Sapphire's POV
Second day na ngayon ng school at okay naman wala pa namang critical lesson kinakaya ko pa naman. Pero ang mga ganap ang medyo critical lalo na at nakasagutan namin ang dalawa sa pinaka maganda at sikat na mga babae sa school kaya yung mga tingin sa amin ng mga estudyante lalo na ang boys, halo halong pagkahanga at inis. Sa T.A.B naman wala naman nang masyadong ganap between me and them nakikita ko lang na panay tingin nila sa akin lalo na yung Blood and I my admit it kinikilabutan ako sa mga titig niya well ewan ko ba? Di ko maintindihan eh yung tingin niya kasi walang emosyon pero nakakapangilabot para kang sinasakal na ewan feeling ko napapaso ako.
By the way ngayon ay nandito na ako sa classroom lahat kami nandito na himala nga na hindi late yung tatlong bugok eh. Maya-maya ay pumasok ang isang matipunong lalaki sa tingin ko ay kaedad siya ni Ms. Amara sa totoo lang bagay sila hihi. Back to the topic gwapo at maskulado itong si Sir tan ang kulay ng balat pero bagay naman sa kanya. He's wearing a black jagger at gray na fitted shirt kaya siguradong metal elemental siya.
"Hi class my name is Mr. Dash Morten and I'll be your teacher in physical training so di ko na kayo papakilalanin isa isa kasi kilala ko naman na kayong lahat even the two transferres their" saad niya sabay turo sa amin tsaka muling nagsalita.
"So today you'll having you're show up ng inyong mga powers dahil sa kayo'y mga graduating na sa inyo pipiliin ang tatlong grupo ng Elemagica kung ano anu yun? Alam niyo naman na siguro so I'll give you 10 minutes to change your clothes wear your P.E uniforms alam niyo namang yun ang dapat na suot kapag nasa physical training at yun lang ang uniform ng school so all of you go ahead and lahat pumunta sa battle field. Clear?" Pagpapatuloy niya.
"Yes, Sir"sabay sabay na sagot namin tsaka tumayo para makapagpalit na.
Magkasama kami ngayon ni Violet na nagbibihis sa comfort room ng girls.
"Okay na?" Tanong niya habang nagtatali ng buhok. Tumago naman ako tsaka nagpusod din ng hair.
"Halika na" yaya ko kaya lalabas na sana kami ng cr pero humarang yung babaeng cotton candy at si babaeng white lady.
"So the two bida bidas are here" mataray saad ni Ivana habang naka pamewang.
"Ivana please get out of our way" malumanay na sabi ni Violet.
"Haha and who do you think you are to order us, Violet?!" mataray na sabi naman ni Crystal kaya natawa ako.
"What the heck! Why are you laughing Ms. Lady in green?" baling sa alin ni Ivana kaya naman I raise my right eye brow.
"Kayo, kasi naman narinig niyo naman siguro yung please tapos sasabihin niyo na 'who do you think you are to order us'? Like duh! Di ko alam kung bingi kayo o bobo" diretsong sabi ko kaya tumalas ang tingin nila.
"How there you!" singhal ni Crystal na akmang sasampalin ako pero agad ko yung nasalo.
"Don't you ever lay your filthy hands on me Crystal! Tahimik akong tao but I can be the scariest enemy you'll meet kapag naurat ako sayo. Remember I'm a nature elemental I can order my plants to put some poison on your foods baka magising nalang kayo na kasing laki nalang ng monggo yang mga Mount Everest ninyo" matapang na sabi ko.
"Sapphire that's enough wag na tayo makipagtalo sa mga taong barado ang isip let's go it's useless" awat ni Violet tsaka ako hinila. Palabas na sana kami ng pinto ng muling nagsalita si Ivana.
"You two!!! Mark my words you'll regret all of this!!" iritang sabi niya pero di namin siya pinansin dumeretso nalang kami sa battle field at wow triple ang dami ng estudyante na nandito ngayon. Don't tell me sabay sabay kami ngayon sa show up?
BINABASA MO ANG
Elemagica School of ten Elements
ФэнтезиSapphire is a girl who belongs into nature and forest elemental she can heal wounds and manipulate plants but besides of this ability she's carrying the one of the most powerful healing magic in their world. But her beloved grandfather can't manage...