dinner the a twist

3 0 0
                                    


Kaila's p.o.v

Pagkadating ko sa bahay ay pinark ko agad ang kotse ko at Pumasok na sa loob. kita ko naman si mommy na  
Busying busy Sa pag organized ng table para mamaya sa dinner kuno..haynako bakit Kaya aligagang aligagang si mommy eh Kami lang naman mag didinner.

"hi mom I'm home"masigla kong bati Kay mommy at hinalikan siya sasama noo.

"o nandyan kana pala anak"
Naka ngising bati ni mommy saakin.ano bang Meron bat parang ang saya ni mommy.

"mommy tulungan na kita diyan"..

"nako wag na anak mag-ayos ka nalang ng sarili mo para sa
Dinner mamaya"ani naman ni mommy.

"bakit pa mag aayos eh tayo lang naman mag didinner"sabi ko bakit pa kasi Kaylangan mag aayos eh Kami lang naman mag didinner.

"Hindi lang tayo anak may pupuntang mga bisita mamaya Kaya wag ng madaming tanong mag ayos Ka nalang go to your room  na bilis 6pm daw sila dadating"hay nako sino ba kasing mga bisita yan bakit pa Kaylangan mag bihis nag pormal.

"ah OK po".at umakyat nako sa room ko.

Nag pahiga Muna ako ng konti at nag shower na pagkatapos ko mag shower Ay pina dry ko na ang buhok ko pagkatapos ay nag bihis na ako simple white dress lang naman na may konting accent na yellow .Hindi nako nag makeup nag liptint lang ako nilag yan ko din ang pisnge ko at nag kilay..... then I'm done!.bumaba nako at nakita ko sila mommy daddy and my two brothers naka upo na don sa may dinning area namin.

"anak upo kana malapit na daw ang mga bisita natin"sabi ni daddy nginitian ko nalang siya at umopo nako .mayamaya pa ay may dumating na mga tao  lalaki  at babae mga ka age lang ata to nila mommy at may kasama silang batang lalaki Siguro mga 11 yata age niya..lumapit si mommy at daddy Don sa Siguro mag asawa yun ewan ko kasi d ko sila kilala at nag beso beso na sila at Kami naman nila kuya Ay tumayo to show some respect for the visitors.

"hi mare pare Ito naba mga anak niyo..ang lalaki na ha
At Ito na ba ang ang bunso niyo
Yung Last visit ko dito she was a adorable little girl pa  ngayon pretty young lady na"ay parang bet ko tong bisita namin puring puri ako ehh hehehehe just kidding.

"hmm mga anak this is your tita Myranda and Tito Billy our friends and this little boy is xian"sabi ni mommy samin nila kuya.

"hi po tita Myranda and Tito Billy"kuya niethan .

"hi po Tito tita nice to meet you po"kuya Skyler .

"hello po Tito and tita good evening po it's nice to see you po"ako.

"mare upo na kayo..nasan na pala si Levi bakit wala pa siya."
Tanong ni mommy Kay tita Myranda.

"sabi niya ma lelate daw siya Kaya kumain nalang tayo."
Ani ni tita Myranda.

"sige Myranda kumain na lang muna tayo mamaya nalang natin pagusapan at sabihin sa kanila kung Ano ang dahilan kung bakit kayo nandito"ano naman yun bat mamaya PA sasabihan haynako bahala na nagugutom na din kasi ako.
Nag simula nakami kumain Pero syempre nagdasal Muna kami. At tapos na kaming lahat kumain.

"so since tapos na tayong kumakain so pagusapan na natin ang arranged marriage nila Levi and Kaila----"Hindi nako na tapos ni daddy ang sasabihan niya kasi binara ko na siya.anong sabi niya arranged marriage seryoso ba sila Hindi ako papayag.

"Ano!! Arranged marriages? seryoso bah kayo!? hindi ako papaya na magpakasal sa taong Hindi ko kilala!. dad sagrado ang kasal Kaya Hindi ako Basta basta magpapakasal
sa taong Hindi ko mahal.. no dad hindi ako papayag sa gusto mo ayaw ko p----"Hindi kona natapos ang sasabihan ko ng biglang nag salita sa mom..

"kaila wala kanang magagawa kasi sa ayaw mo at sa gusto magpapakasal pa din kayo"..

"oh nandito na pala si Levi".fuck bakit pa ba dumating tong Levi nako o kung  sino man siya. Bwesit!.nilingon ko na siya para makita kung anong itsura niya. Nabigla naman ako dahil.

"hi po Tita Tito"sabi nito kila mommy and daddy.teka si kurimaw bah to.

"Ikaw?!!?"....

"kaila don't shout"sabi naman ni Kuya niethan sakin.
Sa dami ba naman kasi ng lalaki sa mundo Ito pa talagang kurimaw nato. Haynako malas talaga.

"yes bakit wife"sabi ni kurimaw Bwesit Ano daw wife.

"no dad I will never do want you want."ayaw  ko talaga ayaw ko Bwesit.tumak no nako palabas ng Bagay namin. Bwesit naman malas talaga puta.

"sky sundan mo kapatid mo"

"OK po"at naka labas nako sa bahay kainis naman toh.

"Kaila bumalik kana sa loob nakakahiya sa mga bisita"sabi ni Kuya sakin. Tsk wala akong pake Basta Hindi ako papaya.

"Kaila kahit anong Gawain mo matutuloy parin Yon..hindi naman namin gagawin yun kung Hindi makakabuti sayo yun eh"so alam pala to nila kuya ako nalang pala ang walang alam tongkol dito.

"so kuya alam mo naman to?"..

"Oo alam ko hindi ko sinabi kasi alam ko. "

"Kaila Kaylangan natin gawin to kasi para ma ligtas ang kompanya natin sa pagkalugi"

"wala nabang ubang Parana kuya?

"wala na Ito nalang yung taning paraan"

"Pero bakit ako bakit Hindi nalang Ikaw o di Kaya niethan ha? Bakit ako pa?"

"kasi takot din si dad na magka boyfriend kasi baka sakta kalang."

"please please lang pumayag kana bunso para sa companya"
OK sige para sa companya papayag ako.

"OK sige para sa companya kung wala ng ubang Parana papayag nako"

"hali Kana bumalik  na tayo sa loob"kaya bumalik na Kami sa loob nang bahay.

"o Ano anak payag kana bah?"
Tanog ni dad sakin.wala naman akong magagawa eh.

"opo dad payag nako para sa inyo"sabi ko tumingin naman ako Kay kurimaw na ngumiti nalang para bang nangiinis.humanda Ka talaga sakin kurimaw Ka.

*******************************

Zach's p.o.v

Actually alam ko na na ipapakasal ako sa taong Hindi ko kilala Pero kung minamalas ka nga naman si pandak pa talaga.
Mayamaya pa ay Bumalik na silang pandak sa dinning area matapos siyang tumakbo sa labas kanina.

"o anak payag ka na ba??."tanong ni Tito sa Kanya.

"opo dad payag nako para sa inyo"aba pumayag din naman pala pakipot pa.

"anak your living with Zach"ani ni Tito Miguel

"if yun po ang napag usapan niyo ok lang po"sabi ni Kaila at ngumiti ng pake.

"Kaylan po Kami mag sasama sa isang bahay?tanong ko.

"sa Saturday na ihahatid nalang namin kayo sa bahay na binili namin"sabi naman ni dad at tumango nalang ako.

~Fast forward~

"so pano Bayan balae Mauna na Kami ha bye"pagpapaalam ni   dad kila Tito and tita Bianca

"sige pare mare magingat kayo"sabi naman ni Tito Kay dad

Nagpaalam na din ako at Pumasok na sa loob ng sasakyan ko at nag paalam ako na sa condo ko ako uuwi.


Hope you have a great time while reading this thankyou
Love you all ❤❤





The Gangster Secret Wife (on Going) Where stories live. Discover now