✨MY ANGEL✨

6 0 0
                                    

******
|My Angel|oneshot|

Support, vote and comment!!!

ENJOY READING!!!!!

~labs_denggg

******

"Angela, bumaba ka na dyan, kakain na tayo"

Tawag ko sa nag-iisang anghel ng buhay ko.

She's Angela...my sister, 7 yrs. old, magalang, makulit at masayahing bata kaya hindi ka malulungkot kapag sya ang kasama mo.

"Sige po ate, pababa na po"

Dinig ko namang sagot nya sa akin kaya pinagpatuloy ko nalang ang pag-aayos ko ng mga pinggan na gagamitin namin.

"Good morning ate!!!"

Masiglang bati nya sa akin kasabay ng paghalik nya sa pisngi ko, isa pa yan sa mga katangian nya... ang pagiging sweet pati na din ang pagiging bibo.

"Good morning din sweetie, kumain kana, baka ma-late ka pa sa pagpasok"

"Sige po"

-----

"Ate! Ate! may good news po ako"

Dinig kong sigaw ni Angela mula dito sa kusina kaya tinapos ko muna agad ang paghuhugas ko bago ako lumabas para malaman kung bakit nya ako tinawag.Baka mamaya kung ano na nangyari dun.

Kakauwi nya nga lang galing sa school eh.

Hindi ko na nga sya nasundo kasi nasira yung kotse ko, good thing nakausap ko yung service nya kaya nakasabay sya dun.

"Oh, bakit?..May problema ba?..Masama ba pakiramdam mo?..Ano masakit?..San banda sabihin mo sakin sweetie"

Sunod-sunod na tanong ko, syempre mabuti na yung sigurado baka mamaya masama pakiramdam nya o kaya mag nang-bully tapos hindi ko naman alam.

"Wala po ate, gusto ko lang sabihin na... ako ang top 1 sa amin"

"Wow!, anggaling mo talaga sweetie, kaya labs na labs kita e.Tara nga dito payakap nga baby"

Masayang sabi ko sa kanya, napakatalino talaga nya kaya mahal na mahal ko toh e.

Narinig ko muna syang bumungisngis bago dali-daling lumapit sakin para yakapin ako kaya sinuklian ko naman yun ng mas mahigpit pa na yakap.

"Im so so proud of you..very proud, i love you"

Bulong ko sa kanya habang nakayakap.

"Thank you ate, i love you too"

Tugon naman nya kaya napangiti nalang ako.

-----

"Ate punta tayo sa park pweassseeeee"

Pangungulit sakin ni Angela, kanina pa toh nangungulit.Lahat ginawa nya na pati pagpapacute nga e, para lang pumayag ako.

Kapag sinabi ko sigurong tumambling sabay split sya baka sundin nya talaga e kaya wag nalang.

"Sige na ate, pasyal lang tayo dun"

"Please..please..please, yiee si ate papayag na yan"

"Sige na, sige na, magbihis kana dun hindi naman kita matitiis eh"

"Yehey! Thank you ate, i love youu"

"I love you too, sige na magbihis kana.Sige ka baka magbago pa isip ko"

"Ok po, wait lang po ate magbibihis lang po ako"

-----

"Angela sweetie dahan-dahan lang baka madapa ka"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 23, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Angel |oneshot|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon