CHAPTER 03

645 12 0
                                    

WYNTER'S POV.

Naglakad nako papunta sa room ng may nakabangga sakin.

"Ay sorry miss."

"Psh." What a wonderful day grabe may mas sasama paba sa araw ko grr!

"New Student?"

"So?"

"I'm Jazper." *smile*

"Ano namang pake ko? Tabi nga malelate pa ako eh."sabay tabig sakanya at tuloy tuloy sa paglalakad hanggang sa room.

"Uhm Wynter..."tawag nanamn ni Mr.Lim ganyan ba sya talaga hindi namn kami close.

"What?" Walang ganang sagot ko.

"Gusto ko lang na maging friends tayo."

"........."

"Hey Wynter..."

"What do you want ba kasi friends?ayoko masyado kang madaldal."

"Huh? Hindi naman ah."

"Psh shut up."

Sakto naman na pumasok na ang teacher namin.

"Okay class kahit first day nyo ngayon magpapaquiz ako para malaman ko kung sino sainyo ang may idea na sa pag aaralan natin." si Sir. Alvarez teacher sa history.

Pano sir pag mababa ang score?

Sir saan po magsasagot?

Sir hindi po ako nagbasa kaya wala po akong alam.

Sir-

"Magsitahimik nga kayo ang dami nyong tanong magpapaquiz lang namn ako." Sigaw ni Sir.

"Nag advance reading kaba?" Tanong nanamn nya!

"Yan ba sinasabi mong hindi ka madaldal?"

"Nagtatanong lang naman ako."

"I don't care just shut up."

"Okay number 1. How would early humans have obtained food?"

"Did you know the answer?"tanong nanaman nya!

"Ano ba don't talk to me!"

"Number 2. Could the information about present hunter and gathering societies be used to understand past societies?"

Ang hirap namn.

Huhu braincells where the hell are you....

Bulungan sila ng bulungan hanggang sa matapos na.

"Okay class pass your paper."

"May naisagot kaba?"

"Ano namang pake mo!"

"Ang sungit mo talaga."

"Okay class that's all for today you can go now."

Tumayo nako agad at naglakad palayo baka mamaya magtanong nanamn yung madaldal na yon. Pumunta nako sa room nila summer pero di pa sila tapos kaya naghintay pa ako sa labas.

"Sinong hinihintay mo dito?" Nagulat naman ako sa pagsulpot ni Mr. Annoying sa likod ko.

"Arghh di ka ba talaga lalayo ha kanina ka pa you're so kulit and madaldal."

"Wag ka ngang assuming dyan baka iniisip mo na sinundan kita dito hindi no sinusundo ko lang yung kapatid ko Ms. Sungit at isa pa hindi nga ako madaldal."

"K." Yan ba ang hindi madaldal ang daming sinabi.

Tapos na sila Summer kaya naman mabilis syang lumabas sino namn yung kasama nya?

"Hi ate!"

"Sino yan new friend?"

"Yes ate btw this is Mark Laurice Lim he's my new friend."

Lim? Lim din si Mr. Annoying ah and ano? Friend? eh kanina lang sabi nya naiinis sya dyan kase madaldal sya yung sinasabi ni summer kanina kasi nakita ko din sila na mag katabi kanina.

"Uhm Mark this is ate Wynter."

"Hi ate Wynter!"*smile*

"Hello let's go Summer."

"Wait ate wynter papakilala ko din kasi si Summer kay kuya eh."

I knew it sinasabi ko na nga ba magkapatid yan eh parehas madaldal.

"Ahh okay i'll just wait here."

"Uhm ate sumama kana para ma meet mo nadin yung kuya nya."

"Okay..."

SUMMER'S POV.

Hello I'm Summer Caily Underson.

Pagkasagot ni ate ng okay ay biglang may umakbay kay mark. Hmm kanina ang sabi ko kay ate ay nakakainis si mark pero ok naman pala sya haha medyo madaldal nga lang atleast now we're friends na.

"Hi girls." Bati nung lalaki iyon yata ang kuya nya mukang makulit din parang familliar sya.

"Psh." Si ate ang sungit talaga nya.

"Ah Summer this is kuya maverick but you can call him mavi." Pagpapakilala nya sa kuya nya.

"Hi po kuya mavi! This is ate Wynter." Tinuro ko pa si ate na nakasimangot.

"Hiii Ms. Masungit!" Masayang bati nya pa magkakilala ba sila? Wait tama magkakilala nga sila sya yung guy na kaaway ni ate kahapon and sya din yung madaldal na sinasabi ni ate.

"Hi your face! Tara na Summer!" Sigaw ni ate.

"Bye kuya mavi! Bye mark!" Paalam ko *smile*

Naglalakad na kami ni ate papunta sa car pfftt hahahaha salubong yung kilay nya halatang bad mood scary~

"Ate bat ang sungit mo po? Bakit galit ka kay kuya mavi? Sya ba yung kaaway mo kahapon at yung madaldal na sinasabi mo kaninang lunch?"

"Ang dami mong tanong Summer manahimik kana and don't you dare say his name again pag magkausap tayo kasi lalo akong nawawala sa mood." Naiinis na nga sya hahahaha.

'Im inlove with the mafia's daughter' [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon