"Ms.Sandoval i just wanna ask you something before we go to my dad house ."
Huminto si paime sa paglalakad at hinarap ang binata .
"what?"
" why you refuse my dad offer? If you dont mind i just wanna know . "
"because i dont want ."
"but thats your job. Lahat ba ng offer sayo tatanggihan mo kung kelan mo gusto? Di ba dapat accept lang ng accept? " nagtatakang tanong binata .
"Yea dapat ganun nga. Pero dipende samen kung yung trabaho ba na yun ay magdudulot samin ng kapahamakan . " sagot naman dalaga .
"So ? You mean? Yung offer ni dad sayo is delikado ? Kaya di mo tinanggap? ." naguguluhang sabi nanaman ng binata.
Naglakad na si paime at saka sinagot ang naguguluhang binata.
"tandaan mo . Hindi dapat lahat alam mo. Dahil maaring yan ang magdulot ng kapahamak mo. Sa trabaho namen lahat delikado kahit ang pinaka madaling bagay sa inyo ." mahabang pahayag ni paime.
"I'm sorry . " nahihiyang sagot ni kirby sa dalaga .
"its ok. Lets go baka naiinip na yung dad mo." sabi nlang ng dalaga.
--
MANSION..
Nanguna ng maglakad si kirby sa dalaga para hanapin ang ama , at nakita nya itong nagbabasa ng dyaryo .
" dad goodmorning " nakangiting bati ni kirby sa ama.
" oh Son . What's bring you here? " nakangiting salubong naman ng kanyang ama .
" dad? You forgot ? Sabi mo puntahan ko si Ms. sandoval at may meeting kayo??" . Agad na sabi ng binata.
" owh.. Son di mo ba nareceive ung text ko na wag nlang ? Wait. "
Agad tinignan ni Mr.hobbin ang cellphone at biglang napatingin sa anak.
" son. I'm sorry , di pala nagsend. By the way she's here?"
"yea h? Dad nxt time wag mo na ko itxt . Just called me.. You know what ? Merun din syang meeting ng family nya pero inuna nya kayo pero . Wala naman pala kayong sasabihin? Ugh! Dad!?" frustrated na daing ng binata at agad hinila ang ama sa sala kung saan naghihintay ang dalaga.
"Goodmorning Mr.hobbin " pormal na bati ng dalaga .
"goodmorning din iha. Ahmm. Kaya kita pinapunta dito is bka nagbago na yung pasya mo tungkol dun sa offer ko." nakangiti paring sabi ng matanda kahit halatang kinakaban.
"Sir napagusapan na po natin ito. At gaya ng nakaraang pasya ko . I'm sorry sir. "
Hindi na nakatiis ang binata at nakisali na sa usapan .
" dad? If you dont mind . I think im part of it. May i know what your offer with ms.Sandoval? "
"Kirby i offer her to become a CEO in are company ."
Gulat na napatingin si kirby sa ama.
"W-what?? dad why ?" agad din syang napatingin sa dalaga na halatang nakikinig lang sa usapan nila.
"i dont this is not right time for you to know ." malumanay sa sabi ng ama ngunit nagiba naman ang pakiramdam ni kirby at gusto nyang magalit .
"Sa tingin nyo ! Kelan ang tamang panahon. !? And what? CEO . I'm the one na dapat humawak nun. Bkit sya? " sabay turo ni kirby sa dalaga na halatang nagulat sa pagturong ginawa sa kanya ng binata ng halatang galit na galit sa kanya .
"Dont point your Finger at me. " tabig ni paime sa daliri ng binata na nakaturo sa kanya.
Nagulat naman si kirby sa ginawa ng dalaga . At natauhan sa kanyang ginawa.
"I'm sorry . "yun nlang ang nasabi ng binata.
Pero naglakad ng paalis si paime sa harapan ng magama. Dahil pakiramdam nya ay napahiya sya sa ginawa ng binata ngunit ndi nya pinahalata sa mag ama dahil ayaw nyang malaman ng mga ito na nasaktan sya . Pero bago sya umalis ay hinarap nya ang binata. Mangani nganing Suntukin nya ito sa Mukha! Sa sobrang inis nya .
" by the way . SORRY its not enough because the damage has been done.. "
Agad ng tumalikod ang dalaga.
BINABASA MO ANG
PAIME Sandoval
Action"WALA AKONG PAKEALAM SAYO. AS LONG AS HINDI KA PUMAPASOK SA MUNDO KO HINDI TAYO TALO. --Paime Sandoval -Paime Sandoval as Michelle Rodriguez. - Krib Hobbin as Jeremy Sumpter.