Hi guys my name is aliza jen grasio from middle class family.hinde naman kasi kami mahirap hinde din mayaman yung sakto lang.nasan ba yung pulbo ko dito ko lang yun nilagay sa drawer ko.aaron"Ma! Nawawala naman po yong pulbo ko dito!"bweset na aaron to bakla talaga,pang sampong beses ko ng bili nang pulbo kahapun tapos bibili nanaman ako ng bago .aanhinba nya ba ang pulbo ginawang locion?.
"Aaron! Ano bang pinagagamitan mo ng pulbo at araw araw sumusigaw tong ate po! Dahil nawawala na naman ang pulbo nya"sigaw ni mama habang nag hihiwa ng carne para ulam namin ngayong umaga
"ma!wag kang maniwala jan kay ate hinde ko po kinukuha yung pulbo nya.baka naobus kakabigay sa kaklase nya na oras oras ng pupulbo!!"rinig kong sigaw nito galing sa kwarto nya...
"HOY!aaron hinde ko nilalabas ang pulbo ko sa room dahil alam kong maraming manghihingi.kaya alam kong hinde payon ubos.at alam ko ding kinuha mo".sigaw ko sa harapan ng kwarto nya sabay kalampag sa pintuan nito
"Wala kang ibidensya sya na ako ang kumuha sa pulbo mo!!!!"sigaw din nito kinalampag din ang pintuan nya galing sa loob
"ibedinsya ba hanap mo shookoy?papasukin mo ako para mag kaalaman na!"sigaw ko din sa kanya at pilit na binubuksan ang pintuan pero pinipigilan nya naman.akala namanya kaya nya ang lakas ko 14 years old palang sya tapus ako 19 years old na mas malakas pa ang mga buto ko kisa sa kanya.marupok pa sa kanya kaylangan pa ng maraming bigas para lumakas.
At dahil nga marupok yung mga boto nya hinde na nya napigilan ang lakas ko at tuloyan na itong bumukas.ha! Kala nya."Hoyyyyyyyyyy waaaaaaaaaaaa!!!!!!!*bulg*aray ang sakit ng pwet ko bakit ba subrang dulas ng kwarto nya...
Aaaarrrrooonnn!!!!!!! Mapapatay na talaga kitang bata ka!!!!!baliw kaba !!!!.bweset na bata ito siguro ang dahilan ng pagka wala ng pulbo ko araw araw dahil sa sahig nya binuhus lahat ng pulbo ko.nakita ko pa ang kulay pink na pulbo ko na kakabili ko panag kahapun wala na yung laman.anong akala nya sa sahig mukha dapat lagyan ng pulbo?!!!!"H-hoy ate wag kang mangbinatang b-binili ko yan k-kahapun"bili pala kahapun ha kaya pala nauutal utal at hinde makatingin ng diretso.pinasadahan ko sya ng tingin at ang baliw naka bedyas papala!
"Your Hopeless aaron"yan nalang ang nasabi ko sa kanya at tumayo na sa pagkakasalampak ko dahil sa pesteng sahig nato.pinagpag ko pa ang pwetan ko dahil nakaitim akong short ngayon subrang kita ang puti na pulbo sa pwetan ko...
tumalikud na ako para lumabas at isusumbong ko kay mama ang ginawang kababalaghan ng pangit kong kapatid nangbigla nanaman akong nadulas *tug*awww ang sakit ng balakang ko...
*Pfftt*nilingun ko ang pangit kong kapatid ng marinig ko syang tumatawa.
"anong tinatawa tawa mo akala mo tapos na tayo isususmbong kita kay mama"sabi ko sabay labas ng dila ko para lalong maasar..hahah lagot ka ngayon tyong..
Tatayo na sana ako sa galing sa pangalawang bagsakan kaya lang naisip ko baka babagsak naman ako nito kaya ang ginawa ko ginapang ko nalang ang papuntang pintuan"Hoy ate wag naman.akin naman talaga yung perang binili ko nang mga pulbo!"sabi nya at nag padulas pa punta sa pintuan..
"Wag mo akong lokohin aaron.wala kang pera ngayong lingo dahil sa ginawa mong kalukuhan sa school mo!!!san ka kukuha ng pera.nag nagnakaw.sabay duro ko sakanya para namn syang nataohan na walapalasyang baon si mula nung lunes at bernes na ngayon.hahanap pa ng dahilan hinde naman katanggap tanggap...
