R A V E N 'S P O V
Ilang araw na walang pasok sa school kase may malakas daw na bagyo. Mas malakas pa sa tokpu ng kaklase ko.Kaya naman sobrang bored na ko. Meron akong friend na talaga namang napakarameng alam kaya hindi talaga siya nabobored. Kaya sa kanya ako nagtanong.
"Oyy neng. Ano magandang gawen?"
"Simulan mo na bumuo ng pamilya."
Gago talaga kahit kelan.
"Yung matinong sagot sana." Minsan den talaga malakas sapak nento.
"Mag-rp ka."
Hah? Anu naman yon?
"Oyy teh ano yon?"
"Tangena mo wala ka talagang alam sa mundo. GANITO YON RAVEN!"
Pinaliwanag niya sa akin kung ano yung ibig sabihin ng rp na yon.
Sabi niya pa don ko daw ilabas yung landi ko.
Di kase ako makalandi sa school dahil strikangperentsko.
Kaya naman tinulungan niya akong gumawa ng rpa. Nagsearch pa ako ng kung ano anong name sa gogel kase nahina na yung utak ko. Epekto ng tengga lang.
Kaya ayun na nga. Kung ano-ano na yung pinaggagawa ko. Btw Skylar nga pala yung napili kong neym eskeyel lang. Ilang oras din akong nakatambay lang tamang add sa kung sino sinong nilalalang na makita ko. Ng may magpop-up na messages.
Trevor Alvarez: Hoy.
Tangenang toh.
At dahil nga magalang ako ang ganda ng reply ko.
Skylar: oh baket? Dedede?
Ampupu pasalamat siya meron ako non. Yung nagbabasa wala.
Habang naghihintay ng reply inistalk ko muna. Shitposter ang gago. Pero wag ka ang dp si Jungkook na meron angel's ring sa ulo.
Ano yon banal na medyo bastos?
Trevor: Baket papayag ka?
Mamamo. Hayop tong impakto na toh.
Trevor: Jwk. Gusto ko lang makipagfriends
Bobo ba toh? Friends pero kung maka-hoy wagas. Tangena mo po tentawsanbilyondalars.
Trevor: Woi! Di ka na nagreply.
Skylar: Wow atat much?
Trevor :Alam mo ba na crush ko si Lisa?
Skylar: Anong malay ko eh di ko nga yon kilala.
Trevor: Slow amp.
Skylar: Mamamo slow.
Tangenang toh malay ko ba kung sino si Lisa.
Ang ganda na sana ng pakikipagbarahan ko dito ng tawagin ako ni Mama para maghugas ng plato. Wala daw kase si Nana Belin.
Mga dalawang oras yata akong naghuhugas ng plato. Wag na kayong ano. Ganon talaga ako katagal maghugas. Nakaktuwa kase yung mga bula. Ngayon lang kase ulet ako nakapaghugas.
(Palitan mo ko sa pwesto ko sa bahay namen. Marami kang huhugasan)
No thanks.
Pagkabalik ko galing paghuhugas eh maliligo na dapat ako ng makita kong nailaw yung phone ko.
(May phone bang di nailaw?)
Shatap
(Pag ikaw pinaslang ko tegi ka.)