DISCLAIMER :
THE PLACE IN PHILIPPINES THAT I WILL BE MENTIONING IN THIS STORY DOES NOT EXIST.
THE NAMES OF THE CHARACTERS ARE ORIGINALLY FROM ME.
IF THIS STORY DOES HAVE A SIMILARITIES TO OTHER STORIES, IT MIGHT BE A COINCIDENCE ONLY.
— PLAGIARISM IS A CRIME —
ERRORS AHEAD
PROLOGUE
Mula sa pinaka tagong lugar ng Pilipinas.
Sa pinaka dulong bahagi ng Mindanao.
Madugong laban ang matutunghayan.
Paglagas ng mga dugo sa espada ay magaganap.Ang babaeng mula sa lungsod ng Manila.
Isa sa pinaka matapang at malakas sa pakikipaglaban.
Magandang hubog ng katawan at may maamong itsura.
Simula sa kaarawan, hanggang sa ikasal. Maraming laban ang kailangang ipanalo. Sa bawat pagsuot nito, ihanda mo ang sarili sa peligrong darating sa'yo.
Walang syang pakealam sa pag-ibig, sarili lang ang kanyang iniisip
Pero nagbago ang lahat ng makaharap niya ang lalaking magiging pinaka mahirap nyang kalaban.Ang lalaking mula sa bansa ng Russia
Dugong Pilipino ngunit doon isinilang
Bihasa sa paggamit ng baril at espada
Makisig ang katawan at masungit na itsura.
Simula bata hanggang binata, ni isa ay wala syang kaibigan
Ayaw ng kasama at gugustuhing mag isaWalang interes sa kahit na anong bagay maliban sa paggamit ng baril o may kinalaman sa pag patay.
Mababa ang tingin nya sa mga kababaihan hanggang sa makilala nya ang pinaka malakas nyang kalaban na magpapalambot sa bato nyang puso.Dalawang malakas na nilalang ang maglalaban.
Walang kasiguraduhan kung sino ang magwawagi.
Isa lamang sa kanilang dalawa ang maaring mabuhayOne must die and one must survive.
A girl with curse every time she wears a gown.
A boy with mission to kill the girl before the curse to be pass again.
But the girl must protect herself for her to survive.
And they started the battle between them.The boy believes that the curse will be gone if the girl will die.
Not knowing that there is a cure...
In her 24th birthday
She must wear a wedding gown and marry the man that she loves.But the thing is, she never believe in true love.
Who she will be marrying?
Can the most dangerous rival be an ally?
YOU ARE READING
GOWN
Mystery / ThrillerFrom the hidden land of Philippines The last place in Mindanao Can the most dangerous rival be an ally? One must die and one must survive