Prologue

39 17 9
                                    

Dedicated to: @VenityVen and DarrenChen_lilo

A/N: I dedicated this part to the both of you^_^
To DarrenChen_lilo wala pa po ang pangalan mo rito baka lalabas sa next chapter. ^_^

******

Si Ven ay isang simpleng babae lamang at lumaki siyang hindi nakapiling ang kaniyang mga magulang. Mag-isa lamang siyang naninirahan sa isang maliit na eskinita at ang bahay niya ay hindi kasing ganda ng mga nakikita niya kapag naglalakad siya sa kalsada.

Galing siyang trabaho at papauwi na siya sa kaniyang tinutuluyan nang maramdaman niyang parang may sumusunod sa kaniya. Lakad-takbo ang ginawa niya ngunit hindi niya pinahalata sa sumusunod sa kaniya.

May biglang humawak sa balikat niya kaya kaagad siyang sumigaw sa takot sa pag-aakalang iyong lalaking mapangahas ang humawak sa kaniya.

"Go run and save you life. I'll take care of him," someone whispered on her ear.

Boses babae.

Naptigil siya sa pagtili at tiningnan ang nagsalita. Then, nakita niya ang babaeng tagapagligtas niya. Nakasuot ito ng isang malaking kapa na may kulay pula. May hood ito kaya hindi niya kita ang mukha.

"Who are you?,"

Biglang umulan kaya napatingala siya sa kalangitan.

She answered her without looking at her side kaya bumalik ang tingin niya dito.

"You would'nt wanna know." Bigla niyang inatake ang lalaki at sa isang iglap ay bigla itong naging abo at nawala.

Anong?... Anong klaseng tao ba 'to?

Nakatulala lamang si Ven at gulat pa rin sa nangyari. Tinuro niya ang lalaki at tumingin sa babaeng nagligtas sa kaniya ngunit... bigla na lamang itong nawala na parang bula.

"Where did she go?," she asked to herself.

The rain suddenly stops.

"When the rain starts falling she appeared but when the rain stops falling she's disappered," she whispered.

What kind of human she is?

Or...

Is she really a human?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 28, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

That Peculiar GirlWhere stories live. Discover now