Chapter 13

40 14 0
                                    

"Girlfriend? Really?" Hindi ako makatingin ng diretso kaya iniwas ko ang tingin ko sa kanya.

He ignored my question and looked away. "Are you done?" He asked.

I finished my water bottle and nodded at him.

"Let's go" I said.

Nauna akong naglakad kaya nasisiguro ko na nakasunod lang siya sa akin. Papasok na ako sa loob ng ospital ng may lumapit sa aking lalaki. He's wearing a black shirt, black jeans and black boots with his sunglasses and black baseball cap. He's wearing an all over black outfit.

Tinanggal niya ang kanyang sunglasses at tumango sa akin. His face looks more serious than Lennox. Nakakatakot ang kanyang mukha. Mukhang anytime ay sasabog siya. He has electric blue eyes, pointed nose and dark brown eyebrows and lashes. He glanced at my back and I saw Lennox near me.

"Hey" He said while looking at intensely at Lennox.

Wait! Magkakilala rin sila? Alam ko na ngayon kung bakit siya tinawag na Mr. BDO 'cause he has his ways in everything! Lahat ata ng bagay sa mundo ay may koneksiyon siya.

"David" Lennox said with a strong voice.

Hindi na ulit siya pinansin ni David at tipid na ngumiti sa akin at naglakad na sa loob ng ospital. Tumaas ang aking kilay sa inasta ng lalaki.

I looked at Lennox and I saw his face with so much irritation.

"You know him?" I asked. 

Hindi niya sinagot ang tanong ko at nauna nang pumasok sa loob. Bakit ba ang hilig mag-walk out ng mga lalaking 'to?

Nagsimula na namang mairita ang mga laman loob ko sa kanya! Hays! Why am I with these people again? Patience, Letizia! Patience.

"Hey, wait for me! Lennox! Wait up!" I shouted at him and walk fastly pero dahil matangkad siya at malalaki ang kanyang hakbang hindi ko na siya naabutan.

As I entered the hospital memories flash back on my mind again. Naalala ko yung araw na pinuntahan namin si Daddy dahil naaksidente siya. Naalala ko si Mommy na walang tigil ang iyak. I remembered myself so hopeless, brokenhearted and empty on that night.

Naputol ang iniisip ko ng may biglang kumalabit sa akin. I saw Lennox with his dark aura again.

"What are you doing here? David is already upstairs."

"Uh..Sorry...May naalala lang ako."

"You okay? You seem like having a panic attack? Are you fine?" He carefully asked me.

I am not going to have a panic attack here in this hospital especially in front of Lennox. Nalala ko lang ang mga nangyari sa araw na 'yon. I laughed at him to ease his seriousness.

"Panic attack? Really, Blair? Stop it! I am fine. Let's go! Show me the way." I smiled at him.

He nodded and walked first. Dumiretso kami sa Tenth Floor ng ospital. We're walking toward the huge office. There's an engraved name at the door.

"David Amenadiel Escanilla II, Director" I whispered and slightly touched the engraved name.

Pumasok kami sa loob ng malaking opisina. Inilibot ko ang aking mata at naagaw agad ng aking paningin ang malaking lamesa sa gitna. Nakapalibot dito ang maraming libro. There's also a huge sofa for the visitors.

Tumikhim ang lalaki na nakaupo sa swivel chair kaya natigil ang mata ko sa pagsulyap sa kapaligiran.

"Letizia, this is Doctor David Amenadiel Escanilla II, he's David's father." Lennox announced.

Sweet Scent of Success (Horizon Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon