The Day I Met You

1.1K 115 3
                                    

Giữa ánh đèn chập chờn của thủ đô Tokyo là hàng vạn người dân đông đúc chen chúc qua lại tấp nập trên những phố xá uy nga tráng lệ. Đông sang, mang theo một luồng gió lạnh giá đi qua trên những con phố khiến ai nấy đi ra đường đều phải khoác lên mình những chiếc áo ấm. Nhưng mặc áo ấm không bằng được nằm bên lò sưởi, dành những ngày lạnh giá của mùa đông ở bên người mình thương quả là điều tuyệt vời nhất, phải không?

Một cơn bão tuyết chợt đi qua nơi này, nơi mà anh đang sống. Giờ đây, tuyết trắng ngập tràn khắp cả nước Nhật mang theo những bông hoa tuyết trắng xóa mỏng manh, chầm chậm nhẹ nhàng rơi xuống mặt đường. Khoảnh khắc đó, mọi thứ cứ như chậm lại, cả mỗi con người cũng thế, chậm lại để được cảm nhận nhiều hơn. Không gian chợt làm nên một vẻ đẹp thơ mộng, một vẻ đẹp riêng biệt dành cho mùa đông.

Những vụn tuyết trắng xóa của mùa đông này mang theo anh chậm rãi bước đi trên những con phố đi bộ. Khóe mi anh khẽ trĩu nặng, cảm giác tâm trạng rất buồn, như có rất nhiều tâm tư nằm hằn sâu trong trái tim anh lúc ấy. Hệt như một hắc cẩu non muốn được bộc lộ cảm xúc.

Anh ghé vào một tiệm cà phê gần đây, mang tên [The Day I Met You]. Và đó cũng chính là nơi lần đầu tiên anh gặp cậu.

Gặp phải tình yêu làm mình nhớ nhung suốt đời.

Đèn led được gắn xung quanh cửa tiệm trong rất bắt mắt, bên trong còn hấp dẫn hơn. Tiệm cà phê tỏ ra một hương thơm rất dễ chịu, một hương thơm như mùi bạc hà the lạnh. Anh tiến vào trong mang theo tâm tư muốn được yên bình, bên trong tiệm thoang thoảng ít người rất thích hợp với trạng thái bây giờ của anh. Anh đưa mắt liếc nhìn xung quanh một lượt rồi lại tiến vào quầy order, cất lên giọng nói ấm áp.

"Cho tôi một Americano, không đường."

Anh chợt thoáng nhìn sang cậu bé mặc tạp dề phục vụ, người đang lúng túng nhìn anh với vẻ mặt ngây ngốc. Nhìn lại thì rất dễ thương nhưng tay chân lại rất hậu đậu, mới đây lại xém làm rơi chiếc cốc bằng thủy tinh. Điều đó khiến anh thoáng nhếch môi cười thầm. Nhưng bộ dạng lúc pha chế thì lại rất chuyên nghiệp nga, khiến anh từ đầu tới đuôi luôn chú tâm quan sát theo dõi. Anh đột nhiên rời mắt khỏi cậu khi cảm nhận được có một thứ gì đó đang dúi vào chân mình một cách thản nhiên. Hóa ra đó lại là một chú mèo, một chú mèo tam thể trông rất mập mạp và đáng yêu. Chú nhìn anh với đôi mắt lấp lánh như hai hòn bi đen, rồi lại lấy cái đầu dúi vào chân anh như làm nũng, miệng còn phát ra vài tiếng kêu 'Meow~'. Anh chợt như không nhìn thấy, lỡ va đạp vào chân trước của chú khiến chú khẽ rên rỉ.

"Tôi xin lỗi..." Anh thấp người xuống nói với chú mèo một tiếng xin lỗi để cho qua, khẽ vương bàn tay đến xoa đầu chú một cách ân cần. Chú như không để tâm tới chuyện lúc nãy liền làm nên vẻ mặt vui vẻ, trông rất hạnh phúc.

"Con mèo đó tên là Max...rất dễ thương đúng không?" Anh bỗng nghe được một giọng nói ở phía trên, chợt thấy giọng nói ấy như đang nói với mình khiến anh đứng thẳng người lại.

"Americano của quý khách đây." Cậu bé phục vụ đẩy chiếc cốc về phía anh rồi nở một nụ cười thật tươi trên môi, trông rất đẹp.

Cái thời gian ấy chính là khoảnh khắc lúc hai người gặp nhau, một cuộc va chạm tình cờ trong một tiệm cà phê chợt khiến hai người dần thân thiết hơn. Anh từ lúc đó trở đi càng thường xuyên ghé qua tiệm cà phê của cậu hơn. Cho đến khi vào một cơn đông lạnh giá, anh bắt đầu ngỏ ý tỏ tình với cậu.

Anh yêu em.

Khoảng thời gian anh bắt đầu mở lời cất tiếng yêu cũng chính là lúc chúng ta thành đôi. Thế rồi Teru cuối cùng cũng đã tìm được một mảnh tình riêng của đời mình. Vào những ngày đông giá rét lạnh buốt cả một vùng trời rộng lớn, anh hạnh phúc vỗ về người mình yêu trong lòng bàn tay, sưởi ấm bên cạnh lò sưởi vào những ngày cuối đông ấm áp. Đông qua, xuân lại về mang theo một chút tình yêu ấm cúng trong mái nhà của riêng mình.

Mùa xuân anh cùng em ngắm cả bầu hoa rơi lửng lơ trôi dạt.

Mùa hè cùng em đi trên cánh đồng lúa xanh mênh mông bát ngát.

Mùa thu lại cùng em ngắm mưa sao băng rơi trên đỉnh ngọn đồi hoang vắng.

Rồi lại cùng em ngắm những cơn mưa tuyết dưới ổ ấm tình yêu.

Thế là anh cùng em bên nhau suốt bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Cuối cùng bên em trong những phút giây cuối đời trước khi vĩnh biệt ra đi.

End.

🎉 Bạn đã đọc xong [JSH•One Short] The Day I Met You | TeruAkane 🎉
[JSH•One Short] The Day I Met You | TeruAkaneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