Chapter 1

0 0 0
                                    

Hi I'm Jethel Grace Dela Cruz 19 yrs. old. Pangatlong Anak nina Mr. and Mrs. Dela Cruz. Kilala  Ang Companya nina Dad . Dahil sa angking galing ni dad sa pag papatakbo nito.. At meron din kaming Companya sa ibang bansa .. Kaya minsan wla dito si dad. Pero okey lng kasi nasanay narin kmi..
Meron pa la akong Twin na brother .. Sina Aldrich Dela Cruz at Aldren Dela Cruz.  Si Kuya Aldrich ang matanda sa amin . Matalino din sya pinag kakaguluhan sya sa school chaka Over protected din yon sa akin .. Pero  mabait naman sya . Sya din ang president sa school .. At si kuya Aldren naman sussss... Sobrang kulit .Pinag aagawan dn ng mga babae sa school .Pero matalino chaka sya yng pinaka maingay sa amin sa bahay.. haha pero kahit ganon sya mahal na mahal nya kmi..

.................

Jethel-

Jethel Bumangon kana jan tanghali na bawal pa naman maghintay ang kuya mong gwapo - kuya Aldren

Sosss.. kuya  kahit maghintay ka pa nang isang buwan jan sos mas hindi na yan babago muka mo haha

Jethel babangon ka jan o ako namismo mag papaligo jan sayo sige ka haha..- kuya aldrin.

Yaaakkkkk .. kuya anong pinagsasabi mo naman sumbong kita jan ky mommy eh..

Susss .. kahit e sumbong mo ako ky momy di ako papagalitan non.. haha .. chaka wait diba sabi ko bumangon kana .. hanggang Tatlo lng ha pag dika bumangon ako na talaga mag papaligo sayo sige ka haha . Isa Dalawa - kuya aldrin.

Opo ito napo mahal kng kuya maliligo napo ..

Yon .. o sige na bababa na ako - kuya aldrin

At yon na nga bumaba nasi kuya .. kakainis naman oh  .. Hyyyysstt.. kng di ko lng yon kuya kanina ko pa yon binugbug .. haha joke lng.. pero kahit ganon si kuya love ko parin yon.. At yon na nga kinuha ko na ang tuwalya at pumunta na sa cr ....
....
......
Yon tapos napo akong maligo chaka nag bihis .. At nagligpit na nga kasi baka nag hihintay na sila sa akin .. alam nyo naman yon haha bawal dw sila mag hintay whahha.. haha ..
Bumaba na nga ako at chaktong bababa narin si kuya Aldrich .. kaya nag ka sa lubong kmi sa hagdan..

Hi kuya Goodmorning . sabay ngiti sa kanya..

Goodmorning baby .. Tara na kain na tayo  gutom na ksi ako haha..  sabay halik sa akin sa noo..

Sweet talaga sa akin ni kuya haha kaya love kuyan e ... O mga friend mag bigay galang din kayo sa mga kapatid nyo ha. o kahit kanino man jan ha.. At yon na nga bumaba na kmi ni kuya ..

O andito na pala kayo- Dadddy

Goodmorning dad -  Sabay naming sabi ni kuya aldrich.. At nag halik ky daddy..

O nasan si aldrin bat wla pa sya - Daddy

Hi Dad goodmorning sorry late po ako nag ligpit pa ksi ako ng gamit .. chaka ginising ko pa kanina si jethel - kuya aldrich..

O sige na kumain na kayo Baka ma lait pa kayo .. At aldrich Aldrin ingatan nyo yan si jethel ha wag nyo pababayaan.. -  Daddy

Dad im not 5 yrs. old para pabantayan kina kuya ..  Chaka hndi po ako mawawala .. Im 19 yrs. old kaya ko na po ..  Sabay ngiti ky dad

O  cha sige na kumain na kayo.. -Daddy
.......

