Chapter 2: The Reason

100 3 0
                                    

(A/N: Guys, sensya na kung ang tagal naming mag-update. Exams kasi eh. XD Basta promise, tuloy-tuloy na'to! :'> )

(MIGUEL'S POV)

Yun oh! Pambungad ng chapter 2. OHAOHA. 

Siguro naman kilala niyo na'ko by now pero dahil trip ko, magpapakilala ulit ako. Ako nga pala si Miguel Torres Rodriguez, just call me Migz (hindi ako jeje). Oy, totoo lahat ng sinabi ko kanina sa introduction ko na valedictorian at scholar ako noh. Baka isipin niyo gawa-gawa ko lang yun para inisin yung new student na yun tss.

Eh basta, gusto ko lang ingudngod sa kanya yun. Ewan ko ba, I don't like her. Her presence irritates me. whoa.

K. First of all, ayoko talagang pumasok ngayon. BORING naman lagi ang first day of class eh.

"Ok, introduce yourself"

"What do you expect from this class?"

"Ok class, make an essay about blahblahblah"

All other sorts of sht. HAAAAY. Sayang effort ko gumising nang maaga. Wala nga akong dala eh, seriously. Ganun ako ka-awesome. Isa akong tamad na scholar, ay mali. Poging tamad na scholar pala. B-)

Pero all jokes aside. I'm a very serious person. I hate dramatic people.  Lalo na yung mga taong puro kaartehan at kadramahan. Ughh.

Dun nga pala sa nangyari sa canteen kanina, napansin ko yun noh. HAHAHAHAHAHA. TAKTE LAUGHTRIP TALAGA. Ang fail niya HAHAHAHHA. Ba't ko naman siya tatawagin? pilingera tssss. Nagpanggap lang ako na 'di ko siya napansin. Ang sama ko ba? Sorry naman, nakakatuwa lang kasi talaga. XD

Teka makabalik na nga sa classroom. 

--------------------------------------------------------------------------------

(CLASSROOM)

"Ok class, is everyone here now?" tanong ni ma'am Soriano. 

Hmmm... Kumpleto naman na ata kami. OH WAIT! Wala pa si ate Diane XD

"Ma'am, wala pa po yung isang new student" sigaw ko. 

"MIGUEL, pakihanap naman siya, baka nawala."  may bahid na ng pag-aalala yung boses ni ma'am.

OA NAMAN. Imposible namang mawawala siya dito. 

"Ma'am, she's a valedictorian. Shunga niya naman kung mawawala siya dito, ang liit-liit lang ng school natin." Takte naman. Ba't sakin pa kasi inutos.

NO. Bakit ko sinabi yun. Lumalabas na yung evil  aura ni ma'am S. Bigla ba namang tinaasan ako ng kilay at sumigaw.

"MIGUEL RODRIGUEZ! Hahanapin mo ba siya at magiging mabait ka kay miss Villanueva o lalagyan ko ng C 'yang deportment mo? CHOOSE!" Grabe yung sigaw ni ma'am. Ang creepy pa ng mukha niya. UGHHH. This is so unfair.

Natahimik  lahat ng kaklase ko. Sht. nakakatakot talaga si ma'am. Ganun na ba talaga ako kasama? tsssss.

"Ma'am, ito na po. Gusto niyo po lagi ko pa siyang samahan eh."   What the hell. -____-

"Aba, oh class, you heard that straight from miguel himself. Simula ngayon, you will accompany her 'til she becomes comfortable here in our school, ok?" There goes her creepy smile again.

"Ma'am, I was just jok---"

"MIGUEL, GO FIND HER NOW!" sigaw ni ma'am with her nanlalaki na mata. Napatakbo na lang ako kasi nakakatakot talaga siya. Sht. What have I put myself in to? This is complete and utter BS

So here I am, still dazed about what happened earlier. Talaga yung babaeng yun, bad luck. Haaay, I better just go with it.

After minutes of mindless searching......................

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 29, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Last SerenadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon