Miss Hellion. The quarrelsome woman.
“A rumor goes in one ear then out of many filthy mouths.” I said to this young lady whom spread out a false rumor about me.
Mangiyak-ngiyak na ang babae na nasa harapan ko. Kasalanan mo ‘yan, binangga mo ako so that’s your consequence.
“S-sorry p-po… ‘d-di na po mauulit.” She’s already crying. Her sniff is so gross to hear.
Tinakpan ko ang bibig ko gamit ang precious hands ko. Kadiri.
Tumingin ako sa paligid. I smiled from what I saw. Lahat ng tao takot nanaman sa akin. Buti naman. I love how to see people are scared of me.. Because I’m their Queen.
“Get up!” I ordered her and she immediately got up. “Can someone give me a scissor?” I asked from everybody.
Maraming naglabasan ng gunting. Buti naman.
“A-ano pong gagawin n’yo s-sa akin?” Tanong ng babaeng ‘to.
I raised my one eyebrow and looked at her. “Shut up.” Two words and she shutted her mouth.
Tinuro ko ang isang studyante na may pink scissor. Kinuha ko muna ang gloves ko sa aking bag. May virus na ‘yang gunting na ‘yan eww.
“G-gamitin n’yo p-po ba ‘t-to?” Tanong ng babaeng may pink scissor.
Tumawa ako. “Ang tanga mo naman. Malamang gagamitin ko ‘yang cheap and gross mong gunting.” Kalmado kong sabi pero naiyak agad siya.
“Lumayas ka sa harap ko! Ang panget mo umiyak at nakakairita ka!” I said to her and she ran away.
Tinuro ko muli ang isa pang babae na may light blue na scissor. Sinuot ko ang gloves ko sa magkabila kong kamay at kinuha ang gunting. Lumapit ako sa babaeng kinakawawa ko sa harap ng maraming tao.
“Steady kung hindi itutusok ko ‘to sa ulo mo.” Sabi ko.
Hinila ko ang buhok ng babae at kinalbo siya. Hahahaha ang panget na niya lalo!
“Hahaha! You look so hilarious!” Nagsitawanan ang mga tao na nasa paligid ko. Iyak na ng iyak yung babae sa harap ko.
“Next time, don’t put Miss Hellion in an issue.” I said.
Tinanggal ko ang gloves ko at tinapon kung saan. Kinuha ko naman ang iphone 6 ko mula sa bag ko at pinicture-an siya.
“I’ll post you on fb sweetie! Say hello to my collections!” I said and immediately uploaded her picture on facebook.
After I upload her picture, I trashed my iphone. May virus na ‘yun kadiri na. Bibili na lang ako ng bago.
I’ve walked away from her and I smirked.
“I’m Chantal and I’m Miss Hellion.”
BINABASA MO ANG
Miss Hellion
RomanceChantal Klareya Anderson, the bitchy witchy woman or should I say MISS HELLION.