6 am naglalakad ako papasok sa university. maaga ako nagising at umasikaso kaya maaga rin ako umalis. hindi na sira ang body clock ko since tinatapos ko na rin ang plates ko habang malayo pa submission para less hassle and cram. napag usapan na rin namin ni alianna about sa pagtulog ng maaga lalo na pag may 7am class.
"Bro!" sigaw ni gabriel, tumatakbo. pucha si best in late, maaga pumasok ngayon!
"oh ano bro? anong balita?" tanong ko. yun naman kami palagi. "anong balita" ang taungan pag ganon.
"ikaw ata may ibabalita samin bro eh. anong balita?" pabalik na tanong sakin ni gabriel. "balita ko may nag alok sa'yo sa Plaza G. spill the coffee bro!" san to nabalitaan ni gago? hayp na yan daming connections
"san mo nalaman yan? stalker ka? pwede mo naman antayin yon mamaya ah!" umaarteng lumalayo sakanya. para akong tanga ampucha nginagawamue
"may nagsabi sakin. wag mo nang tanungin kung sino nagsabi sakin kase di ko rin naman sasabihin sayo. hihi" sagot niya. kinuha ko wallet ko at ibinigay sakanya ang calling card na binigay sa'kin nung lalaki no'ng isang araw.
"putangina bro pangmalakasan talaga boses mo! akalain mo, napansin ka ng pangmalakasang recording company! excited na sambit niya. "kasali ba kami kami dyan? hehehe" dagdag pa niya.
"hindi ko pa alam bro, 'di pa ko pumupunta sa company nila. hindi ko rin kase nasasabi pa kila mama yung offer kaya di pa ko makakilos ng maayos." ani ko sakanya at binalik niya na rin sakin yung calling card.
"kung kailangan pa ng isa pang kagrupo sa banda, meron akong kilala na gitarista din. mag sabi ka lang at i-invite ko yun." sambit niya.
"sige bro. search ko sa facebook gusto kong makita baka kilala ko naman." sambit ko kaya bumukas siya ng phone at hinanap profile no'ng sinasabi niya.
"Jan Louis Patrixio, bro. search mo nalang" sagot niya at nagmadali nang naglakad papunta sa classroom namin dahil quarter to 7 na. 7am ang first subject namin.
as usual after 7am-9am class, punta cafeteria at viola! lamon nanaman si gago. pero di nadagdag kilo ko, may problema na ba katawan ko? nagmadali akong pumasok sa store. ewan ko kung anong pumasok sa isip ko't bigla akong nagmadali, yung parang nakikipag larong basketball. nginagawamue jp?
BINABASA MO ANG
Chasing Stars
RomanceSaksi si bathala sa mga pinag daanan ko sa buhay. Oo, maraming bagay ang sumagi sa utak ko pero hindi ko ginawa dahil alam ko na lahat na masamang nangyayari sa buhay ko eh may kapalit na masaya't hindi malilimutan na alaala. I can be the strongest...