"Hello math in the modern world! char hi mga besprends!" bulayaw ni Antoinette nang makasalubong namin siya sa ave. sabiya niya kase mauna na raw kami maglakad kase may ginagawa pa siya. nasa icecream shop pala si kupal ampucha!
"oh akala ko busy ka? nginagawamue dito? ikaw ha meron ba kaming hindi nalalaman? tanong ni shaira kaya napa oOf-- kaming lahat.
"sobrang issue niyo mga teh puta nag crave lang ako sa icecream oh! haynako!" sabay taray ni atoinette samin.
"tara na nga tambay na tayo kila hannah. 'Di niyo ko malilinlang, alam ko schedules niyo mga kumags pareparehas tayo walang pasok ngayong 1pm - 6pm, diba?? tuesday??" sambit ni shaira kaya um-Oo nalang kami. alam niya lahat ng sched namin, daig pa yung mismong estudyante sa sched na saulo niya ampucha. sana owel.
as usual, auto ko ang kami kaso ang init. di ko naman pwedeng pasakayin sa likod ang besprends ko kase tirik ang araw, baka masunog sila bago pa makarating sa bahay nila hannah, kawawa naman. hahaha. siksikan ang apat sa likod at dalwa sa shotgun seat. syempre bwelo ang driver kaya chill chill lang ako. aQ l4Ng$ e2 HHAHAAHHA
"What to watch?" tanong agad ni Shantal pagka upo't pagka upo niya palang sa couch. hilig niya kase ang manood ng movies and everything na related sa forte niya which is media arts. she can distinguish everything na nangyayari sa movie, yung angles, rule of thirds, at may mga terms siyang ginagamit pero di ko magets. odiba? galing niya!
"Hi mga bhie! mabuti nga't tandang tanda ko pa kung saan ang daan papunta dito sa bahay nila hannah." salubong ni marian saamin habang naka relax na kami sa sala at nagluluto na si hannah at kim ng kakainin namin. Oo, pagkain tuwing nasa bahay-tambayan. ang kakainin namin, PANCIT CANTOOOOOONNN!!!!. balak sana ni hannah mag bake ng pastries para daw maiba naman kaso kukulangin siya sa oras at mapapagod pa. may class siyang 6:30pm e.
nag binge watch lang kami hanggang mag 6pm kase yung iba may gagawin pa at yung iba may klase pa hanggang 8pm. minsan lang kami magkasama-sama lahat kaya grab na agad. masarap sa pakiramdam na makita sila na masaya habang sama-sama kami. swerte ko sa kanila.
check lang ako ng check kung may chats, texts, or calls si alianna pero wala. iniintindi ko lang as of now kase syempre nag aaral pa yon sigurado. alam kong pressured siya sa pag aaral kaya nag aantay nalang ako.
"JP!"
narinig ko ang tawag saakin ng principal. hindi ko alam kung haharapin ko siya. shet may nagawa ba akong masama? ma g-guidance ba ako? may nagreklamo ba sakin? ma k-kick out ba ako? jusko JP nag o-overthink ka nanaman. pag ikaw inatake ng anxiety ampucha ka.
"JP"
BINABASA MO ANG
Chasing Stars
Storie d'amoreSaksi si bathala sa mga pinag daanan ko sa buhay. Oo, maraming bagay ang sumagi sa utak ko pero hindi ko ginawa dahil alam ko na lahat na masamang nangyayari sa buhay ko eh may kapalit na masaya't hindi malilimutan na alaala. I can be the strongest...