XVI - SHE ADMITS.

475 3 0
                                    

At bakit nawala ang mga RL adders (yun ang tawag ko eh) basta yung mga nag-aadd ng story sa RL sa page ng story mismo? :( dun pa naman ako kumukuha ng pagdededican x( huhuhu. sana ibalik ni watty! T_______T

di ko tuloy alam kanino idedic to :(

pero dahil naghalungkat ako sa newsfeed ng about sa stat (nudaw?) ng MC, kay PrincessYoue99 ito dedicated ;)

XVI - SHE ADMITS.

Hyacinth's POV 

 "West, puwede ka bang maka-usap?" Here I am, standing in front of West who's my ex-best friend and my reason why i am here?? ... para magkaayos na kami at kung bibigyan ng pagkakataon, sana maging magkaibigan uli kami. Kahit hindi na as best friends, ayos lang. 

"Hyacinth?" 

West's POV

POV ko to. Gulat kayo nu? :P XD Anyways....

Nandito sa harap ko ngayon si Hyacinth. Nasa Subic pa rin kami and currently, pinayagan kami ng teachers na magswimming sa beach. I'm with my girl friend at lumayo din kami ng onti sa kanila to have some privacy. But then, ngayon nandito na si Hyacinth. To be with my girlfriend ngayon? or to talk to Hyacinth? 

 I want to talk to Hyacinth now. It's now or never. Namiss ko din itong best friend ko. At aaminin ko, hanggang ngayon marami pa ring katanungan sa isip ko kung bakit lumayo siya sa akin... kung bakit itinapon niya ang pagiging magbest friends namin. Hindi ko talaga alam ang dahilan pero ang sabi ng girl friend ko noon, gusto kasi ako ni Hyacinth and hindi lang yun as a friend but more than a friend. Nabigla ako noon, I've tried na kausapin siya pero siya ang lumalayo hanggang sa dumating ako sa conclusion na siguro iyon ang gusto niya. Gusto niyang lumayo muna sa'kin para maka-move on at... ayun hinayaan ko na lang siya. Tutal, para sa kanya rin naman yun. Ayoko namang maging selfish ako. Kaibigan ko pa rin siya and I care for her. At naniniwala akong darating din ang time na kakausapin rin niya ako At ngayon, dumating na ang oras na iyon.

"Uhmm.. kung pwede sana Richelle, puwede ba makausap si West?" -Hya

"Okay. It' fine with me." as I kissed heron her cheeks, she waved good bye to us.

Kaming dalawa na lang ni Hyacinth ngayon. Umupo siya sa seaside. 

"Maupo ka dito sa tabi ko at makinig sa mga sasabihin ko." Umupo naman ako.

"West, I'm sorry ha. Sorry dahil bigla na lang kitang nilayuan. *sighs* Okay. sasabihin ko na. Ang baliw ko lang kasi dahil nain-love ako sayo, noon. Well, maybe sobrang cliche na hahaha. Cliche story na ang mainlove ang isang kaibigan sa best friend niya. Pero ayun eh, nangyari na yun. Nainlove ako sayo at worst, inassume kong in love ka rin sakin. Kaya super sakit nang malaman kong may girl friend ka na. And siguro alam mo na ang reason ngayon kung bakit nilayuan kita?" she looked at me, " ..dahil ... "humawak siya sa left chest niya. ".. tumibok ang puso ko noon para sayo at at the same time, nasaktan ito. Gusto ko lang na maka-move on sayo."

MOVING CLOSER by EuniceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon