Đề 3: Miền Luftmensch / Câu chuyện về một cô gái (hay chàng trai) hằng đêm luôn phải chạy trốn những giấc mơ của chính mình.
__________________________________________________________
''Forget Me Not''
Nếu có một thứ gì mà bàn tay con người không thể chạm tới được thì đó chính là thời gian. Dòng thời gian luôn chảy đều, kiên trì và bền bỉ tựa như có một sức mạnh kì bí thôi thúc mãnh liệt. Và bằng một cách vô tình, nó sinh ra ngày và đêm - chuỗi tuần hoàn không bao giờ dứt của tạo hóa.
Hẳn hầu hết người ta sẽ nghĩ rằng những người khao khát điều khiển một thứ mông lung như thời gian thì đó ắt phải là một đứa trẻ ngây thơ, hoặc là những kẻ có đầu óc phi thực tế. Thế mà dạo gần đây, hắn - một người được chắc chắn rằng sức khỏe hoàn toàn bình thường, và tinh thần cũng không có bất cứ dấu hiệu gì là bị ảnh hưởng bởi những điều phi lý - lại cảm thấy niềm khao khát chiếm hữu thời gian trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong cơ thể mình.
Brian - hắn sợ cách ánh mặt trời vàng cam từ từ rời bỏ hắn mà chìm dần phía sau những tòa cao ốc sầm uất. Hắn sợ bóng tối nuốt trọn căn phòng ngủ, sợ khi màn đêm bao trùm, sợ ánh trăng sáng vằng vặc len lén xuyên qua tấm rèm bằng vải ren. Và hơn hết, hắn sợ cái tặng phẩm mà đêm khuya ban cho con người - giấc ngủ. Hay nói đúng hơn là hắn kinh hãi nó.
Có lẽ bạn đang nghĩ rằng nếu thực là vậy hắn phải là một kẻ với đầu óc không được bình thường phải không? Không phải đâu, xét trên khía cạnh thực tế, điều ấy hiển nhiên cũng chẳng phải lạ lùng gì. Bởi hắn có một giấc mơ - một giấc mơ dai dẳng cứ mãi đeo bám lấy hắn không dứt bỏ. Giấc mơ ấy rất đẹp, và lấp lánh, giống như những vì sao trên trời vậy. Nhưng nó cũng xa vời vợi. Và nó đem lại cho hắn cái cảm giác vô cùng đau đớn, khó chịu trong tâm hồn. Nó như một nhát dao đâm thẳng nơi lồng ngực hắn...
.
.
.❝ Đó là một buổi chiều với những tia nắng mỏng tan và những cơn gió mơn man lùa qua mái tóc nâu bù xù của hắn. Brian rảo bước trên con phố tới một quán cafe nhỏ nổi tiếng với khung cảnh nên thơ và những bản piano cổ điển - một nơi được cho là khá nhẹ nhàng và tao nhã so với vẻ ngoài của hắn hiện giờ.
Đưa tay đẩy nhẹ cánh cửa gỗ, hắn lặng lẽ bước vào, cảm nhận hương hoa nhài xoa dịu tâm hồn hắn sau những giờ học môn triết chán ngắt. Thế nhưng điều thu hút hắn ngày hôm nay không phải khung cảnh tuyệt vời ấy, cũng không phải bản nhạc nhẹ nhàng vang lên từ cây đàn lớn giữa căn phòng. Đó là đôi mắt trong veo của một cô gái nhỏ nhắn nơi cuối góc phòng. Khuôn mặt cô đối với hắn có thể không xinh đẹp một cách xuất sắc nhưng lại rất dịu dàng, ưa nhìn. Và nụ cười của cô, đôi môi hồng mềm mại, tất cả đã đánh gục mọi nỗ lực kiềm chế thứ cảm xúc mãnh liệt đang trỗi dậy trong cơ thể hắn.
Hắn bước đến bên cô, thản nhiên ngồi xuống chiếc ghế đối diện rồi gọi một ly cafe đá.
- Em đến đây một mình phải không? Chúng ta làm quen nhé, cứ gọi tôi là Brian.
- Tên tôi là Jessica. Rất vui được biết anh!
Cô mỉm cười vui vẻ, trong lòng thầm ngạc nhiên với chính bản thân mình vì sự cởi mở đến bất ngờ với một chàng trai lạ, ngay khi cô vừa mới chấm dứt tình cảm với người cô yêu thương nhất. Cô biết lý trí của mình không cho phép cô mở lòng ngay lúc này, nhưng cô không thể ngăn bản thân trước những lời mời gọi hấp dẫn của trái tim. Một phần nào đó trong con người cô mách bảo rằng hắn đã đến, đến như một người xoa dịu tâm hồn cô sau tất cả những âu lo, căng thẳng.