Hindi ko na itinuloy ang pagbili ko. Bahala na. Siguro naman isa o dalawa lang ang di ko nabili. Na-shock ako sa nakita ko. Ewan ko parang, para akong naiiyak.
Bumalik na ako sa Kotse. Naghihintay doon si Manong Jose.
"Oh Ava kabilis mo namang mamalengke. Nabili mo ba lahat? Wala ka naman sigurong nalimutan."
Tiningnan ko si manong Jose. Habang naka tingin ako sa kanya parang naaalala ko nanaman and eksena kanina. Ipinilig ko ang ulo ko.
"Manong umuwi na ho tayo. Sumama ho kasi ang pakiramdam ko. Halos nabili ko naman na ho lahat. Yun na lang mani na buo ang hindi wala ho kasing tinda."
"Ay nakow. Yan ang mahirap ey. Paano kakapananghalian mo lang ata ay inutusan ka nanaman ni Salud. Baka di ka natunawan."
Halata ang pag-aalala sa mukha ni manong Jose. Pinilit kong ngumiti. Baka kasi mag-panic si manong tapos madisgrasya pa kami.
"Ok lang ho ako manong. Wag po kayong magalala. Nahilo lang po ako. Baka mga ho di lang ako natunawan."
Para namang nakahinga ng maluwag si manong. Ni-istart na ni manong yung sasakyan. After about 15 minutes nasa mansyon na ulit kami. Oo nga pala mejo malayo-layo kasi.
"Ako na ang magbuhat nyan Ava. Dumirecho ka na sa kubo niyo at magpahinga, baka mapa-ani ka pa."
"Ah sasama na ho ako manong. Sasabihin ko pa ho kay manang na kulang yung nabili ko. Baka ho mapagalitan kayo na hindi tayo naghanap."
Binuhat na ni maong yung mga pinamili namin. Pagpasok namin sa bahay, nakita namin na magulo ang sofa. May mga basag na figurines.
"Manang, ano hong nangyari? Bakit ho ang gulo ng mansyon? Pinasok ho ba tayo."
"Naku. Naku hindi Ava. Ay ano may pumasok na aso. Tama aso nga ang pumasok."
Bakit parang pinagpapawisan si manang Salud. Tsaka aso? Really? Ang gulo ng sofa. Magtatanong pa sana ako, nang may marinig akong nabasag sa taas.
Dali-dali naman akong tumakbo paakyat. Nakarinig nanaman ako ng tunog nabasag. Nanggaling ang tunog sa bar ng mansyon.
"F*ck you Clandine. Minahal kita. I gave you all. Lahat ng gusto mo binigay ko. Tapos malalaman ko two timer ka!!"
Inihagis nanaman ni Wess yung baso. Napasinghap ako nang sunod-sunod niyang lunukin ang laman ng bote. Di ako familiar sa mga alak kaya di ko masabi ang pangalan.
"Tumawag ka para ano? Para lokohin nanaman ako. 4 months mo na pala akong niloloko tapos kung makaasta ka sa pag may ibang babaeng lumalapit sa akin..
Tinapon nanaman niya yung baso. Baka pagbalik nila Señor wala nang natirang baso.
"Sh*t ka Clandine. You two timing b*tch"
Nagulat ako nang bigla na lang syang parang matutumba. Napatakbo ako papunta sa kanya. Baka kasi matumba sya sa mga bubog sa sahig.
"Señorito. Ayos lang ho ba kayo. Tumayo ho kayo lumipat na tayo sa kwarto niyo..
"Ah ano ba!! Sino ka ba..
Tiningnan niya ako sa mukha. Parang sinusuri niya kung sino ako. But no recognition was seen in his face.
"Señorito si Ianne ho ito. Tutulungan ko lang ho kayong lumipat ng kwarto. Marami na ho kasing makakalat ng bubog dito. Baka ho masugat kayo."
"Ahhh. Ianne. Yung babaeng sumampal sa akin kaninang umaga. Hahaha. Oo ikaw pala yan. G*go si Clandz ginamit lang pala ako kasi mapera ako. Ipinantutustos niya pala dun sa boyfriend nyang addict...
"Señorito..
Wala naman akong masabi. Hindi ko naman mapasubalian yung mga salita nya, dahil ako mismo, nakita ko si Clandine na nakikipaghalikan.
"Tingin ka nga sa akin Ianne."
Tumingin naman ako sa kanya.
"Can you believe, isa akong de Silva pero ano? Naloko ako. Haha nakakatawa. Ganyan ba talaga ang mga babae. Akala ko pa naman ang mga lalaki ang playboy.."
I was so shocked I don't know how to react. He suddenly pulled me to him. He hold my nape. Caressed my back and started kissing me. It was rough. He bit, nibbled and sucked suck my lower lips. Parang dumudugo yung labi ko.
This is my first kiss. Mapait ang nalalasahan ko. Dahil kaya sa alak? Ganito ba talaga ang first kiss? Bakit feeling ko pinaparusahan niya ako. There was no feeling of love. There's only pain.
I feel his hands on my lower back. I can't stop him. I feel like I'm melting. But I don't feel butterfly in my stomach.
I tried to push him but everytime I push him he pulls me. Then he deepen the kiss. He opened my mouth with his tongue. I feel him licking it. I lost, I opened my mouth and his tongue etered.
I feel his tongue parang naglalaban sila ng dila ko. Damang dama ko ang init na pinagsasaluhan namin. I suddenly felt my hands climbing his nape. Parang may sariling utak.
The kiss lasted long, I lost count. Pagkatapos ng halik na pinagsaluhan namin, I heard him whisper
"Cland...
It was not me he is kissing, it was Clandine. Unti unti tumulo ang mga luha ko. Sa batang isip ko na 13, tumatak ang isang pangyayari na hinding hindi ko makakalimutan.
It was my first kiss unfortunately for me hindi pala para sa akin yun. Isa lang ang naiisip ko ngayon..
Narealize ko lang kasi na kung I will never win over you. Alam mo ba kung bakit ha Wess? Kasi madaya ka. Kasi yung panlaban mo sa akin mismo galing eh. Kasi mahal kita.
Chapter 5 is up. Yey!! Tatapusin ko to bago pasukan. Inspired ako. Hahaha
Thank you for reading
-carmela-
BINABASA MO ANG
Next to you
General Fiction"Damn you Ianne. You b*itch. You f*cking, gold-digging whore!" Nagulat ako nang bigla na lang bumukas ang pinto at sumalubong sa akin ang sigaw ni Wess "Tama sila, I should've never trusted you. Hindi dapat kita kinaibigan. Ikaw pa Ianne, ikaw pa na...