napahawak ako sa dibdib sa dahilang dahan dahan ang nag bubukas ng pintuan namin. diko namalayan na tumulo pala ang luha ko sa dahil na nakita ko bakit paulit ulit nalang nakikita ako sa sobrang nasasaktan na ako tuluyang kong niligpit ang mga pinag kainan ko dahil ayaw ko na makita ang nakita ko.
Pag katapos ko niligpit lahat ng pinag kainan ko tumungo ako papunta sa taas, tataas nasana ako ng bigla akong tawagin ni manuel.
"𝐌𝐚-𝐦𝐚𝐫𝐢𝐞" Gulat nyang Sabi ng nakapatong parin si Aicel kay manuel ayaw Kong tumingin sa kanila dahil sa tuwing nakikita ko sila nasasaktan ako at tumutulo ang luha ko.
"𝐀𝐡-𝐚𝐡 𝐬𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐬𝐚 𝐢𝐬𝐭𝐨𝐫𝐛𝐨 𝐂𝐠𝐞 𝐓𝐮𝐥𝐨𝐲 𝐧𝐲𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐲𝐚𝐧 𝐇𝐦 𝐞𝐱𝐜𝐮𝐬𝐦𝐞 𝐭𝐚𝐚𝐬 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨?" Nakayukong sabi ko Totoo naman kasi ayaw kong nakikita silang Ganun dahil nasasaktan ako ng sobra dali akong tumakbo sa taas papunta sa kwarto ko.
Punyeta bakit pa ngayon. Bakit duon pa pwede naman deretso nya arghhhh! Gustong Gusto ko na Talaga magalit sa kanila at gustong gusto ko na sabunutan Si aicel.
Alam ko yang Hindi ako kakampi ni manuel kung kesang patulan ko Si aicel. dahil alam kong Pag ginawa ko yun iiwan talaga ako ni Manuel. Ayaw na ayaw ko talaga.
Mariane palayain mo na kasi nasasaktan kana.
dali akong humiga sa kama at Pinikit ang mga ma tama ko baka sakaling di na ako umiyak pero sa tuwing pinipikit ako ang aking mata Kusang kusang pumapatak.
Akala ko kasi hindi na ako mapapagod akala ko kaya ko pa pero ano To pagod na pagod na ako wala ng gustong bumuo sakin gusto ko man sabhin sakanila na.
pagod na ako hanggang kailan mo pa ba ako pipiliin manuel ah Hanggang kailan Tiniis ko na lahat ng pag loluko mo saken.
Sa tuwing yan ang gusto kong sabihin alam ko naman sasarili ko na iiwan tlaga ako nya kahit mahal ko si manuel.
Namiss ko na yung Dating mariane na matapang ako Yung laging Lumalaban Sa lahat ng mga bagay bagay. Ito na ako parang pinapatay ng ng lungkot sa sobrang sakit ng dibdib ko.
Gusto ko man isigaw ang sakit nanararamdam ko sa dibdib at gusto ko mang ilabas lahat ng sakit na meron ako pero paano paano ba.
Nakapagod na pero eto na last na to sa mga nagawang pang loloko na sakin ni manuel kailangan ko na syang palayain wala akong kung iwam ko man sya Alam Kong Hindi naman ako ang pipiliin nya.
Pinikit ko na ang aking mga mata dahil tapos na tumulo ang aking mga luhang.
"𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐚𝐫𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐨𝐤𝐚𝐲?" Tanong ni Aicel
"𝐀-𝐚𝐡 𝐲𝐞𝐬?" nauutal na sabi ni manuel
"𝐦𝐚𝐲 𝐩𝐫𝐨𝐛𝐥𝐞𝐦𝐚 𝐛𝐚?" tanong agad ni aicel
"𝐰𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐜𝐠𝐞 𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐭𝐚𝐚𝐬 𝐤𝐚 𝐦𝐮𝐧𝐚" ngiting sabi ni manuel
umalis si manuel sa pag kapatong ni Aicel.
tama ba itong gingawa ko nasaktan ko si Mariane o sobrang nasaktan ko nya. Bakit ko nagawa to alam kong hindi ko to gusto pero bakit sa tuwing hinahalikan ako ni Aicel nasasarapan ako.
Manuel mali ang ginagawa mo nasaktan mo na ang asawa mo sobra na.
Kailangan ko. Kailangan ko puntahan si mariane
tumaas ako at nakita kong natutulog si mariane kitang kita ko sa mga matang nyang malungkot at namumugto ang nga mata nya.
tama nga ako nasaktan ko na sya mahal ko si mariane pero mas mahal ko si aicel.
Lumabas ako ng kwarto at Dali akong bumaba para pag handaan ng Pag kain sila.
alam kong pagod na si mariane alam kong papalayain na nya ako mahal ko lang sya mula sa papel.
YOU ARE READING
With You Through Night And Day
Historia CortaSi Josephine Marie Catud ay Isang Babaeng Pinalaki Nh maayos At Meron Syang kapatid na Natitira Ngunit May Mga Pamilya Syang Iniwan Dahil sa mga Sakit na nag dadala sa kanila. Isa Rin syang mapag mahal sa Sa Pamilya at Relationship Sweet naman Syang...