CHAPTER 3: Kanavaugh

13 6 1
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Kanavaugh

I sighed as i read the message of my boyfriend Jake.

From: Love

Kana come here.

I knew where is this going, but i still replied to him.

To: Love

Where?

From: Love

Here in my condo.

To:Love

Why? It's already 12 am! And my mom won't let me go out.

Inis kong nilapag ang cellphone ko sa night stand at nahigang muli sa kama. Hindi ko namalayang nakatulog pala muli ako at nagising na lamang ako sa ingay na nang gagaling sa cellphone ko.

Dinampot ko ang cellphone ko na syang nagriring at tiningnan kung sinong tumatawag sa akin sa ganitong oras.

Love 32 missed calls...

Ano bang kailangan nya? Tinignan ko ang oras at nakitamg alas tres palang ng madaling araw. So tatlong oras palang ang tulog ko.

Muntik ko nang maibatmaibato ang cellphone ko nang muli itong nag ring.

Love calling...

Humugot muna ako nang malalim na hininga bago sagutin ang tawag.

"Why aren't you answering my calls?!" Bulyaw nya sa kabilang linya.

Napakunot ang noo ko dahil parang may kakaiba sa boses nya ngayon. 1 year na kami kaya i know when somethings not right to him. Mas kabisado ko pa ang ugali nya kesa sa kanya.

"Bakit ba? Di ba pwedeng ipagpabukas nalang yan love?" Mahinahong sagot ko. Hindi ko na pinantayan ang galit nya dahil baka lalo lang kaming mag away.

"Nandito na ako sa tapat ng bahay nyo. Go out please... Kanina pa ako dito"

"What?! What are you doing here?!" Gulat na tanong ko. Hindi kami legal dahil masyadong old school si mommy. Ayaw nya pa akong mag boyfriend that's why i just keep my relationship with him a secret.

Sumilip ako sa bintana ng kwarto ko para kumpirmahin kung nagsasabi ba sya ng totoo.

May nakita akong bulto ng tao na nakasandal sa poste. Madilim ang bahagi kung nasaan sya dahil nakapatay ang ilaw ng poste kaya hindi ko kita kung ano ang itsura nya pero sino naman ang tatambay doon ng ganitong oras?

Hello, Psycho (ON- GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon