Chapter 28 - Another Year

69.4K 1K 73
                                    

Chapter 28 - Another Year

Bakit kung kailan ka masaya dun naman mawawala ang nagpapasaya sayo?

Ganyan ba ka unfair ang buhay?

After ng Xmas ball hindi ko na nakita pa si Suarez, ni hindi ko na siya macontact, at wala rin akong balita sa kanya.

Ang alam ko lang malamang nasa New York siya ngayon kasama ang pamilya niya.

Nagstay ako sa bahay ng mga magulang ko nung Pasko, naging masaya naman ang pasko ko.

Si Jake nga panay ang tawag sa akin nun dahil daw nag aalala siya sa akin. Wala naman siyang dapat ipagalala, okay naman ako. Okay nga ba?

Ngayon New Year's Eve na at nag decide ako na dito sa bahay ko mag New year. Bakit? Ewan ko ba, pero parang umaasa pa rin ako na biglang may dadating na Suarez dito at babatiin ako ng Happy New Year.

Tama bang umasa ako?

Posible nga kayang dumating siya dito?

Sana nga, dahil sobrang miss na miss ko na siya :(

Gusto ko na siyang makita at makasama ulit.

"10 

1

Happy New Year!" sigaw ng mga tao dito sa labas

Nandito kasi ako ngayon sa labas ng bahay ko, pinagmamasdan ang mga kapitbahay na sobrang saya sa pagsalubong ng New Year.

Nakakalungkot. Ako lang yata ang taong malungkot sa araw na to.

"Happy New Year."

"Oh Jake, anung ginagawa mo dito?" si Jake nga yan biglang bumati sa kain ng Happy new year

"Hindi mo man lang muna ko babatiin?"

"Oo nga naman, pasyensya na. Happy new year"

"Happy? Bakit parang hindi ka naman happy?"

Lumapit siya sa akin at ngayon nasa harapan ko na.

"Wala lang naman."

"Para nga pala sayo."

"Ano to Jake?"

"Regalo? Belated Xmas gift at New year's gift."

Spying My Future Fiance ** COMPLETED ** (Soon to be published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon