KINABUKASAN.
Bihis na bihis ako kasi nga mamamasyal kami ng mahal ko at sasakay din kami sa ferris wheel. Ganon din naman si jake bihis na bihis tapos ang gwapo gwapo pa hays sobrang nakakainlove talata ang boyfriend ko.
Pinagpaalam nya muna ko kila mama at papa pumayag naman agad sila dahil si jake naman daw 'yung kasama ko.
Una naming ginawa ay gumala muna kung saan saan at kumain pero habang gumagala kami may ilan ilang babae ang nag papapicture sakanya. Nung una tinatanggihan nya ang mga ito dahil baka daw magalit ako pero sinabi ko rin naman agad na ok lang sakin 'yun dahil picture lang naman. May time pa na kasama ako sa picture nila may time na ako 'yung nag pipicture sa mga fans nya. Hindi rin naman sya masyadong dinudumog. We just decided to eat in the car.
I am happy for him because he is really close to achieving his dream. "I'm happy for you jake," bulong ko sa isip ko habang nakatitig sakanya na nakangiti.
Pag tapos namin kumain pinasyal nya ko sa kung saan saan pumunta rin kami sa zoo kasi miss nya na daw mga pamilya nya haha napakasira ulo talaga ng lalaking 'yun pag tapos namin dun nanood kami ng cine, basta sobrang dami ng ginawa namin dumeretso den kami sa motel rawr chareng haha.
We made the most of one day and we made a lot of memories and photos. Nung nag ala sais na ay bumyahe na kami papunta sa may pinakamataas na ferris wheel dito sa pilipinas. Di rin nagtagal nakarating kami at sobrang excited nakong sumakay doon kasi sobrang taas talaga. Even though I knew in myself that I had a fear of heights, I just ignored it because Jake was here, alam kong hindi nya ko pababayaan.
"Mahal baka mag bago pa isip mo?" Tanong nya sakin habang kinukuha yung ticket naming dalawa.
"Natatakot ka 'no?" pang aasar ko sakanya. "Akala kopa naman poprotektahan moko kapag natakot ako hays,"
"Hindi naman sa ganon mahal. Alam mo naman kasing may hika ka--"
"Hindi porke't may hika ako wala nakong karapatan mag enjoy. Mahal gusto kitang makasama sa ferris wheel,"
"Osige napo baka magalit kapa e." sabi nya tapos hinimas nya yung ulo ko sabay hinalikan ang noo ko.
"Salamat."
"Ma'am/ser sunod napo kayo," sabi nung babae.
"Yieee excited nako!"
Umupo na kaming dalawa. Inayusan din muna kami ng seat belt, nung ok na ay nag umpisa na itong tumaas ng dahan dahan. We hold our hands while feeling the strong wind and beautiful scenery. 'Yung panahon na iyon parang ang bagal ng ikot ng mundo. Ang saya saya ko habang nililibot ang paningin sa magagandang tanawin habang dahan dahang tumataas kami.
JAKE.
Pataas kami ng pataas kaya mas lalong gumaganda yung paligid na nakikita namin lalo na't gabi at ang daming bituin. I smiled as I stared at the woman I dreamed of being with for the rest of my life. I could see how happy she was while holding my hands tightly. "Ang ganda nya. Ang ganda talaga ng girlfriend ko." Sabi ko sa isip ko kaya mas lalong lumawak mga ngiti ko.
"ILOVEYOUUUUUUUU JAKEEEEE!!!!!" malakas na sigaw nya sa ere tapos ngumiti ng matamis.
"I love you more than my life stella," mahinang sabi ko kaya napa-huh sya dahil hindi nya raw narinig.
BINABASA MO ANG
KABILANG BUHAY (Finished)
أدب المراهقينMinsan sa buhay na'tin may tao talagang makakapag pasaya saatin. Hindi lang saya kundi kaya ring mag stay sa kahit anong ugaling mayroon tayo. May taong papahalagahan tayo, 'yung tipong ipaparamdaman na kamahal mahal tayo. Iingatan tayo. May mga tao...