Kiara POV
Matapos ang isang taon ay pumasok na yung malandi kong teacher at ngumiti sa amin. Ma'am ewww don't give me that clown smile...
"Hi students! Sorry for being late." Nakangiting sabi nya.
"Oh yes dude. We've been waiting for you for almost one year." Sakrastiko kong bulong pero napakinggan parin ako nung elepante kong teacher.
"You're exaggerating nerd." Sabi nya sabay irap. Ma'am hindi bagay....
"Ok let's start-." Hindi nakatapos ng sasabihin si Ma'am dahil nagring agad ang bell. Ok break time na.
"Oh yeahhh I'm exaggerating alright." Sarkastikong sabi ko. Natawa naman sina Hiana, David, Timothy at Jake.
"Nerd! You have zero points in our test for today." Inis nyang sabi at pakembot kembot na umalis.
"Eh hindi naman tayo ng test eh!!!" Sigaw ko pero hindi nya na ako pinansin.
"Nyeta naman oh..." Inis kong bulong.
"Ikaw kasi sa halip na sa sarili mo nalang sabihin iyon ay sinabi mo pa harap harapan."Sabi ni David.
" Bakit ko sasabihin yun sa sarili ko ay hindi naman ako ang nalate at lumandi. "Inis kong sabi. Napa iling nalamang si David.
" Haha buti nga nerd! " Tawa tawa namang sabi nitong epal na ito. Pasingit singit pa. Nyeta...
" Kia? " Biglang may nagsalita sa likod ko. Nyeta may multo nanaman ba? Kita kong nanlaki ang mata ng mga nasa unahan kong kaklase. Wag nyong panlakihan ng mata mukha kayong mga kwago.. Lalo tuloy akong natatakot... May multo nga siguro sa likod ko... Hala...
" Nyeta ka kung sino kaman multo ka... Lumayas ka na ngayon din. Kundi masasapak ka ng maganda kong kamao." Nanginginig kong sabi.
"Ano nanaman ba ito Kiara?" Tanong nanaman nung multo. Nakapikit kong nilingon yung multo ay sasampalin sana ng makita so Kuya Kian.
"Kuya..." Nanlaki ang aking mata. Nyeta mukha din siguro akong kwago... Syensya na...
"Para bang multo ang boses ko? Bakit ba hindi ko lagi nakikilala?" Nakangiting tanong nya.
"Aba ay malay ko. Bakit nga ba? Siguro dahil pangit boses mo." Pang iinis kong sabi. Nakita ko ng mangunot ang noo nya. "Haha joke lang man Kuya. Eto talaga oh." Natatawang sabi ko.
"Teka bakit ka nga pala narito?" Natatawang tanong ko. Tas may binigay syang juice at tinapay.
"Ayt grade one? Grade one ba ako? Ganto din baon ko nun eh nung grade one ako. Pero hehe thanks sa libre." Nakangiting sabi ko at tinalikuran sya.
"Wala man lang hug?" Tanong nya. Inis ko syang nilingon.
"Since kelan ka naging clingy? Shoooe!!! Kakain ang panget... Thanks btw. Mapapahamak ako neto sa ginagawa mo eh." Sabi ko at tinalikuran sya.
"Bye Kia. Bye Hiana." Sabi ni Kuya at umalis na. Umupo na ako sa sahig este sa upuan ko at kina in na yung pang grade one kong pagkain. Peborit ko tong C2 eh tas fudgebar. Habang nakain ay inangat ko na ang mukha ko at nakita ang mga kaklase kong mukhang kwago parin syempre maliban kay Hiana.
"You are not lying?!" Hindi makapaniwalamg tanong ni David.
"Sino ba nagsasabing nagsisinungaling ako?" Sabi ko habang puno ang bibig. Ininom ko yung C2.
"Pero asan?" Tanong nya. Nagtataka akong tumingin sa kanya.
"Anong asan?" Tanong ko at inubos ang fudgebar.
"Asan ang hawig?" Tanong ni David.
"Sapak you want?" Inis kong tanong.
"You must be kidding me!" Inis na sabi nung isa kong kaklaseng babae. Aba ngayon lang ata nakarecover sa owl disease.
"Ano kamo?" Tanong ko at nilagok na yung C2 kasama ang bote haha joke.
"Ginayuma mo ba si Kian?!" Inis na sigaw nya. Taas kilay ko syang tiningnan
" Aba nyetang toh ah... I did not." Inis kong sabi.
"Bakit kasi hindi kayo maniwala na kapatid ko ang mga iyan?" Inis kong tanong.
"Kasi hindi mo naman talaga kamukha ang mga prinsipeng iyon! Saang banda ng mukha mo ang hustisya?" Tanong ni Jean.
"Nyeta... Ang Sasama nyo ah." Inis kong sabi.
"Anong gayuma ang ginamit mo? Pahingi naman ako." Sabi ni Kyleen.
" Tsk bahala nga kayo. Iniistress nyo ko." Inis kong sabi.
"Kapal naman ng mukha ng panget na ito." Nakangising sabi ni Dion.
"Nyeta... Mas makapal make up nyo. Mukha nga kayong payaso." Natatawa kong sabi. Susugod sana sila ng dumating ang sunod naming teacher. Dinilaan ko lamang sila. Nakipag apir naman itong si Hiana.
"Class shit dwown! Wets stwat twa lesson." Sabi nung english teacher namin. Paktay naaa.... Strikto pa naman neto...
Si Kian nga pala yung nasa piktur. The music lover... Have fun reading my storyyy
YOU ARE READING
My Life being with my 4 handsome brothers
LosoweAng magkameron ng apat na gwapong kuya ay masaya hindi ba? Pero hindi tulad ng iniisip nyo ang sitwasyon ni Kiara. Hinihiling nya nasana hindi nalamang sya pinanganak kasama ang apat nyang gwapong kapatid. Para sa kanya ay mahirap... Sobrang hirap...