NEW CHAPTER EIGHT

2 0 0
                                    

DISCLAIMER: Errors ahead. This is a work of fiction. Kung may kamukha, kahawig or ka parehas man ang laman ng aking likha sa totoong buhay ay maaaring hindi ito sinasadya o galing lamang sa aking makitid na pag iisip.

Chapter 8:

"Ikaw?!" sabay naming giit.

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya. Umayos ako ng tayo at walang ganang inilagay sa bulsa ko ang dalawang kamay ko. "Sinasabi ko na nga ba eh, stalker kita! Pati ba naman dito sinundan mo pa ako. Tsk."

"Err... Excuse meee, Mr. Antipatiko. May hinahanap akong bahay pero parang mali ata ako ng nagpunta."sabi niya sabay talikod. Hindi muna ako umalis sa pwesto ko at inantay ko siyang umalis pero hindi pa man siya tuluyang nakakalapit sa kotse niya ay huminto ulit siya." Wait, may I ask? Tutal taga dito ka, do you know where is Weckert's residence?"mataray na tanong niya nung humarap siya sakin. Weckert's residence huh? Bakit naman niya hinahanap yon?

"Bakit mo hinahanap iyon? Tsaka sa gwapo kong 'to muka ba kong tanungan ng nanliligaw na sisiw?"

"Uhh... Just tell where the hell is that? And what, Sisiw? Are you insane?" natawa naman ako sa kaartehan niya.

"Hahaha bakit mo nga hinahanap? Tell me now cause you're wasting my goddamn time." kunwaring seryosong aniko.

"Fine! I'm looking for my cousin, nagpabili siya ng gift kanina then nung tinawagan ko siya nasa bahay na daw and idaan ko nalang daw sa best fvcking friend niya. So care to tell me where the hell is that cause I need to find that Austhine Weckert, pshh what a name?"she mumbled her last words so hindi ko na narinig at wala rin naman akong pake.

Tiningnan ko lang muna siya ng matagal. Or I should say titig, and yes I'm checking her out." Done checking me? Ano hindi mo ba talaga sasabihin?"Inis na tanong nito.

"Hand me the gift."utos ko dito sabay lahad ng kamay sa harap niya para kunin yung regalo.

Taka maman itong tumingin sakin habang nakataas ang kilay."Why would I?"

"Faster madami akong gagawin." napaka tagal naman ibibigay lang yung regalo eh. Kala niya ba nakalimutan niya na yung mga ginawa niya saken, NEVER!

"You're not Austhine so please just tell me where is his house."pagmamakaawa niya.

"Paano pag sinabi ko sayong tama ang pinuntahan mo. Na you're in Weckert's residence. That I'm Austhine Weckert, you are looking for."

"I-ika-aw?! Ikaw yung best friend ni Crater?" oh I see, she's Crater's cousin. Ang malas naman ni Carter, nakakairita yung pinsan niya.

"Yes, so where's my gift."

Sinamaan niya muna ako ng tingin tsaka nag lakad papuntang back seat ng kotse niya. May kinuha siya doong paper bag tsaka Inis na inabot sakin."Pasalamat ka its your birthday, happy birthday. Tss." yun lang at lumayas na siya. Mabilis niyang pinaharurot palayo ang kotse niya. Kaskasera!

Tiningnan ko naman yung paper bag na bigay niya.

Siraulo ka talaga Crater, napaka tamad mo.

Pumasok na ako sa loob dahil baka bumalik pa dito yung sisiw na 'yon.

I was about to go to my room but suddenly, I heard sobs and I think it’s from the masters bedroom. Is that mom, who’s crying?

I didn’t mind that kasi nandon naman si daddy. Baka away mag asawa lang. Dumiresto na ‘ko sa kwarto ko tsaka pabagsak na humiga sa kama.

Akalain mo ‘yon? Pinsan pala ni Crater yung masunget na sisiw na ‘yon.

Kaya niya siguro pinaghintay yung kasama niya kanina kasi nakita daw niya yung pinsan niya, which is Crater. Tinawag niya pa 'kong fvcking fvcking pshh... Ulol niya.

*BEEP.....

Habang iniisip ko kung paano naging mag pinsan si Crater at yung babaeng ‘yon, tumunog yung phone ko.

FROM CRATER:
Did you already received my gift? :D
10:38 pm

TO CRATER:
Napaka tamad mo, hinayupak ka!
10:40 pm

FROM CRATER:
Chill pre, ganda ng delivery girl ko ‘no?
10:43 pm

TO CRATER:
Tss... Maganda nga ubod naman ng sungit.
10:45 pm

FROM CRATER:
Gano’n talaga ‘yon. Bakit, type mo na?
10:49 pm

TO CRATER:
Hindi ahh!
10:51 pm

FROM CRATER:
Sabihin mo lang pre, ilalakad kita. Yieee
10:53 pm

TO CRATER:
Kaya kong mag lakad mag isa, may mga paa ako
10:55 pm

FROM CRATER:
Ayy tanga, bobo naman pre. Hindi naman literal na lakad, I mean tutulugan kita para mag kagusto yung pinsan ko sayo.
10:58 pm

TO CRATER:
Tanga na nga bobo pa. And I know what you mean pshh...
11:01 pm

FROM CRATER:
So ano? Simulan na natin bukas.
11:05 pm

TO CRATER:
Nah ah. Thanks, but no thanks. Alam mo namang hindi ako yung naghahabol ng girls eh, girls are the one who chase me.
11:07 pm

FROM CRATER:
Nakuuu, ‘Di ka lang marunong manligaw eh.
11:10 pm

Napahinto ako dahil sa reply niya na ‘yun. Ligaw? Ano ba ‘yon? ‘Di uso ang salitang ligaw sa gwapo.

TO CRATER:
Marunong ako no’n tsk!
11:15 pm

FROM CRATER:
Then prove it, court my cousin. Make her fall into you.
11:20 pm

TO CRATER:
Gago ka ba?! I don’t have feelings for her so why would I court her.
11:22 pm

FROM CRATER:
Hindi ka lang talaga marunong.
11:25 pm

TO CRATER:
If that’s what you believe tss..
11:27 pm

FROM CRATER:
Okay ganto nalang, pag niligawan mo siya then napasagot mo I’ll give you my baby Porschè.
11:30 pm

Porschè? Tapos masungit na babae? Pwede na rin. Instant love life pa. Kaso parang kawawa naman yung masungit na ‘yon, parang pinagpupustahan namin siya. Pero ba’t nga ba ‘ko naaawa eh siya nga hindi nagawa sakin nung sinampal niya ko. I think this would be a great revenge mwuahahaha.

FROM CRATER:
Ano na? ‘Di mo kaya ‘no? Hahahaha weak.
11:45 pm

TO CRATER:
Who told you that I can’t? I was supposed to say  ‘deal’ when you replied. Walang bawian ‘yan ah.
11:49 pm

FROM CRATER:
Wth?! Are you serious? I’m just testing you.
11:52 pm

TO CRATER:
That’s a deal and there’s no turning back.
11:54 pm

FROM CRATER:
Fvck! Not my baby Porschè.
11:55 pm

TO CRATER:
Good night! Makatulog ka sana hahahaha.
11:59 pm

Baby Porschè here I come hahahaha

TO BE CONTINUED...

Don't forget to vote and comment, thank you!!


Curse From The Brilliance of The LightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon