phần 28: mặt nạ hồ li

705 63 7
                                    

Bốn mùa luân phiên thay đổi, quan cảnh dần đổi mới, thời gian 4 năm thắm thoát trôi qua.

Guild mạo hiểm giả, một trong ba guild lớn nhất nơi tập trung mạo hiểm giả khắp nơi.

"Này, có nghe gì chưa? Gần đây có một người chưa tới 15 tuổi đã được làm pháp sư thực tập tại cung điện đấy"

"Tôi cũng có nghe qua rồi. Còn nghe nói ma pháp của cô ta còn mạnh hơn một số pháp sư hoàng gia nữa"

"Thật sao? Có chắc không phải bịa đặt không?"

"Là thật đấy. Còn nghe nói cô ta là một mĩ nữ có một không hai trong vương quốc"

Các lão già đang tám chuyện trong khi nhậu say là điều thường thấy ở đây. Vì mạo hiểm giả là công việc quan trọng nên họ thường dành một hai ngày nghỉ ngơi.

Cuộc nói chuyện cứ tiếp diễn mãi cho đến khi cánh của của guild mở ra. Bước vào trong là một cô gái với mái tóc xanh xõa dài, đeo mặt nạ hồ li đen, thân mặc một chiếc váy đen với cặp bao tay dài và vớ đều màu đen. Cô nhẹ nhàng bước tới quầy tiếp tân mặc ánh nhìn của mọi người.

"Này, đó là..."

"Đừng nói là ngươi không biết đấy! Là cô ta, hồ li đen!"

"Ý ngươi là cái tin đồn về người một mình đánh bại một binh đoàn skeleton sao? Ta tưởng là bịa đặt"

"Không, là thật đấy. Hồ li đen đi tới đâu đều chỉ có xác chết, không một sự sống nào thoát khỏi lòng bàn tay cô. Nói cách khác là sứ giả của tử thần"

"Đùa à?"

"Nói nhỏ thôi! Cô ta nghe giờ!"

"Ngươi mới là người nói nhỏ lại đấy!"

Những lời bàn tán tiếp tục, nhưng cô gái đeo mặt nạ hồ li không hề để tâm tới chúng. Cô nhìn bảng nhiệm vụ treo kế bên quầy tiếp tân. Cô lấy một tờ giấy và để lên quầy tiếp tân.

"Nhiệm vụ thảo phạt địa long. Cô có chắc không? Địa long là một loài vô cùng đáng sợ. Chúng được đồn là loài gần với rồng nhất sau á long đấy"

Cô gái nhẹ gật đầu trước cô tiếp tân. Cô tiếp tân thở dài và nói

"Dù biết là cô mạnh nhưng xin hãy cẩn thận đấy. Lâu lâu nghỉ ngơi một chút cũng không có vấn đề đâu"

"..."

Cô gái đeo mặt nạ hồ li không nói gì mà im lặng rời khỏi đấy. Không chỉ lần này mà cả những lần trước, chưa ai từng nghe thấy giọng cô cũng như nhìn thấy thứ sau lớp mặt nạ. Chỉ biết nơi nào cô đi qua cũng là một trận tàn sát quái vật.

Cô gái bí ẩn nhanh chóng đi đến nơi nhiệm vụ ghi, một hang động phía nam.

Khi đến nơi, cô nhận ra bên trong có một khí tức vô cùng mạnh mẽ. Cô điềm tĩnh bước vào trong. Nhưng cùng lúc ấy một bàn tay đặt lên vai từ sau chặn cô lại.

"Khoan đã!"

Người nói câu đấy là một chàng trai tầm 21 tuổi. Cậu khá là tuấn tú nếu xét với những người cùng tuổi. Cậu có một vết sẹo chạy dài dưới mí mắt phải. Chàng trai có vẻ định ngăn cô lại

"Nơi này rất nguy hiểm, xin hãy lùi lại. Có một con địa long sống trong đấy"

Cô gái đeo mặt nạ nghĩ anh là người giám sát con địa long guild gửi tới, cô đưa tờ giấy nhiệm vụ cho anh.

"Cô tới đây làm nhiệm vụ giết địa long sao?"

