- Toya, tớ hỏi cái này chút.
Mình bất giác ngước lên nhìn Hikaru khi vẫn còn bận tập trung suy nghĩ cho nước đi tiếp theo. Hikaru chẳng phải là kiểu người nghĩ gì nói đó, chẳng màng đến kết quả trước sau hay sao? Vậy mà hôm nay cậu ấy còn dùng giọng lịch sự như thế này chỉ để muốn hỏi một cái gì đấy.
- Ừa, cậu hỏi đi.
- Chắc chắn là trước khi hẹn hò với tớ, cậu phải có một mối tình đầu rồi đúng không?
Mình có chút ngạc nhiên. Nhìn gương mặt giật mình của mình, cậu ấy bật cười rồi xua xua tay:
- Tớ quên mất, kẻ ngốc cờ vây như cậu làm gì có thời gian để ý đến những chuyện như vậy chứ.
Mình mất vài giây ngẫm nghĩ. Thật lòng mà nói, đối với những tình huống cờ hóc búa thì so với chuyện của Hikaru, mình thường phải đau đầu suy nghĩ nhiều hơn.
- Nếu tớ nói là có thì sao?
- Thật luôn???
Cái gương mặt rạng rỡ đó, đến cả lần cả hai bắt đầu hẹn hò mình cũng chưa từng thấy, vậy mà giờ đây chỉ vì hứng thú với chuyện trong quá khứ của mình.
- Toya, kể cho tớ! Nhanh lên! Nhất định hôm nay tớ phải nghe chuyện này!
Này này, những người yêu nhau chẳng phải thường không thích nghe chuyện quá khứ của nhau sao hả đồ ngốc.
- Cậu không thấy ghen à?
- Baka Toya! Cậu nghĩ tớ là kiểu người ghen chỉ vì những chuyện vớ vẩn sao?
- Vậy sao cậu còn quan tâm tới những-chuyện-vớ-vẩn đó?
- Cậu… Này, tên Toya keo kiệt. Biết một chút về quá khứ của người mình thích thì có gì không đúng hả?
Lần này mình thật sự không ngờ tới. Hikaru mà mình quen biết bao lâu nay cũng có ngày thừa nhận như thế này? Nhưng cái mình thích nhất chính là nhìn thấy gương mặt bối rối vì xấu hổ của cậu ấy.
- Tớ…tớ về đây!
- Vậy mà tớ còn đang định kể cho cậu nghe…
Mình mém chút thì phụt cười khi thấy Hikaru ngồi xuống ngay ngắn và nghiêm túc nhìn mình. Thật ra mình cũng chưa từng nghĩ là sẽ kể cho cậu ấy nghe những chuyện như thế này vì nếu Hikaru biết được, hẳn là mình sẽ không thể yên ổn trước những lời trêu chọc của cậu ấy ít nhất là hai ngày.
_________________________
- Thưa cô, bạn Hikaru vừa đá trái bóng vào người em ạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hikaru no Go][AkiHika] Cuốn Sách Bị Giật Mất
FanfictionQua một cuộc nói chuyện với một bạn (https://akihikagolove.files.wordpress.com/2020/04/20200425_173430.jpg), ý tưởng viết cái fic be bé này đã ra đời ♡ Truyện viết theo lời kể của Akira. Khi Akira và Hikaru là bạn hồi tiểu học, Hikaru đã lấy mất một...