"Goodluck!...Hoy!..Earth to Sol!" ngayon ko lang naramdaman na kanina pa pala tumatawag akin si Cali
"A-aha? Ano?" nauutal kung sagot kay Cali, im very nervous because today is my first day of class.
"Tulala kanaman, ano bayang iniisip mo? Nasa gate natayo nang school oh. Sabi ko goodluck, kita nalang tayo mamaya." at nag lakad na sya palayo.
"Huy!.. Wait lang" sumunod ako kay Cali. "Samahan mo muna ako patungo sa building oh."nag puppy eyes ako infront of Cali
"Okay Fine." yes! So ayun hinatid nya ako sa building ng Med. I stayed outside of the room for five minutes to calm myself.
"Okay Sol, inhale, exhale.." papasok na sana ako nang may bumangga saakin. Ang saya naman nitong bumungad saakin.
Tumingin ako sa babae na nakabangga saakin at familiar ito.
"Oh! Ikaw!" sya bayung bumangga saakin nung nag enroll ako? Oo siya nga!
She looked at me frightened then she bowed and she walk towards the door inside the classroom. Ouch.
Sunundan ko sya papasok "Hey!" sumigaw ako at tumingin lahat ng tao sa loob ng room shocks kahiya ka Sol. Yumuko lang ako at nag hanap nang bakanteng upuan, nakita ko na walang katabi yung babae kanina at doon umupo. Nung naglalakad ako patungu sa upuan ay ang daming bulungan
'Uy bro, chicks oh, kausapin natin maya..''
'Ganda pre mukhang mayaman..'
'Bhie, tingnan mo yun oh, mukhang malandi..'
'Oo nga, tingnan mo rin, uupo sya doon katabi kay nerd..'
Hays.
Umupo ako katabi kay girl. "Hello! Na remember mo ba ako? Hehe.." Sabi ko dito.
"A-ah H-hello p-po.. Ah-h-" Pero bago pasyang naka salita ay pumasok ang Professor namin.
"Hello Everyone, welcome to Sky Academy and May we have a Blessed School Year this Year. Im Van Bethoven your adviser for this school year and you can call me Mr. Bethoven" Huhuhu ang serious nya naman. Pero hihi gwapo ahh.
"Uhm.. As you can see, we have a new student here, Please introduce yourself here at front." Tinignan nya ako. Shet naman kahiya. Kaya mo to Sol, lezgoooooo!
Pumunta ako sa harapan at ngumiti saakin si Sir. Eh baka mafall ako Sir, loyal ako kay Gray huhu.
BINABASA MO ANG
When the Sun Meets My Eyes
RomantizmSun , Weather Trilogy 1 Lets keep up with the life of Sol Idalia Montealto, a normal girl with a set path which lead her to success, but what if a person would change it?