Baliw kasi sinilipan ba daw ang teacher nya gamit ang salamin.buti nga hinde na kickout sa school nila kundi lagot sya kay papa.kaya ang parusa walang gadget at walang baon na pera pag pumapasuk...kawawa tapus mag dinagdagan nya pa ngayun
Mangiyakngiyak naman syang nakatingin saakin nag babasakaling maaawa ako sa kanya.bahala sya sa buhay nya
Benilatan ko pa sya at tumakbo papunta sa kusina para puntahan si mama.."Ma!ma!si aaron po talaga ang kumuha sa pulbo ko."sumbong ko sakanya
"Ano bang ginagamitan nya ng pulbo at araw araw nawawala yang pulbo mo at mga gamit mo!"tanong nito saakin habang pinipripere yung pag kain namin at baon sa school.
"Pinulbo po nya sa sahig"simpling sagot ko kay mama at nag simula ng kumain
Tapus biglang pumasuk ang nakasimngot na si aaron kasama si papa na nakabihis na para sa trabaho nya sa opisina.. Nung nakita ni mama si aaron ang nakatanggab sya ng isang magandang premyo galing kaya mama isang malakas na sapak na sure akong naalog nanamn ang utak nya.tsk tsk lalala yan panigurado..
At isang i weeknanamang gronded bwahahahaha...
Karma is a bitch talaga hehehe
Buti nga sakanya
Akala nya mananahimik lang ako pag katapus kong ma grounded din ng isang lingo.ibalita ba namang na nag lakwansya ako noong araw na sinabi ko kila mama na pupunta ako sa bahay nila jeann para gumawa ng group project...kaya ang resulta grounded.its pay back time hahahahahaha saakin ang hiling halakhak....
"Alisa may plano kabang puntahan ang tita marie mo sa hospital.hinde ka dumadalaw dun simula nong nanganak sya?"tankng ni mama.hala!nakalimutan ko subrang busy kasi ngayun sa school..suwey tita marie
"dadaan po ako dun ma.bago ako pumunta sa school."sabi ko sakanya at nag patuloy na sa pag kain
Pagkatapus kong kumain ay nag paalam na ako kila mama at sa kapatid kong baliw.wala silang pasuk ngayon.kaya tambay nanaman yung sa kwarto nyang madulas.pag naiisip ko talaga kong bakit yun badulas kumukulo dugo ko...
Nandito na ako sa hospital kong nasan si tita marie ng silang ng first baby nila ni tito jr.
Im happy for them
Papunta na ako sa room nila ate pag karating ko dun ay nag kausap kami ng kaunti hinde kasi ako mag tatagal dahil nga may pasok pa ako nung nandito na akobsa hallway ng hospital may narinig akong nag uusap mahina lang yun pero naririnig ko parin it dahil din siguro tahimik dito.babaliwalain ko na lang sana kaya lang.malakas talaga ang boses nila kaya naririnig ko larin.
"Kawawa talaga si señiorito ash.mag tatlong taon nadin syang na comma pero hinde parin
Pinapuputol ni señiora ang machine na sumusuporta dito diba amel?!"sabi nong babae pero hinde ko na pinakikinggan yung iba nakarating nakasi ako sa elevetor..may nakasabay pa akong isang lola pero maganda parin sya kahit matanda na halatang mayaman din dahil sa mga alahas nito.nabigla ako noong tumingin ito bigla saakin.at ngumiti.kaya alanganin din akong ngumiti dito."Ang ganda talaga ng magiging manogang ko hehehe"rinig kong sabi ang creepy nya huhuhu
Tatanongin ko na sana sya sa sinabi nya ng bigla bumukas ang elevetor at nauna na itong lumabas hahabulin ko na sana sya nang mahagib ko ang clock ng hospital 8:20 na ng umaga at subrang late kona eight ang pasuk namin tapus eight twenty na tapus babyahe pako.
Kaya sa pagmamadali ko hinde kona hinabol sa lolang creepy at tumakbo na at pumara ng jeep
********************
Dont forget to vote po 😘
BINABASA MO ANG
The forgotten century
FantasyWhat if god give you a chance to go to a Mysterious place Are you willing to accept it. And what if that mysterious place is a 'don t know' century And You will meet a cold but a sweet emperor,who will be your husband now Your soooo called ALAK i...