Chapter 15: Unmasking her

127 11 0
                                    


AYESHA'S P.O.V

Napaungot ako at pinatay ang alarm clock dahil bigla iyong tumunog. Naramdaman ko pa ang mga bisig ni Kenneth na yumakap sa katawan ko at ang mga kamay niyang gumapang sa dibdib ko at hinawakan iyon kaya napaungol ako ng mahina.

12 na pala ako naka-uwi kagabi kaya naman alalang alala si Kenneth at ang dami na pala niyang miss calls sa akin.

Kaya nong nakauwi ako---ito, ang sakit ng kipay ko dahil punishment ko daw 'yon for making him worried.

"Let's skip classes today." Bulong ni Kenneth, damang dama ko ang hininga niya sa batok ko kaya nakiliti pa ako.

"Hindi pwede, may ipapasa ako." Tugon ko at humarap sa kaniya bago siya yakapin. "Naka-ilan ka na naman sa akin kagabi? Knock out na naman ako ah." Nakanguso kong sabi kaya natawa siya.

"Five lang, alam ko namang pagod ko eh."

"Wow? Naawa ka pa talaga ha? Eh naka-lima ka nga."

"Usually, it's ten."

"Kaya kinalhati mo kagabi?" Taas kilay kong sabi kaya natawa siya.

"Does it hurt?"

"Oo, ang sakit."

"Then, let's skip class today." Hinigpitan niya ang pagkakayakap sa akin.

"Hindi pwede, Mahal ko. May kailangan akong ipasa today eh." Nakanguso kong sabi at hinalikan siya. "Let's go na." Tumayo na ako at dumiretso sa bathroom para maligo.

"I'll cook breakfast, Muffin." Sabi niya mula sa labas.

"Alright!"

Matapos kong maligo ay nag bihis na ako ng uniform ko at bumaba na sa kitchen. Nakita ko namang tapos na ang niluto ni Kenneth na rolled omelette.

"Maligo ka na, Muffin. I'll wait for you." Sabi ko sa kaniya.

"No, let's eat na. Mamaya na lang ako maliligo after we eat."

Sabay kaming kumain at tulad ng sinabi niya ay pag tapos naming kumain ay tsaka na siya naligo. Typical day, sabay kaming pumasok sa school na magkahawak kamay at mahal na mahal ang isa't isa.

Pag pasok sa room ay naagaw na naman namin ang atensyon ng lahat pero ang atensyon ko ay na kila Darrah at Marjun na sweet na sweet sa isa't isa.

"Morning, Best!" Fresh na fresh na pag bati sa akin ni Darrah. Mukang nadiligan ang sunflower, same kami.

"Good morning, Anteh ko!" Bati ko din sa kaniya.

"Ang fresh niyo ah! Siguro mga nadiligan ang mga kipay!" Walang filter ang bibig na sabi ni Mekkah kaya namula ako.

"Gaga!" Natatawa kong sabi at umupo na. Nagulat pa ako ng bigla na lang umupo si Kenneth sa dapat ay upuan ni Dylan. "What are you doing? Hindi diyan ang upuan mo."

"Dito na ako simula ngayon."

"Eh? Who gave you the rights?" Taas kilay kong tanong. "Let me remind you that I'm the vice president, bumalik ka na sa sit mo."

"Believe me, Muffin." Ngumisi siya. "I have every rights."

"Kenneth, tumayo ka na. Nandiyan na si Dylan." Sabi ko nang makita si Dylan na pumasok sa classroom.

"And?"

"Kenneth.." suway ko dahil nagsu-suplado na naman siya. Paniguradong ipagpipilitan niyang dito siya.

A Not So Married Season 2 (DARK OWLS ROMANCE SERIES #1)Where stories live. Discover now