My Queen
Sassy's POV
We are on our way to our room na pagkatapos maka-alis nina Ethan at Telly.
"Girls I smell something fishy about Ethan and Telly" I said to the both of them.
"Grabe ka naman Sassy wag ka namang ganyan sakanilang dalawa!" sagot naman ni Khate.
Sabay na tumaas ang isang kilay namin ni Cathy and gave Khate a-what-do-you-mean look.
Lumapit naman siya sa'min at bumulong, "Eh, sabi mo kasi 'you smell something fishy' e pag lumalapit naman ako sakanila hindi naman sila amoy isda ahh----ray!" sigaw niya nang batukan ko siya. God this girl is giving me a major headache!
"Slapsoil. What I mean is there's something going on between them! Diba you see naman kanina" lumapit naman yung dalawa sa'kin, "Ethan just helped Telly! Eh diba they're not close naman! Diba!" I said.
"Sa bagay may point ka, parang likes nga niya si Telly" sagot naman ni Cathy while looking at her phone, hmmmm there's something fishy again.
"Sinong may gusto kay Garnet?" we all looked to Bryce who was looking at Cathy directly wearing a serious face.
"U-uhhh...si E---" before Cathy can finish her sentence I cut her off.
"E...zekiel...Right, it's a student named Ezekiel, madalas pa nga kaming nakakatanggap ng gifts and letters, ipabigay daw namin kay Telly....yeah" I said. Hoping he would believe me.
Matagal naman niya 'kong tinignan at saka napabuntong-hininga.
"Okay, I'll find that Ezekiel. Teka asan si Garnet?" tanong niya sa'min habang nakangiti.
"Ah, tungkol nga jan Bryce, may emergency kasi si Garnet kaya hindi daw siya makakasabay sayong mag lunch" si Khate naman na yung sumagot sa kaniya.
I saw his smiling face became a serious one.
"What happened?" he asked.
"U-uhhhh, girly emergency Bry----ay bastos san ka pupunta?!" napasigaw na nga ng tuluyan si Cathy dahil biglang umalis si Bryce. Oh well.
"Girls, let's eat na lang, since nasabi naman na natin kay Bryce" so we all went to the cafeteria after what I said.
Papunta na kami ngayon sa First Afternoon Subject namin, "OMG? Is that Bryce?" I said while pointing at the guy whose standing infront of our room.
"Bulag ka na ba Sassy? Oo si Bryce nga 'yun, tatanong pa e obvious na nga" she whispered, but I heard it! Ts! Pasalamat siya we're friends ha!
"What are you doing here Bryce?" tanong ni Cathy kay Bryce habang nakatuon pa 'rin ang pansin niya sa phone niya.
"I'm waiting for Garnet" he simply replied. Oh no, seems like we have a lover boy over here.
"Ha? Osige pasok na kami sa loob Bryce ha?" paalam sa kaniya ni Khate, and Bryce just nodded as an answer.
After that I saw Telly with Ethan. I can see that Telly is talking to Bryce but Bryce just looked at the both of them and walked away. Geeezz! Wala pa nga kayong label huy!
Naupo naman si Telly sa tabi ko, I gave her a teasing look, she was about to say something nang pumasok na ang teacher namin, so she just closed her mouth.
Finally! Uwian na! Gosh, it's a very tiring day! Pero mas magiging tiring pa because of the upcoming event, uhhhh.
If you're wondering kung anong event, it's our Acquaintance Party! And oh! Because we belong to the Journalism Program, we are assigned to wear 'Gold' themed outfits. Imagine?! Ohmy! I can't wait to wear a gown!
"Out of reach?! Again?" ughhh, kanina pa 'ko naiinis dito kay manong ha, what's wrong ba! I let out a deep sigh again. Okay, I guess I have no choice, mag c-commute na lang ako, God I hate this!
While I was walking, I can sense that someone is following me, so lumiko lang ako ng lumiko until I was already in a dead end. "God, ano tong napasukan ko" I whispered under my breath. I was about to face that someone when he already spoke up.
