I was in the school corridor when some of the students ay sumisigaw, at na tulala na parang nakakita nang multo sa corridor.
Eh kaya pala gumaganon sila ay nakakita lang pala sila nang school hottie na si Leo Javier Fernandez.
I was staring at his face intentively nung napansin niya ko na titig na titig ako sa kanya, And then lumapit siya sa akin at natulala na lang ako sa kanyang mukha nung lumapit na siya.
"Hi, Do i know you? Bat titig na titig ka sakin, Gusto mo ba ko?" Kunot noong tanong niya while smirking. "uh-uhmm." Napalunok ako sa tanong niya shett nu bato "of course n-not, tsk." Matapang kung sagot pero kaba pa rin ang nararamdaman ko.
Di ko na pala namalayan na dumidikit na pala ako sa pader at yung kamay niya ay nasa bandang gilid sa uluhan ko na, Nakakahiya naman toh, Kaya ayon maraming estudyante na ang nakatingin at nagbubulungan sa amin, He was staring at my eyes when he forward his face and then, I was staring at his beautiful hazel brown eyes too, When He suddenly whisper to me.
"Let's talk after school in the gym, Baby. " He whispers huskily. At lumayo na.
Shet parang natulala at natutunaw ako bigla bhe, Kung di ko lang siya fiancée di ko na sana siya pinansin, Natutulala ako nang ilang sandali at nag ring na nga ang bell hudyat na para pumasok sa klase, Dun ko lang namalayan na may klase pa pala ako at ang mga estudyanteng kanina ay nag sibalik na sa kani-kanilang classroom.
Nang papunta na ako sa classroom sinalubong ako nang aking bestie na si Ayesha, "Uy bhe balita ko, may nangyari daw kanina sa corridor, Ikaw bayon." Uupo pa nga lang ako ang daldal na ni Ayesha. "Oo, ako yun wag mo nang pansinin." Inis kung sabi
"Eh panong wag pansinin, ang lapit lapit nung mukha niyong dalawa eh." Sasabihin ko na sana sa kanya ang lahat na nangyari kanina ngunit yung teacher namin ay nandyan na. Nag start na ang class at yung bestie ko na si Ayesha ay nag tatampo, Kasi di ko na sabi yung kaninang nangyari.
Kaya nag focus nalang ako sa klase at mamaya ko na sasabihin kay Ayesha yung nangyari kanina.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pagkatapos nang klase ay uwian na namin, sinabi ko na din sa kanya ang kaninang nangyari na pinagtatampo-an niya, at plano nga namin nang bestie ko ay magsho-shopping kami ngayon.
Ngunit papasok pa lang kami sana sa sasakyan nung naalala ko na may dapat pala kaming pag usapan ni Leo. Sinabi ko sa driver namin na ihatid mag isa si Ayesha sa mall at nag paalam ako kay Ayesha na babawi ako nextime.
Tumakbo ako nang mabilis papuntang Gym para hindi ako mapapagalitan ni Leo. Hinihingal ako papuntang Gym Nung nakita ko siya na paalis na sana sa kanyang inuupuan.
"W-wait lang, Leo." Pinigilan ko siya sa braso habang hinihingal pa ako, Nung naka recover na ako sa hingal ko, Nag sorry na agad ako sa kanya.
"You're late Mrs. Rhea Michelle Fernandez." Pagalit niyang sabi.
"Luhh Mrs. Rhea Michelle Fernandez na agad, Ambilis Naman di pa nga tayo kasal."
Naka kunot yung noo niya sa nasabi ko. "Why not? Dun naman yun hahantong." He said smirkly and then lumapit siya sa aking harapan.
"So, ano na ang pag-uusapan natin Leo?" Habang nag sasalita ako ay humahakbang siya nang palapit sa akin at saka pumulupot na nga yung dalawang braso niya sa bewang ko.
Umiwas nalang ako nang tingin, Kasi nahihiya akong Makita Niya Yung Mukha kong pulang pula na. He lifted my chin up and then he finally saw how red my face is. "Awww, My baby's face is so red." He said teasingly
Sino ba naman yung hindi mag blu-blush nung todo sa ginagawa mo, Di ko na pala namalayan na yung kamay ko ay nasa Dibdib niya na, Na para bang gusto ko na sanang pigilan, pero di ko na nagawa.
"So,ano na nga yung pag-uusapan natin." Hiya kong sabi pero go parin
"I just want you to know that if this marriage doesn't work, is there a chance that we will still be together? Cause I already fall in love with you Rhea Michelle Lantara. Can u be my Girlfriend? even though we will marry each other in the church, Alam Kung sudden to Pero di ko na mapigilan na Mapa akin ka Rhea."
Di Kona napigilan na tumulo yung luha ko sa mga Memories na pinagdaanan ko, Kasi all these years na tinitigan ko lang siya sa malayo namamangha agad ako sa mga gawa at kilos Niya. Di ko na expect na ang isang Leo Javier Fernandez ay magiging fiancée ko at isang boyfriend ko na pala.
Oo tama kayo after nun, binigay ko sa kanya ang matamis kong OO, Nung sinagot ko siya, He was so happy na para bang tatalon sa tuwa, But what i expect di nya ginawa yun, Instead he kiss me passionately under the beautiful light of the evening, Pero nandun parin kami sa gym Nasisinagan ko lang yung umiidlak na moon at mga stars sa taas.
while in the middle of the kiss He said that "tatakbo kapa ba? Kasi kung hindi na akin ka." He said while smirking and then he was about to attempt to kiss me again but I stop him and said.
"Hinding hindi na." While staring at his eyes smiling
"Good, 'cause your mine only." Then he pulls me closer to him and kisses me again
And then we ended our night with I LOVE YOU to each other.
~ THE END ~
A/N: Kaya kung ako sa inyo wag niyong tatakbuhan yung nakaraan habulin niyo kung yun yung tama na sinasabi nung puso't isipan niyo.
BINABASA MO ANG
Tatakbo kapa ba? (One Shot)
Short StorySabi daw nang mga tao ay yung long time crush mo ay soulmate mo pag laki, akalain mo yun crush lang ay magiging soulmate mo na pag laki, Drag by the past and Present to be Hold. Ano kaya Ang mangyayari sa crush nya?