MY IDEAL KNIGHT

33 14 5
                                    

Chapter Nine

Alizanabelle's POV

Upang maging modelo nang isang huwarang ina ay itinigil ko ang panlalake, paninigarilyo at ang iba pang mga bisyo.

Ngayon nga'y karga-karga ni Badr-al-Din ang makulit na si Stella habang nakahawak sa 'kin ang isa niyang kamay. Kung titignan ay para kami isang masayang pamilya na namamasyal sa mall.

"Oh! Call of nature. Please stay here for a moment, my ladies," mayamaya'y paalam ni Badr-al-Din nang ibaba si Stella sa tapat ng toy store kung saan kami iiwan.

"Go back quickly, ha, Ojisan."

"Of course, Stella-chan."

Pagkaalis ni Badr-al-Din ay itinuon ko ang atensyon sa 'king anak.

"So, saan gustong kumain ni Stella-chan ko mamaya?"

"I want Jabee sa Mcdo, Mama."

"Don't make it a joke Stella-chan, you're mentioning two different food chains. Choose only one or else pili ka ng iba."

"Ice cream! Ice cream! Ice cream saka cake."

"Do you wanna eat now or we'll wait for Ojisan Badr-al-Din?"

Umiling si Stella.

Habang naghihintay ay pumasok muna kami sa loob ng pinakamalapit na toy store para maglibot. Magliliw-aliw muna ako kasama ang aking prinsesa sa halip na iburyo ang sarili sa bahay habang iniisip kung paano malulusutan ang sex scandal na kinasasangkutan.

Kung tutuusin, hindi naman ito ang unang beses na iginala ko ang anak kasama ang fiancée na si Badr-al-Din. Nakakatuwa dahil bukod sa mahal na mahal niya 'ko ay alam ko rin kung gaano niya kamahal ang mga taong nakapaligid sa 'kin. Lalo na nga ang anak ko.

Isa pa'y napakalaki nang pagrespeto niya sa 'kin. Hindi niya ako binastos, kinahiya o minaliit. Tinanggap niya ako kahit gaano pa kamiserable ang nakaraan ko — hindi tulad ng iba.

Bonus factor na rin ang pagiging guwapo niya. Handsome in an understated way, his basalt jaw and Spartan shoulders spoke of strength. He possesses a latent, leonine power and always walk with purpose and authority. People had always remarked that his best feature was his entrancing, wayfarer-brown eyes that could shine as bright as the evening stars when they were a-light with joy.

I can't even imagine a man who's close to perfection is madly crazy in love with me. My fiancée is like a real knight in shining armor that has been waiting so many years just to marry me. Indeed, with his money and influence, he can easily fix me out of this mess. There's no doubt. But the problem is— I'm not in love with him.

MY NIGHTMARE TO REMEMBER...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon