nang gabing yun .. aminado si Joana na masayang masaya siya sa piling ni Jeremy .. parang nawala lahat ng takot at pangamba niya nung hinawakan ni Jeremy ang kanyang mga kamay .. narealize ni Joana na , may mga tao pa palang katulad ni Jeremy .. na kaya siyang tanggapin .. para silang batang naghahabulan nung gabing yun .. at parang ayaw na nilang mawalay sa isa't isa ...
9:00 pm ( sa harap ng bahay ni Joana )
Jeremy : Ano, masaya ka ba ngayon? :)
Joana : oo naman :D ang kulit mo kasi eh ! para tuloy tayong bata ! hahahaha :D
si Jeremy nakatingin lang sa kniya ...
Joana : O bakit ka nakatingin? may dumi ba sa mukha ko ? :D
Jeremy : wala ah... ( hinawakan ang pisngi ni joana ) .. mas lalo kang nakakainlove pag nakangiti ... stay that way joana ... i love you just the way you are ..
nagblush si Joana ... pero kunwari walang reaksyon ..
Joana : Ano ka ba Jeremy ! ang galing mo din mambola noh :D
Jeremy : hindi ako nagbibiro ... mahal kita Joana ..
nagkatinginan silang dalawa at palapit ng palapit ang mukha nila sa isa't isa .. ng biglang ..
JOANNNNNA !!!
napalingon si Joana sa boses na narinig niya ... nakita niya si Drin ...
Drin : Joana ! kanina pa kita hinahanap andito ka lang pala ..
Joana : Ano ginagawa mo dito Drin? diba sabi ko text mo na lang ako kung ano oras magpapatutor sa astronomy ? wala akong time ngayon at tsaka gabi na ...
Drin : hndi naman yun yung pinunta ko dito .. ( ansama ng tingin kay Jeremy )
Joana : Eh ano ginagawa mo dito ?
Drin : tatanungin ko lang kung sasama ka ba sa outing .... sa Sabado , Tagaytay .. 5:00 am tayo aalis..
Joana : AH ! yun ba? Oo naman ! kailangan ba talaga tayo lang tatlo ng gf mo ? baka kasi makaistorbo ako tlga ..
Drin : Hndi yan... Basta sumama ka .. By the way, sino nga pala yang kasama mo ? classmate mo?
Joana : Ah ! Oo nga pala.. Drin, Jeremy Ocampo nga pala ! Jeremy, si Drin Santos nga pala.. bestfriend ko ..
Jeremy : ( matapang ang tingin kay drin ) Jeremy nga pala pre. nice to meet you.. ( inabot ang kamay para makipag shake hands )
pero hindi nakipag shake hands si drin sa knya ... magkatinginan pa rin sila .. tila parang naglalaban ang kanilang mga isip ... buti na lang ngsalita na si Joana ..
Joana : Ah , eh guysss... o yan ha nakilala niyo na isa't isa !
Jeremy : pwede ba kong sumama sa outing niyo ni DRIN ? kung ok lang ?
Drin : ( lalong sumama ang tingin ) Ahh Ehhh ---
Joana : OO nga noh ! tutal wala din naman akong gagawin dun baka maOP lang ako ! Drin pwede bang sumama si Jeremy pls?? diba sabi mo pwede naman ako magsama ! PLEASE !!! :)
Hindi na nakatanggi si Drin.. Ano pa nga bang magagawa niya.. kung ano ang ikasasaya ni Joana, dun na rin siya.. kahit sa loob loob selos na selos na siya...
Drin : Cge bahala ka ..kung san ka msya ..
Joana : Thank you so much my bestfriend ! :)
si Jeremy napangiti na lang.. para bang tuwang tuwa dahil ksama siya at tuwang tuwa dahil hndi na makakapuntos si Drin kay Joana ...
Drin : Sige alis nako ... baka NAKAKISTORBO pa'ko sa inyong dalawa ..
( tumingin ulet ng msama si Drin kay Jeremy )
at nagpaalam na si Drin kila Joana at Jeremy .. ganun na rin si Joana na nagpasalamat kay Jeremy sa paghatid sa knya ...
Drin's POV :
hndi pa tayo tapos Jeremy , magtutuos din tayo ... hindi pa sayo si Joana .. hindi pa siya SAYO ... tandaan mo yan ...