Jasons pov
So nagulat ako nung nakita ko si Claire.Oo ex ko sya non nung di pa kmi ni max kase.
Syempre di maiiwasan ang mag karoon ng ex.
So tumakbo sya palabas ng opisina.
Tapos sinundan ko sya di ko namalayan si Maxene na kasama ko.Pero naka layo sila.
Kaya dumeretso nlng ako sa condo dun ko lng nalaman na di ko kasama si Maxene.
Me:paktay!!!!,
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
So nung dumating si Maxene ay.. Mukang bad trip sya. Mukang may nangyari.So mag sosorry sana ako ng bigla syang nag salita na cold.
Maxene:Jason bumili ka muna ng pagkain natin sa baba.
Wala akong nagawa kung di ang sumunod. Nlng.
So nung bumibili ako pakiramdam ko may sumusunod sakin.
Pero binali wala ko lng un. So bumili ako ng jungfoods. At chaka rice.
Pag katapos Kong bumili ay may naka tayong babae na parang may inaantay.
So nung nakita ko sya sa malapit an si clare.
Me:C-clare anong ginagawa mo dito.
Clare:Jason... Jason... Jason... (sarcastic said) sa dinami dami ng taon. Bakit ngayon lng kita nakita.
Me:clare leave me alone may girlfriend na ko.
Clare:Ha! 😏Girlfriend si miss Maxene ba kamo. Di ka kaya nya layuan kapag nalaman nyang may anak ka.
Me:a-Ano??.
Clare:Oo anak mo si Jacob. Ung laging kasama ni Maxene.
Me:wag na wag kang lalapit kay Maxene subukan mong may sabihin.
Clare:Ano!!! Sige!! Anong gagawin mo.!!
Me.......
Clare:ng dahil sayo nag hirap ako...
NG dahil sayo tinakwil ako ng Pamilya ko!!!! Sige..!!!..Me:just. I'm sorry ok wag ka nlng lumapit samin. Mag resign kana sa trabaho mo
Clare:hahahahahaha (sarkastik laugh) palagay mo gagawin ko un. Bigyan mo ko ng maganda g buhay. Pakasalan mo ko.
Me:are u crazy!!! No hindi kita papakasalan.
Sabay alis....
Naguguluhan ako sa sinasabi nya. Pero dali dali akong bumalik sa condo.Pag balik ko nakita ko si Maxene wla sa sariling naka tayo. At tawag ng pangalan ko.
Maxene:Ja-Jason tulong.
Saad nya at tuluyan syang nawalan ng malay...
So dali dali akong tumakbo papalapit sakanya at dinala ko sya sa ospital.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nung na dala ko sya sa ospital agad syang dinala sa er. Ewan ko kung bakit.Me:doc Ano pong nangyayari?
Doc:sorry sir Jason but we need to talk to mr/Mrs laurel ba cause this is serious.
Me:but.
DOC:plss... Sir for ms. Maxene we need to talk to her parents.
Me:ok doc tatawag an ko sila.
.
.
.
.
.
.Ring....... Ring....... Ring.....
Tito:hello?
Me:ti-tito si Jason po to
Tito:ohh Jason kamusta ang pag ba bakasyon nyo Jan.
Me:tito nasa ospital po si Maxene.
Tito:Ha!!! Anong nangyari...
Me:tito need po kayo dito now.
Tito:sige.. Pupunta kami Jan.
So agad pinata ang tawag....
Ilang minuto ang nakalipas ay may dumating. Ung mga kaibigan ni mahal.
Sabay may sumuntok saken.
Lorence:tagina kang gago ka..
Anong ginawa mo kay Maxene.Sandra:chill lng lornce.
So susuntukin sana KO ng lahat pero pinigilan sila nung dalawang babae.
Tapos ilang minuto ay naandoon na rin sila tita.
Tito:Jason where's the doctor.
Me:naandoon po tito.
So tumakbo sila. Papasok Don.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
?
.
.
.
So ilang minuto ang lumipas ay. Lumabas sila tito at tita na umiiyak
.
.
.
.
.
.
Fck Ano kaya ang nangyari kay Maxene...