"Ngươi không hận ta sao?"
Mia bất ngờ hỏi khiến Zelf giật mình. Ác quỷ Ornis không có vẻ gì ngạc nhiên trả lời.
"Có chứ. Lúc đầu ta rất hận ngươi. Hận vì ngươi giết ta. Một nhân loại nhỏ bé mà dám làm vậy với ta"
"..."
"Nhưng nhờ ngươi mà ta đã không còn là Or yếu đuối vô dụng. Ta đã trở thành những quý tộc đã khinh thường ta, có được cái tên Ornis cao quý"
Đúng vậy. Or bị Mia hạ và Ornis hiện tại là một. Sự thật đấy làm Zelf chết lặng.
Quả cầu đen đấy hút năng lượng trong không khí tạo thành một con quỷ mới. Vì năng lượng tà ác đấy mà ma thú ở đây bị biến đổi theo chiều hướng mạnh hơn, tà ác hơn.
Nhưng khi Mia giết Or, một quỷ bậc cao, linh hồn cùng năng lượng của hắn bị quả cầu đen hút vào, thành ra một cơ thể mới cho hắn trú vào, đẩy nhanh quá trình tạo một con quỷ mới.
"Ta đã có suy nghĩ sâu sắc mới. Đó là tại sao phải hận một con giòi."
Hắn bước tới gần, đặt tay lên má đang bị mặt nạ che lại của Mia. Gương mặt hắn sát lại chỉ cách một đầu ngón tay.
"Nhưng một nhân loại mạnh mẽ như ngươi có lẽ xứng đáng làm vợ ta chăng?"
"..."
Mia vẫn im lặng đứng đó, ghim cặp mắt của mình vào hắn. Ornis nói một cách nhẹ nhàng
"Đúng vậy. Ánh mắt như vậy mới đáng để thu phục"
Sát khí của hắn tỏa ra khiến cây cối xung quanh như run sợ. Cả Zelf đứng ở sau cũng có thể cảm thấy nếu mình di chuyển dù chỉ nửa bước sẽ chết.
Tên quỷ cố gỡ cái mặt nạ hồ li ra nhưng lại nhận ra có giới hạn nào đó ngăn hắn lại, dù hắn có thể dễ dàng phá nó.
"Sao vậy, đến cuối cùng không chịu cho ta xem mặt của vợ mình sao?"
Mia đưa tay lên cái mặt nạ và nhích nó sang một bên, để lộ gương mặt của cô. Zelf và Ornis đều choáng ngợp trước điều đấy. Một gương mặt xinh đẹp không tì vết, làn da trắng như tuyết với cặp mày như nét núi mùa xuân. Con mắt đỏ như ác ma nhìn vào thế gian ghim thẳng vào Ornis.
Mia cười mỉm, cất ra giọng nói còn dịu dàng trước do không có mặt nạ cản giọng lại.
"Hi vọng ngươi đủ khả năng làm điều đấy"
Vừa nói, Ornis bị thổi bay bởi một trận gió lốc cực mạnh với tâm là Mia.
Zelf đứng sau lưng Mia với mồ hôi lạnh đang chảy đột nhiên nhìn thấy Mia quay lại mỉm cười dịu dàng với mình.
"Không sao đâu"
Để lại câu nói đấy, Mia biến mất. Ornis cũng biến mất. Zelf không thấy gì cả, chỉ nghe tiếng giao nhau của kiêm loại và ánh lửa xuất hiện trong không khí.
Sau một lúc, cả hai người đều xuất hiện, nhưng không còn như trước. Mia vẫn đứng tại chỗ cũ với con dao bếp bị gãy. Còn Ornis đang đứng trước mặt cô với một vết rạch lớn trên cơ thể.
"Làm thế nào..."
Ornis không thể dấu được sự ngạc nhiên của mình khi sau khi tiến hóa, mình vẫn không cách nào chạm vào Mia. Hơn nữa bản thân còn bị chém một vết sâu trên người.
