10

47 6 6
                                    

"Where are we going?" I asked while putting my seat belt on. Lilingon na sana ako sa likod pero pinigil ako ni Dave.










"No no no." I laughed at him, may pasurprise siya, taray.













Paglabas namin sa village, nakita ko na ang daan ay patungo sa bahay nila. Baka may lunch kami sa house nila?














"Oh, pupunta tayo sainyo?" I asked but he didn't respond. Nagintay nalang ako hanggang sa makarating kami sa bahay nga nila.












He opened the door for me at inalalayan ako bumaba. He's extra gentleman today huh. Well he is naman, everyday pero special lang talaga ngayon dahil birthday ko.






Noong nakapasok na kami sa gate, may mga rose petals sa lahat ng dadaanan ko. Pagdating namin sa kusina, may nakalagay na lettering ng pangalan ko. Sa table na nasa baba non ay mga pagkain at isang purple na puno ng glitters na cake! Tita and Ate are there kaya I smiled at them before they throw the surprise.













"HAPPY Legality!" Sabay sabay na aniya nila Tita, Ate, at Dave. My second family.













Hinawakan ko naman ang puso ko dahil sa sobrang gulat, pagmamahal, at mangha. Feeling ko ay maiiyak ako sa joy na binigay sa akin ng pamilya ni Dave, 'yong pagmamahal na nakukuha sa pamilya ay naramdaman ko.. Dahil kela Tita. They treated me like their own family, it warms my heart everytime.






"Happy Birthday, Charm! Let's go shopping nalang tomorrow, my treat. For today, enjoy it with my brother.. Got you always!" Ate Cesca kissed my cheek.











"Happy Birthday, Anak! I wish you a very good life and more years to come with my son. Always treasure every moment, keep living with positivity anak." Tita hugged me. Being called 'anak' really makes me soft. She's one of the best.











At siyempre, lumapit ang boyfriend ko para batiin ako. I playfully hit his chest habang ang mga luha ko ay tumutulo na. Lahat ng 'to, dahil sakaniya. Lahat ng saya na nararamdaman ko, galing sakaniya. He's really proving me that he will make everything just to make me happy.












"Akala mo hindi ko alam ha?" He chuckled.














"Nakakainis ka." I said while he's wiping my tears.














"I love you." He kissed my forehead and held my waist. "Happy Birthday my love!" Hinila niya ako papuntang dining.














Tita prepared a lunch for us. Asusual, favorite ko ang foods na hinanda niya. The best talaga siya magluto. Habang nakain kami ay may dumating na lalaki. Nakatalikod pa kaya hindi ko mamukhaan.









"Sup bro!" Nagapir sila ni Dave at umupo sa tabi nito bago batiin kaming lahat. Kilala ko na siya kaya nakangiti nalang ako.









"Hi Tita!" Tita smiled at her. "Hi Cesca!" Ate rolled her eyes. "And you!" He glanced at me. "Naku, sa gwapo kong 'to, kilala mo na ako." Umiwas ako ng tingin sakanya at pilit na inalala kung sino siya.













"Ah.. Paano pag hindi?" I said, nagtawanan naman sila Dave while the boy pouted. Ang sarap niya pala biruin.













The Man of my DreamsWhere stories live. Discover now