It looks like I found a personal chef in my condominium. I am really glad that my friends are not visiting me yet. Mabuti na lang at wala pang gumagawa ng surprise visit kagaya ng kay Ed. May usapan kami mamayang gabi and I haven't told them about my situation. Hindi naman kasi masyadong malaki at malayo ito sa bituka.
"You need to boil it for two to three minutes.."
Tumango ako habang nakatunganga dito sa dining area ko. Von is here again. It is his second day going here and bringing foods. Ngayon nga lang ay napagpasyahan niyang dito na lang magluto dahil napapagod na daw siya kakadala.
At ang lakas ng loob pang magreklamo na ang taas daw kasi ng floor ng condo ko at nahihirapan siya magbuhat.
Excuse me? With that body? Nahihirapan magbuhat?
"While waiting we need to wash these,"
Para akong nanonood ng cooking show. Naghahanap nga lang ako ng English subtitle sa bilis nito magsalita minsan.
"Do you really need to say anything?"
"What do you want me to do? It's so silent here." Kibit balikat na sabi nito.
"Watch TV shows then if you hate my Cooking Show.""Walang magandang palabas." Malungkot na saad ko.
"Then, it looks like you have no choice but to watch me." He said smirking.
Hindi ko na lang ito pinansin at nagcellphone na lang. Patungo na ito sa sink para hugasan ang ilang gulay at prutas na kakainin. Nagulat na lang ako nang marinig ang malakas na pagbukas ng tubig.
"Oh my gosh. I forgot to tell you that the water pressure sometime's here is..."
Kitang-kita ko kung paano mukhang naligo si Von sa itsura nya. His hair is wet a bit but his shirt is all wet. Kahit pa may suot itong apron ay nakita kong basa ito. Gusto kong matawa dahil finally kahit papaano ay may magandang nangyari. But I can't show him I'm happy because he looks pissed.
"Thank you for the warning,"
"You're welcome." Hagikgik ko.
"Where can I hang this?"
"Ah, akin na. I'll hang it on the second floor." Sabi ko at kinuha ito sa kanya.
I can walk well now compare before. Medyo wala naman na kasi talaga akong ginagawa sa bahay kaya hindi napupuruhan. My back seems okay now.
Kinuha ko ang damit nito at nilabhan na din tsaka ginamit ang drier. Medyo basa pa ito kaya sinampay ko pa din para tuyong-tuyo.
"Sinampay ko na. Hintayin na lang matuyo. Wala ka bang spare clothes?" Natigilan ako sa pagbaba ng hagdan matapos itong makita. His back is facing me but it looks like he has a chiseled body of an athlete. He surely works out...a lot.
O huwag niya sabihing nakuha niya iyan sa pagbubuhat ng mga gulay or karne na binibili niya kapag nagluluto.
Kargador?
"Does it look like I have a spare shirt?" He said finally facing me.
I almost got a heart attack because of it! His eyes looks like a devil waiting for something bad to happen. Masama ang tingin nito pero nakangisi pa din siya.
"Focus, okay?"
"I am focused." Saad ko at nag-iwas ng tingin.
Tumango ito at kitang-kita ko ang pagngisi.
How dare he looks like a freakin' model while cooking in my kitchen right now? I can't help but to stare at his body. Nakashirtless ito at hindi ko alam pero parang may humihila sa mga mata ko na titigan ito.
BINABASA MO ANG
The Moment You Left (Marupok Series #2)
Fiksi RemajaTotoo talaga ang sinasabi nilang kapag may umaalis, may bigla namang darating. Who would've thought that Gianna Clio's long time boyfriend would still break her heart on her special day? Love is all about sacrifices. Love is all about pain. But Cli...