây có liên quan đến hai bang đó không, tôi muốn cử cậu đi làm nội gián cho Hắc Long bang để điều tra thêm manh mối."
"Tôi ạ" Cậu ngạc nhiên chỉ về mình rồi rơi vào trầm tư.
"Tôi biết cậu mới về nước, phấn đấu lên chức đội trưởng này cũng là cả một vấn đề, nên tôi cho cậu thời gian suy nghĩ, ngày mai trả lời tôi, bây giờ quay về làm việc đi."
"Yes sir"
"Nhất Bác... Nhất Bác..." anh gọi cậu không được nên hơi lo lắng, anh bước gần lại gõ cửa phòng tắm.
"Dạ..." cậu giật mình quay về thực tại, chỉ một chớp mắt thôi mà đã gần một tiếng cậu ở trong đây, lại để anh lo lắng cho mình nữa rồi "em ra liền đây ạ..."
Cậu bận một cái quần thể thao màu xám đơn giản và một chiếc áo thun cotton màu trắng mát mẻ, tay cầm khăn lông lau tóc bước ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN]TƯƠNG TƯ TRI NGỘ
FanficĐây là một câu chuyện do mình viết không phải là thực tế, hai nhân vật chính của chúng ta có chỉnh sửa để phù hợp bối cảnh truyện, các nhân vật khác có trùng tên ai xin mọi người thông cảm bỏ qua. Với một điều nữa Au viết chỉ là truyện và mong mọi n...