Cô gái gật đầu nhẹ nhàng như để tỏ ý chính xác. Chàng trai nhìn cô gái mặc nguyên bộ váy đen, bao tay đen, dài để lộ ra đôi tay thon thả, cặp vớ cũng đen nốt để lộ ra 'lĩnh vực tuyệt đối'( vùng giữa đôi vớ và cái váy. Chắc mọi người đều đã quen thuộc với khái niệm này).

"Không được! Tôi không thể để một cô gái như cô đến đánh với nó. Điều đó rất nguy hiểm đấy!"

Dù đã có chứng nhận của guild, anh chàng này rõ ràng vẫn không để cô vào trong. Có lẽ hắn không tin thực lực của cô.

Cô gái đeo mặt nạ làm ngơ lời cảnh báo và cứ tiến vào trong.

"N-này!"

Sau khi vào trong hang, ngoài trừ không gian tối tăm ra không thể thấy gì cả. Nhưng đó không phải điều gây bất ngờ. Ma thú mạnh mẽ sẽ có ý thức và biết thăm dò thực lực của các đối tượng xâm nhập lãnh thổ thay vì lao vào tấn công như ma thú thông thường.

Điều bất ngờ ở đây là người đứng gác bên ngoài cũng đi vào chung với cô. Cậu đang cố khuyên cô ra ngoài.

"Ở trong này nguy hiểm lắm! Chúng ta ra ngoài thôi..."

Các lời khuyên nhủ của cậu tiếp tục với mục đích muốn ngăn cô lại. Nhưng khi nhận ra cô gái đó không định nghe theo lời cậu, cậu trực tiếp nắm tay cô ấy.

"Chúng ta ra ngoài nào!"

Cậu dễ dàng lôi cô không gặp chút phản kháng. Nhưng khi quay đầu lại cậu mới nhận ra sau lưng mình là một cặp mắt dữ tợn. Nó ghim cậu một cách hung dữ.

Từ trong bóng đen, một sinh vật giống khủng long bước ra ngoài. Nó chính là con địa long họ cần tìm.

Chàng trai bắt đầu run lên khi con rồng xuất hiện. Một phần là do chênh lệch sức mạnh giữa hai bên, phần còn lại do năng lực của một sinh vật mang huyết mạch rồng, long áp. Kĩ năng này cho phép long tộc tỏa ra khí tức cao thượng, vạn vât đều khiếp sợ của bản thân.

Cô gái đeo mặc nạ, ngược lại, nhìn con rồng một cách kì lạ như đã từng thấy nó ở đâu vậy.

Cậu trai rút thanh kiếm bên hông mình ra.

"Hãy chạy đi! Trong khi tôi cầm chân con địa long này"

Một giọng nói mạnh mẽ khác với vẻ ngoài run cầm cập của cậu. Con địa long nhìn con mồi bằng ánh mắt thích thú, sau đó lao.

Cậu trai lao lên phía trước, nhưng một đôi tay kéo cổ áo cậu. Cậu bị lực kéo đó kéo giật lùi.

Cú lao của con địa long với sức ép mà một người bình thường có thể bị thương nặng chỉ từ dư chấn bị chặn lại bởi một tay của cô gái, mặc dù tay cô còn cách nó tới 15cm. Con địa long khiếp sợ nhìn cô gái.

Từ mặt nạ để lộ ra đôi mắt màu đỏ máu. Sát khí kinh khủng tỏa ra từ cô gái như ép nát con địa long, thậm chí còn vượt qua cả long áp. Cái hàm mở ra chuẩn bị cắn nát con mồi bị một áp lực vô hình ép lại.

Tay phải của cô làm dáng cầm một thanh kiếm không khí và vung thanh kiếm không khí đó một cách nhẹ nhàng. Con địa long không hiểu điều gì xảy ra. Chàng trai cũng không hiểu cô đang làm gì.

Nếu nhìn kĩ sẽ thấy một luồng khí vô hình tạo thành lưỡi kiếm. Kiếm khí chém con địa long làm đôi trước khi nó hiểu điều gì. Cái đầu rồng rớt xuống đất và máu tuôn ra thành một cái áo choàng.

Sự ngơ ngác thể hiện trên cả gương mặt của cậu thanh niên và con địa long. Cứ như vậy con địa long chết sao?

Cô gá nhẹ nhàng thu thập mảnh con địa long, để lại chàng trai đứng như trời trồng

Kiếm sĩ mạnh nhất tái sinh thành nữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