Mia, mặt khác, nhìn con dao bị gãy của mình và nói
"Xem ra mình nên dùng cẩn thận hơn thôi. Để tiết kiệm tiền mình mua dao bằng Tillium nhưng nói lại quá dễ gãy, còn kém bền hơn cả sắt nữa. Cả chuôi kiếm còn bị lỏng nữa. Chỉ vô tình mất khống chế ma lực mà gãy rồi"
Những lời đó là Zelf nổ não. Dao bằng Tillium, kim loại kém bền nhất thế giới, chỉ có tác dụng chịu nhiệt cao được dùng cho mấy cái chảo kém chất lượng. Dùng con dao như vậy mà chém được nhiều quái vật rank A và S? Cả công tước quỷ cũng bị chém? Hơn nữa là do bản thân làm gãy? Nếu có ai nghe thấy điều này chắc sẽ vỡ ruột mất.
Ornis lùi lại vài bước vì sợ không biết Mia sẽ làm gì. Bất kì ai cũng vậy nếu đã trải qua cái chết một lần.
Mia đưa hai ngón tay trái lên vuốt nhẹ trên phần đã bị hỏng của thanh dao. Ánh sáng mờ nhạt tỏa ra và con dao quay lại như ban đầu. Trước điều đó làm mặ con quỷ như gặp hiện tượng lạ.
"Lần sau sẽ không gãy nữa đâu"
Nghe được điều đó, Ornis nhanh chóng chạy. May mắn lắm mới sống lại, còn có được cơ thể cấp cao như vậy, hắn không muốn bỏ mạng tại đây.
Nhưng một cảm giác kì lạ xuất hiện. Hắn định chạy đi thì bỗng nhiên ngã xuống. Khi nhìn lại thì thấy một chân của mình đã biến mất. Dù không ảnh hưởng đến khả năng di chuyển nhưng có thể cắt được chân hắn trước khi hắn nhận ra chứng tỏ phải là một bật thầy.
"Ta đã cho ngươi chạy chưa?"
Hào quang tỏa ra từ Mia che người cô lại, chỉ hiện ra một bóng đen với ánh mắt đỏ như ác ma từ địa ngục. Ác ma chỉ dao lên trời, hào quang như tụ lại thành một cột trụ xuyên trời. Kể cả đoàn trưởng Cardiff và những thành viên của đoàn đang về hội cũng thấy được.
"Không thể nào! Tuyệt đối không thể nào! Làm sao chỉ là con người tầm thường lại sở hữu sức mạnh như vậy được!?"
Ornis đang hét lên như điên cuồng. Hắn bị chính cột trụ làm kinh sợ.
Zelf, mặc khác, đã ngồi xỏm xuống đất khi chứng kiến cảnh này. Nội lực xẻ trời, quyền năng chém mọi thứ mình muốn. Không nghi ngờ đây chính là kẻ thống trị kiếm thuật, nghề nghiệp cổ đại đã biến mất, Swordmaster.
Con mắt địa ngục nhìn Ornis, ánh mắt sắt bén như đâm xuyên qua vạn vật. Mia nhẹ nhàng lên tiếng.
"Đừng xem thường con người"
Một dao chém xuống, cả cột trụ như biến thành một lưỡi kiếm khổng lồ chém đôi khu rừng. Nhưng kì lạ thay, lưỡi kiếm khổng lồ như đi xuyên qua mọi thứ trừ Ornis. Bất kể là cây cối lẫn động vật, đất đai đều không bị hư hại.
Sau nhát chém, thứ duy nhất còn sót lại là trái tim màu đỏ sẫm bị dính một nhát chém của Ornis.
Mia vẫn đứng đây tay cầm con dao không có vết tổn hại nào nhìn trái tim nằm lăn lốc trên đất. Một cú ngoắc tay làm trái tim bay tới tay cô. Trái tim vẫn còn đập, dù thể xác đã biến mất.
Mia cất trái tim vào trong kho ba chiều, đưa tay về phía Zelf đang ngồi trên đất. Cô lại lần nữa nở nụ cười dịu dàng.
"Tôi đã hứa sẽ bảo vệ cậu mà, cậu chủ"
Tiếng sét như đánh bên tạ Zelf khi đấy. Nhịp tim cậu tăng nhanh hơn, mọi thứ trong mắt như biến mất. Thứ còn lại duy nhất là bàn tay vươn ra của Mia. Cậu nắm lấy bàn tay đấy.
"Về thôi"
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm sĩ mạnh nhất tái sinh thành nữ
Viễn tưởngCái tên nói lên thương hiệu Bộ này lần đầu viết nên mọi người thoải mái ném đá