"Looks like you're trapped queen" he said while checking me out. I let out a cough, so that he will stop whatever he's doing.
"Isn't it obvious?" I said with an arched brow.
Tumawa naman siya nang nakakaloko. "Wow Sassy, ang ganda mo pala talaga sa malapitan" he was about to caress my face when i slapped him hard that made him faced to his side.
I was about to run when two men came out from nowhere and started walking towards me. I was left with no choice but to step backwards. Naramdaman ko namang nasa likod ko na kanina yung lalaki kung kaya't haharapin ko na sana siya nang sipain niya ang likod ko dahilan para mapadapa ako sa sahig. Hindi pa nga ako nakakabangon nang sapilitan akong igulong pa harap ng mga lalaking 'to.
"Una na'ko mga pre, nood muna kayo jan" sabi nung lalaking nasampal ko kanina, while slowly caressing my legs. Nagpupumiglas ako pero talagang ang lakas ng impaktong 'to.
Nawawalan na 'ko ng pag-asa kaya naman nagsimula nang mag panick ang whole system ko. "HELP! ANYONE PLEASE! HELP!" sigaw ko, tumawa naman ang lalaking nakahawak sa kanang braso ko, "Walang makakarinig sa'yo dito mahal na reyna, HAHAHAHAHAHA" tumawa naman silang tatlo dahil sa sinabi niya.
"HELP! TULUNGAN NIYO KO! PLEASE! ANYONE HE----" naputol ang pag-sigaw ko nang sampalin ako ng lalaking sinampal ko kanina, bawian?! Nagulat naman ako nang malasahan ko ang dugo mula sa labi ko.
"Tigilan mo na 'yan Sassy, walang makakarinig sa'yo...." dahan-dahan na niyang tinanggal ang belt niya at nilabas ang kaniyang ari, I looked at my side, I was crying the hell out of me.
When suddenly I heard a loud noise. Tumingin ako sa kung saan 'yon nang-galing nang makita ko si M-Matthew???
He was wearing a serious face and he's heading towards our direction. Nang makalapit siya sa'min ay sinuntok niya agad yung lalaking muntikan na 'kong gahasain. Napapikit naman ako ng mariin when suddenly I found hope.
Hinablot ko ang kanang braso ko at ginamit ito para suntukin ang lalaking nasa kaliwa ko. Napabagsak ko naman siya kaya't nakatayo ako agad. Pero sinikmuraan naman ako nang lalaking nasa kanan ko kaya't napaupo ako. Akmang susuntukin niya 'ko ulit nang tumilapon siya at nakita ko si Matthew na binalibag yung lalaki na parang wala lang. Why does he look so hot while doing that? Wait a minute, why am I thinking about that?!
Nang hindi na makatayo yung mga lalaking nagtangka sa'kin ay naglakad na siya papalapit sa'kin dala ang bag ko. Sinubukan ko namang tumayo pero napaupo agad ako. I was about to stand again when Matthew carried me----bridal style!!! What the shems?!
"U-uhhh, I can m-manage naman M-matthew" I said while looking at him.
"No you can't" he simply replied.
Sinakay niya 'ko sa kotse niya. "A-about kanina, T-thank you for saving me, I t-thought no one could hear me" hindi maiwasang tumulo ang mga luha ko habang nagpapasalamat ako sakaniya.
Nagulat ako nang hawakan niya ang mukha ko at gamit ang kaniyang hinlalaki ay pinunasan niya ang mga luha ko.
"It's okay, I'm here, as long as I'm here no one can harm you....my Queen" He said while directly looking into my eyes, his serious aura is now gone and all I can feel is his sincerity.....
----------------------------------------------------------------------
YOU ARE READING
Journey to the Center of your Heart (ON-GOING)
Teen FictionThe past is just a memory of the present, and the present is the foundation of the future. How can two people be together in the present, when their past is all just a memory? Coincidence? Coincidence. Isa nga lang bang coincidence na pag-uugnayin...