..............
..........
Nang matapos na kmi kumain Umalis na kmi nang bahay .. Chaka pumunta na ng school .. isa lng yng car na dinala namin at si kuya aldrich ang nag mamaneho..

Cring ... Cring.....

My tumatawag sa phone ko tinignan ko ito at si fire pala .. Best friend ko..

Hello fire o bat napatawag ka

Saan kana maldita andito na ako -fire

Opo ito napo otw napo.
........
. Maldita namon tong si fire pinatayan pa talaga ako ha.

At andito na nga kmi sa gate ..

Kuya baba muna lng ako dito sa gate hihintayin ko dito si fire ..

No ..kuya aldrich

Kuya please dito lng ako hihintayin ko si fire please.. Chaka papasom agad ako hndi ako a absent promise hihintayin ko lng talaga sya .. Hndi alam ni kuya na pinagtatakpan ko lng talaga image ko kasi ayaw kng malaman nila na mayaman ako at galing ako sa pamilyang Dela Cruz..

okey fine.. kuya aldrich

At yon na nga huminga ako ng malalim ng pumayag si kuya .Bumaba ako sa gate  at tinawagan si fire..

Fire asan ka pwede sunduin mo ako dito sa gate.

What diba sabay kayo nina kuya mo .. Bat dika dumiretso sa loob.. - Fire

Fire alam mo naman diba na ayaw kng malaman nila .. Puntahan mo na lng ako kng ayaw mo wag kana magpapa libri sa akin ha..

Opo ito napo pupunta na po  ..- fire

End of call......

At andito na nga si fire.. Pumasok na kmi .. at yon pag ka pasok namin . Nag sisigawan ang mga student .. Pumunta kmi don .. Nakita namin Yng grupo pala ni kuya Aldrich paparating kaya nag sisigawan sila .. Ano batong mga student nato.. Parang nakakita ng multo maka sigaw wagas..

Hoy babae bat mo kasi tinatago image mo tignan mo yng mga kuya mo sikat na sikat sa school .. tapos ikaw tingin ng mga ibang student sayo galing sa kalye kasi maka ayos ka ng sarili mo parang di babae.. Magpasalamat ka naka uniform ka.. -fire

E ano naman sayo .. chaka ayaw ko malaman nila. Para  tratohin nila ako na katulad nila hndi Katulad sa pagtrato nila sa ibang student na mayaman  no..At diko namalayan papunta pala sa akin si kuya aldrich..

Baby Bat ganyan yng muka mo haha umayos ka nga baka sabihan ka nilang ligaw dito ...kuya aldrich

Umiwas ako ky kuya ksi rinig na rinig nila ang pag sabi ni kuya na baby kaya ayon nag si tinginan sila .. Suss isyo nanaman ito.. Pero hinila ako pabalik ni kuya..

Baby tinatanong kita ha. Bat ka aalis ?..-kuya aldrich

Pabulong akong nag sabi ky kuya

Kuya sorry pero aalis na ako nahihiya ako ..

Bakit ka nahihiya

Kuya..

Okey fine go to your room now.. -Kuya aldrich

kaya umalis na kmi ni fire.. Pero my narinig akong bosses kaya napahinto kmi..Pag tingin ko si ate aina pala Bestfriend ni kuya aldrich.. Kaya nag patuloy na lng kmi ni fire sa paglalakad papuntang room namin..

Room-....

Section 1 Ako Chaka oo top 1 ako dito sa school namin pero never nila alam na  Ank ako ng may ari ng school nato..

Nag sita yuan ang mga kaklasi ko ng mkita nila si maam kaya sumabay narin ako chaka sabay sabi ng..

Goodmorning Teacher..

Pero Napatigil ako dahil my kasama si maam na isang boy .. suss siguro new student naman to ..

  

So guyzz hngang dito muna tayo sana nagustuhan nyo .. slamat sa pagbasa po ..😁

















You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 12, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Arrange MariageWhere stories live. Discover now