Episode:2

2.2K 53 1
                                    


CHAPTER TWO: She look's familiar


•|•ZANEAH POV'S•|•

Nandito ako sa isang upuan sa loob nang airport at hinihintay ang pagdating ni Mr. Kleinx Lavender.


Almost 30 minutes na akong naghihintay dito sa airport pero hanggang ngayon wala parin si Mr. Kleinx Lavender. Kaya heto parin ako naghihintay sa pagdating niya.

Maya maya pa ay may tumawag sa aking phone kaya sinagot ko ito.

"Hello..Sino po ito?" Sagot ko sa tawag, dahil unknown number ang nakalagay sa phone call, kaya tinanong ko ito kung sino.

"Hello..Ms.Zaneah Maxdrilon, I'm the assistant of Mr. Kleinx Lavender. And sorry to tell you, Mr. Kleinx is on his way now. Coz there's so many reporter at airport that's why Mr. Kleinx called her private helicopter." Mahabang paliwanag ng Assistant ni Mr.Kleinx na ikinainis ko.

"Ohhh..it's okay" Sagot ko pero sa totoo lang naiinis ako, dahil ang tagal kong naghintay dito sa Airport.

"And Mr. Kleinx want to tell you that meet him at Rosevelt Restaurant tommorow for cooperation" Dugtong ng assistant ni Mr. Kleinx.

"Ahhm..Okay I will" Sagot ko and I'll hang up the phone.

Bumalik na ako sa company dahil wala naman pala na dito si Mr. Kleinx kaya mas minabuti ko nalang na bumalik sa company at gumawa nang proposal project para bukas.

Nandito ako ngayon sa aking office gumagawa ng proposal project nang biglang tumunog ang phone ko.

《MESSAGE FOR RAPIST》

Rapist: "Hey, Baby I'm in Philippines now and I will find you to punish you."

Mensahe galing nanaman sa hinayupak na rapist, kaya nakaramdam ako nang takot nang mabasa ang message.

Araw araw siyang nag-memessage sa akin pero hindi ko ito pinapansin at nirereplyan, dahil wala akong oras sa kalokohan niya.

Kaya pinatay ko ang aking phone para wala nang maka-abala pa sa ginagawa ko ngayong proposal project at makauwi na rin akong maaga sa bahay.

After 2 hour's ay natapos ko na ang project proposal para sa cooperation bukas, kaya naman nagpasya na ako umuwi nang bahay, dahil baka hinahanap na ako ni Baby Zeinx.

Nagdadrive na ako pauwi nang bahay nang biglang may mabanga akong isang kotse kase dahil busy ako sa phone call ng mga oras na yun.

"Ohhh..my gosh.." Sabi ko sa aking sarili, dahil lumabas ang isang lalaki sa kotseng nabangga ko.

"Heyy..miss" Tawag nito sabay katok sa window ng kotse ko, kaya binuksan ko ito.

"Hehehehe...I'm sorry sir" Paghingi ko nang tawad sa lalaking napakagwapo.

His lips is so kissable and he have a pointed nose. His face is so perfect in the first place.

"Tsskk..Have we meet before?" Tanong nito kaya nagtataka ako kase ngayon ko lang naman siya nakita.

"No..sir ngayon lang po kita nakita." Sagot ko dito.

"Tsskk..But your face is so familiar" Sagot nito.

" I think you mistaken me for someone sir" Sabi ko na naman dito.

"Okay..about in this accident you may go now..Alam ko naman may mali din ako dahil tumigil ako bigla." Sabi nito sa akin kaya napangiti ako.

"Thankyou sir..I will take my leave now coz my son waiting for me" Paalam ko at tuluyan nang umalis.

"Hayyss..Ohh my gosh buti nalang mabait yung lalaking nabangga ko." Sabi ko sa aking sarili habang nagdadrive pauwi.

After 30 minutes ay nakarating na ako sa bahay and I'm right coz Zeinx waiting for me at sofa.

"Nandito na ako baby Zeinx!.." Sigaw ko kaya naman agad pumunta sa akin si Zeinx at niyakap ako.

"Mommy..your home I wait for so long.." Sabi ni Zeinx habang nakayakap sa akin.

"Sorry baby..Mommy have so many work again" paghingi ko nang tawad kay Zeinx.

Si Zeinx ay 3 year's old half a month at marunong na itong magsalita. Napakatalino nyang bata iwan ko ba kung bakit, kase marunong na siya gumamit nang mga gadget sa murang edad palang.

"Tapos ka na bang kumain Zeinx?" Tanong ko kay Zeinx at tumango naman ito.

"Okay..Let's sleep now baby Zeinx" Sabi ko dito, dahil maaga pa ako bukas for cooperation with Mr. Kleinx.

"Okay Mommy" nakangiti nitong sagot kaya pumunta na kami sa kwarto at binasahan ko si Zeinx nang story para makatulog na ito. Pagkatapos niya makatulog ay natulog na rin ako.

• • • • • • •

✓Expect there's a grammatical errors ahead.
✓Don't forget to leave a comment if there's something wrongs.
✓ Don't forget to follow me and vote.

⚠️PLIAGRISM IS A CRIME⚠️

✓@BlackArmy_30

LOVER OF MAFIA BOSS[Complete Story✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon