-24-
Kazzandra'sPoVHindi ko ininom ang gamot dahil alam kong may epekto yun sa isip ko. It seems like they are trying to erase those memories that are coming back. Bukas na ang araw ng kasal namin ni Kiefer pero wala pa rin akong nakukuwang eksaktong sagot. Nakailang tawag na ako kay inspector Collins pero di siya nasagot kadalasan ay nakapatay ang cellphone niya. Merong sumasabutahe sa pagtuklas ko ng sagot. Sinubukan kong pumunta sa hospital uli para dalawin si Iñigo pero bago pa ako makapasok ay pinagtabuyan na ko ni Mae. Di ko rin sila matanong sa nakaraan dahil maging sila ay galit na galit sa'kin. I need to restore those memories that I loss bago pa mahuli ang lahat. Wala na akong maisip na paraan kundi ang paghihintay na makabalik ang ala-alang nabaon sa nakalipas na tatlong taon. Sa loob ng lumipas na dalawang araw ay puro asikaso ang ginawa ko para sa kasal, di pa ako nakatali kay Kiefer pero feeling ko matagal na niya akong kinandado sa pagkatao ni Kazzandra. I might lose something from this game, but I don't have any choice but to wait. If Kei was part of me and Iñigo was the lover of Kei, I think it explain why I'm hurting kapag nasasaktan si Iñigo. Ako ba si Kei? But may mga papers na nageexplain na ko nga si Kazzandra pero there are some part of me na pilit inaalala kung ako nga ba ang sagot sa matagal ng katanungan, kung ako nga ba ang nahuhuling nakatago sa larong hide and seek. I hide or I will be seek? Or maybe I hide and at the same time I seek for the base of the bet of the game.
Mabilis lumipas ang oras at gabi nanaman, mas lalo akong kinakabahan at di mapakali. My head triggered in pain, that I can't handle.
'Iñigo crush kita!'
'Hindi kita gusto.'
'Ah...hmmm edi gagawa ako ng paraan!'
'Tss!'
'Iñigo magsesend ako sayo ng kanta ko, maganda boses ko. Pakinggan mo ha!'
'Wise men say
Only fools rush in
But I can't help falling in love. with you
Shall I stay?
Would it be a sin
If I can't help falling in love with you?'
'I love you Mom and Dad'
"Please Iñigo tell me the truth." I whispered before I fell down, the darkness was eating my whole vision.
-----
"Ang pag-ibig ko sa'yo ay parang araw, malawak at nakakasilaw...Ang pag-ibig ko sa'yo ay parang buwan nagbibigay liwanag sa gabing matanglaw. Ang pag-ibig ko sa iyo ay parang tubig sa balde, umaapaw. Lahat ay gagawin para sa'yo giliw, sa akin ika'y maaaliw."
'Crush pa rin kita kahit aalis na kami! Babalik ako para gustuhin mo na ako.'
'Iñigo promise me di ka hahanap ng iba.'
'First time kong sumakay ng plane, dadaan daw kami ng pacific ocean sabi ni Dad.'
'I'm going back para sayo...yiehhhh!!!'
'By the way si Kei pala 'to.'
'Sleep well'
"To all the passengers! Keep calm stay where you at--"
---
"Find those victims, either alive or not!" I heard the rescuer shouting.
"Nandito po ako! Tulong!!!" I shouted as load as I can but it's only a whisper.
"Move! Move!!!"
Binabalot ko ng lamig ng tubig ng dagat at mas lalo akong naninigas lamig dahil sa mala yelo na lamig ng gabi.
"Help me!" I shouted again. Then a flashlight lighted up directly to my direction. I waved my hand, but my body can't take the wounds and coldness anymore. I let my self drown in water and fall asleep.
'Iñigo.'
----
"Her heart was still working. Please take her immediately in the emergecy room, she's the only one who survived."
"I'm here...Kei you don't need to be worried now."
"Who I am?" I asked the guy and a girl whose in front of me.
"You are Kazzandra Virhill my cousin." The lady answered my question.
"Who are you?" I asked. I don't remember anything.
"I'm Shenna Virhill and here is Kiefer Firmin your boyfriend." Biyfriend, cousin? Thanks...they're here. I'm not alone. Suddenly the guy hugged me, my boyfriend.
-----
Kiefer's PoV
"Shenna, kanina ko pa siya tinatawagan pero di siya sumasagot!" I shouted Shenna, this can't be happening baka tumakbo na siya mula sa'kin.
"I think nakatulog siya ng mahaba ngayon dahil sa gamot na pinainom natin...eto ang isa sa side effects ng kemikal na meron yun." I know...but I'm still nervous.
"I will call her again." Before ko pa siyang tawagan ay bigla na siyang tumawag.
"Asan ka na ba?!" Sigaw ko, di na ako mapakali dahil malapit na magsimula ang kasal namin.
"Sorry nalate ko ng gising, pinapunta ko na ng mag aayos sa'kin." Sagot niya. Good thing, dahil nga sa epekto ng gamot. Hahaha...for sure wala na siyang naaalala ngayon.
"Good to hear...I love you Kazz."
"I love you more." She said then I end up the call.
"Sure ka ba na ayos lang siya?" Tanong ni Shenna habang nakasandal sa sofa.
"Hmmmm...isang side effect na ng lumabas." I said the I make an evil grin.
In any moment she wil be mine.
Kei's PoV
'Umaga na?! It's my wedding day?!'
I'm not Kazzandra I'm Keilly Davies the one who survived the plane crash that happened 3 years ago. What should I do, sa loob ng tatlong oras magsisimula ng seremonya?! I should pretend na wala pa rin akong naalala. Kailangan ko malaman ang lahat tungkol sa nakaraan ko, hindi pa malinaw sa'kin ang lahat.I grabbed my phone there are 30 missed calls from Kiefer. I dialed his number.
"Asan ka na ba?!" bungad niya sa'kin. Lumabas na talaga ang totoo niyang kulay.
"Sorry nalate ko ng gising, pinapunta ko na ng mag aayos sa'kin." I said. Hindi niya muna pwedeng malaman na naalala ko na ng nangyari sa'kin. But there are still questions that need to answer.
"Good to hear...I love you Kazz."
"I love you more." Tss...nakakadiri! Mga Traydor!
Tinawagan ko na ang mag aayos sa'kin at hinanda ko na ang sarili ko para sa plano kong sirain ang magandang araw ng buhay ni Kiefer. They're not holding the ace now.
I'm Keilly Davies...holding now the ace of those who held it for a long time. Mali na di niyo nilapag agad ang alas niyo. Dahil sa huli makukuwa ko ang alas at matatalo ko kayo.
Keilly Davies is back!
BINABASA MO ANG
I Love You-Untold
Non-FictionThis story was in major editing. Expect the typographical erros, and grammatical errors. They really love each other, but do they exist on each other world? Let us witness the powerful love that waited for a thousand years. 'Will the phrase "I love...