Chance 3:

1.5K 53 0
                                    

Chapter 3

Evil Prince!

I've done it.

I finally said it!!!

After ng mahabang panahon na one sided love ko sakaniya... I, Matilda Samantha Florez finally confessed!

And would you believe it that I...came from the Future!!!

***

What to do?
I finally said that I like him. Hindi lamang iyon. I frickin' kiss him!
Nasapo ko nang dalawang kamay ang mukha ko. I was blushing dahil sa naalalang pag didikit nang mga labi namin. It wasn't my first kiss. Oo, before! But if you think it this way siya na ang first kiss ko.

God. A 29 years old woman, getting embarrassed because of a kiss like that makes no sense. Ipinaypay ko ang isa kong kamay sa mukha. Nag iinit parin ang buong mukha ko. I didn't notice na nagtatakbo na pala ako pabalik nang mansion sa sobrang hiya at panicked ko.

It was just like before...

" Matilda?! "
Biglang tawag saakin ng kung sino mula sa likod ko.

" Josh? "
I exclaimed. It's JOSH!! Si josh ay isa sa mga anak ng hardinero sa mansion na Ito. Josh was attending the same High school as mine. And...speaking of kiss. HE'S MY FIRST KISS!

Noon.

Well—technically si Prince na.
Yieeh.

" B-bakit ka nandito? Diba may klase? " I stuttered. Diba nga nagtatakbo kami kanina ni Clara? Nagsumbong siguro ang Gaga.

" Oo, nag alala kasi ako sa'yo. Clara told me na pumunta ka daw sa school nila Sir Prince. " He said looking embarrassed. Nakahawak siya sa batok niya habang namumula ang pisngi. Napakibit balikat naman ako at timitigan lang siya.

Josh Silang

Katulad ni Prince, kababata ko din siya. We grew up together pero nang umalis ako sa mansion na ito ay wala na akong nabalitaan sa kaniya.

He was your typical neat normal looking guy. Hindi siya ubod nang gwapo pero hindi din siya pangit. When you look closely he look cute. When I said cute siguro dahil sa height niya na kapantay lamang nang saakin. Hindi katulad nang mala model na tangkad ni Prince. Mabait din ito at friendly. He's sweet and caring.

And Josh... He likes me. Hindi ako kagandahan kaya hindi ko gets ano nagustuhan niya saakin. Hindi ko rin maipaliwanag why he avoided me after kissing me after graduation. Maybe he knew it's hopeless dahil sobrang patay na patay ako kay Prince.
Kahit na ubod siya nang bait saakin noon, I can't still forget Prince.

Gaga nga siguro ako dahil hindi ko magawang mainlove kay Josh. Pareho lang kami ni Clara.

Even though He was so kind.

***

Flashback:

" I like you Matilda! " Sigaw ni Josh saakin habang nakatalikod ako. Nakita niya kasi akong umiiyak habang nagtatatakbo. I just saw Prince and that pirana na nag kiss. It hurts, pero wala akong magawa. I sneaked in sa eskwelahan nila para lamang makita ang eksenang iyon.

Her Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon