Chapter 7.4.1: Basketball

28 1 0
                                    


Michael's POV

Andito na kami sa loob ng gym. Inaantay na lang namin si Coach na dumating. Sino kaya?

"Good Morning Boys!"

Agad kaming napalingon sa pinanggalingan ng boses.

"Oh! Mali ata nilapitan ko. Sabi ko kasi sa may bench umupo ang mga players ng basketball. Pa sensya na."

"S-sir... kami po yung mga players."

Parang nanlaki pa mata ni Sir. Bakit ba? Hindi ba kami mukhang players?

"Talaga?!"

"Opo Sir. Bakit po?"

Tanong ni Ron.

"Kasi..bakit hindi kayo naka-jersey? At pormadong-pormado kayo sa school uniforms ninyo eh!"

Tinignan ko sila isa-isa. Sabagay may punto si Sir.

Si Joshua nakapolo shirt sa loob tapos yung sleeves nung polo shirt is mas mahaba sa mismong polo ng school uniform namin. Tapos naka-open yung polo niya para makita yung polo shirt sa loob.

Si Max naka-V-neck na shirt tapos colored na fitted na jeans.

Si Ron naka-polo na nakabutones hanggang sa leeg niya which is cool din naman tignan.

Si Matthew at Ricky nakaopen yung polo tapos sando lang sa loob.

Ako? Nakapolo tapos nakabull cap. Pabaligtad yung bull cap ko. Kumbaga pang bad boy yung style.

"Haha! Pogi kasi kami Sir!"

Pagmamalaki ni Ricky.

"I agree!"

"Woooaaahhh!"

Sigaw namin. Haha.

Hindi man kami gaano ng close sa isa't-isa dahil galing kami sa ibang grupo dati okay naman yung pakikitungo namin sa isa't-isa.

"Okay dahil mukhang kayo nga talaga ang mga players ko. Ahem! Ako nga pala si Coach Ian. I will be your coach in basketball."

Ow. So siya pala yung hinihintay namin. Ayos din! Marunong makisama si Coach Ian eh.

"So Coach kelan kami magsta-start ng practice?"-Max

"Excited na ako!Mas masaya to panigurado kaysa sa dota!"-Joshua

"Haha! I like you boys!"

"Why do you mean Coach? Are you gay?!"-Ricky

"No! I mean... Nakakatuwa kayo. Gustong-gusto ninyo talaga ang basketball kaya I think hindi ako mahihirapang I-coach kayo. :)"

Ahh yun pala ibig sabihin ni Coach Ian. Akala ko gay siya eh haha!

"So paano yan eh naka school uniform kayo? Wala ba kayong mga jerseys?"

"Wala pa Coach! Papatahian pa daw po kami."

Sagot ni Matthew. Yan kasi sabi sa amin kanina.

"Uhm.. May mga P.E uniforms ba kayo sa lockers ninyo?"

P.E uniform?? Patay! Nagamit ko na nung last day kaya iniuwi ko para malabhan.

"Wala ako Coach!"-Ako

"Same here!"-Ricky

"Eh Coach! Okay lang naman kami sa ganito eh. Diba?"

Hmm? Oo nga tama si Joshua.

"Oo nga Coach Ian!"-Ron

Mukhang willing na willing nang maglaro itong mga kagrupo ko. Ako rin naman eh. Another experience din ito with Coach Ian.

"Well. If that's what you want :)"

"Yes!"

Pumusisyon na kami sa court. At dahil anim kami, tatlo-tatlo.

Ako, si Matthew at Ricky.
Si Ron, Joshua at Max.

This is it!! :))

MY ABNORMAL CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon