08

217 7 3
                                    


Days went by so fast and I almost spent my whole week by attending meetings and interviews. I've been very busy these past few days because I'm invited na maging guest sa radio station ng university namin for straight three days and also may mga interviews na kailangan puntahan dahil mafefeature ako sa isang magazine. Well, it's not new to me na mafeature sa mga magazines or what so ever because being the daughter of a lawyer and a CEO of a big company, it's just normal.


Today is Sunday and I'm on my way to the mall. I'm planning to buy some clothes and foods dahil I saw something on internet and nanghihingi sila ng donations para sa mga orphan. And also bibili din ako ng mga ingredients for the cupcakes dahil tomorrow na yung start ng H. Week. Maybe idadaan ko na lang 'yon later sa house nina Warren because mamaya pa naman 7:00 pm pupunta yung ibang mga classmates ko para don magovernight because nagdecide sila na midnight magbabake para daw fresh yung product na maibebenta.


I was planning to go around 10:00 am but it's already 11:34 dahil I overslept and naghanap pa ako ng makakasama. I called Vincent and Russel earlier para sana may tagabitbit man lang ako dahil medyo madami dami yung bibilhin ko but they have exams tomorrow so they need to review. I also asked ate Talliyah to come with me pero busy din sya sa booth nila kaya I have no choice but to go alone.


Pagdating ko sa mall ay kumain muna ang ako ng lunch. I didn't eat breakfast kaya I ordered rice and steak. After eating, dumaretso ako ng starbucks para bumili ng frappe.


"Name po ma'am?" The girl wearing black polo and starbucks apron asked me.


"Cass." She nodded kaya ngumiti ako at naghanap ng table para doon ko na lang iintayin ang order ko. I just scroll down to my phone and find something interesting. I text mom din pala to update her where I am and she just reply na itext ko din daw sya later kung nakauwi na ako sa condo. I'm also typing the ingredients that Warren send to me to my notes para hindi na ako mahirapan mamaya.


Ilang sandal pa ang lumipas ngunit wala pa ang order ko. Sana hindi na lang pala ako nag order para hindi aksaya ng oras. Well, it's my fault din naman dahil anong oras na ako pumunta dito. For sure, gagabihin ako sa pamimili lalo na't wala pa naman ang kasama.


"One dark mocha frappucino for Sir P and One mocha frappucino for Miss Cass." Right after I heard my name ay tumayo na agad ako para kunin ang order ko. Sa wakas!


"Excuse me. That's mine." Sabi ng lalaking nasa harap ko kaya agad kong tiningnan ang nakasulat sa cup at napagtantong '- P' nga ang nakasulat mula roon.


"Gosh! Sorry." Iniabot ko agad ito sa kanya. Mabuti ay hindi ko agad iyon ininuman.


"Ow... Hi..." I said nang makita ako muka ng lalaking nasa harap ko.


"Hey." Kumunot ang noo nya at tumingin sa'kin. "Hurry?"


"Kinda. I'll shop pa kase... medyo madami dami." Medyo nahihiya kong sabi.


"Are you alone?" Tumingin sya sa likuran ko bago ibinalik ang tingin sa akin.


"Yeah." Tumango tango sya.

Night above the City LightsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon