Syete II:
--------------------------------------------------------
Trixxy's POV
"Oh, diba ikaw ung kanina?" tanong ko habang kumakain ng cup noodles.
"Yeah! Sorry talaga ah. Di ko sinasadya. By the way I'm Tim Lopez. And you are?" habang nakatayo pa rin hawak ang tray na my pagkain din.
"Ok lang un! Three Trixxy Gutierrez name ko. You can call me Three. Dito ka na umupo Tim." umusog naman ako para sa tabi ko xa umupo. Magkatabi kasi ung dalawa.
"Thanks Three." umupo na xa.
"Ehem!"-sabi nung dalawa. Napatingin kaming dalawa ni Tim sa kanila. Ngumiti naman ung dalawa. Parang amazed naman ang itsura ni Tim.
"Ah xa nga pala Tim si Trina." tinuro ko ung nasa harap ko. "at Si Tricia." ung kaharap naman nya.
"Hi. Call me One." -Trina sabay lahad ng kamay. Inabot naman ni Tim. "Hello. Call me Two."-Tricia naman na naglahad din ng kamay nya, nagshake hands din sila.
"Triplets kau?"nakangiting tanong ni Tim.
"Isn't it obvious?" balik tanong naman ni Two. Siniko naman xa ni One. "Don't mind her! Yeah triplets kami."- sagot ni One na nakangiti.
"Ouch! It hurts One."- Tricia
"Tss."- Trina
"It's ok."- nakangiting sagot ni Tim.
Sabay sabay na kaming kumain. Nagkakwentuhan. Nagkatawanan. Nang biglang may lumapit at tumayo sa tapat ng table namin.
"HEY! You Tim. Why are you sitting beside my girlfriend?" galit na tanong nung lalake. Natigilan naman kami sa pagtawa.
"Who's your girlfriend?" tanong naman ni Tim. Tinuro naman ako nung lalake. "Her!"
"Is he your boyfriend?" baling naman sakin ni Tim. Bago pa ako makasagot hinila na nung lalake si Tim at umupo.
"I'm not your girlfriend. I do not even know your name." tinulak ko xa palayo. Nakanganga pa din ung dalawa.
"Hahaha. Loko ka Vince!" sabi ni Tim habang nakatayo pa rin.
"Why are you laughing?"kunot kilay na tanong nung katabi ko na sabi ni Tim ei Vince daw.
"Sabi mo girlfriend mo xa? Pero di nya alam name mo! What the heck! Hahaha." -Tim
"Tricia diba xa un?" sabi ni Trina. Humarap naman kaming tatlo sa kanila. "Haha. Oo nga noh!"- sagot ni Tricia na tumatawa pa. Nagtatanong naman ang mga mukha nina Vince at Tim. Ako wala lang alam ko na kc kung anu ung ibig sabihin nila.
"I'll tell you the story." sabi ni One. Umupo nlang si Tim sa tabi ni Two. Naiwan naman sa tabi ko si Vince.
Tim | Two | One
{table}
Vince | Ako
Ganyan ang sitting arrangement namin.
*pagkatapos ng kwento.
"Ibig sabihin ikaw yun?" tinuro nya si Two. Tumango tango naman si Two.
"HAHAHA"-biglang tawa ni Tim. Napatingin naman kaming apat sa kanya.
"Hoy Tim bakit ka na naman tumatawa? Mamatay ka na sana!" inis na hirit ni Vince. Ang sama naman ng mokong na to.
"Sino bang hindi matatawa sa tangang katulad mo? Haha. Pinagtripan ka lang pala eh tapos kung makapag-insist ka na boyfriend ka ni Three parang pinaghirapan mo naman. And the worst is hindi mo alam na tatlo pala ang mukha nung nantrip sayo. Hahaha!" aba at madaldal pala tong si Tim.
"What did u say?" nagngingitngit na sabi ni Vince.
#